Morgunblaðið - 06.09.2018, Blaðsíða 24

Morgunblaðið - 06.09.2018, Blaðsíða 24
24 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 6. SEPTEMBER 2018 fast í jarðvegi regluverks og út- tekta. Aðeins ein grafa er til í landinu sem er nógu öflug til að vinna þetta verk. Það er grafa í eigu Björgunar en hún er á stórum pramma. Það er svo pramminn Pétur mikli sem flyt- ur efnið á brott til losunar. Grafan er nú að vinna verk á landsbyggð- inni og kemur ekki til Reykjavíkur fyrr en í lok þessa árs. Losun dýpk- unarefnis við Ártúnshöfða er háð því að lokið verði við skilgreiningar og skipulag á frekari landgerð og komið framkvæmdaleyfi fyrir síðari áföngum landgerðar. Jón Þorvaldsson reiknar með að skip Björgunar geti komið til Ár- túnshöfða í vetur en þá aðeins á flóði. Næsta sumar muni rennan væntanlega hafa lokast. Sem fyrr segir leggjast asfalt- skipin að Ártúnshöfða. Þau dæla as- faltinu í sérstaka geyma sem eru á athafnasvæði malbikunarstöðvar- innar Höfða þar skammt frá. Þetta eru stór skip, rúmlega 100 metra löng, og geta ekki komið inn nema á háflóði. Um 4-5 slík skip koma ár hvert með asfalt, frá vori til hausts. Í síð- ustu viku kom síðasta skips sum- arsins, Bitland. Svo fór að skipið tók niðri rétt utan við bryggjuna í Ártúnshöfða. Tókst að koma slöngu í land og hefja dælingu. Þar með léttist skipið og komst upp að bryggju. Vegna þess að innsigling- arrennan er að fyllast telur Jón víst að Bitland sé síðasta asfaltskipið sem leggst að bryggju við Ártúns- höfða. Innsiglingin er að lokast  Landgerð vegna stækkunar Bryggjuhverfis hafin  Efni sest í innsiglingarrennu  Hafnarað- staða í Ártúnshöfða lokast fyrir sanddælu- og asfaltskipum  Viðhaldsdýpkun ekki fyrirhuguð Morgunblaðið/sisi Sanddæluskipin Skip Björgunar, Dísa og Sóley, á athafnasvæði fyrirtækisins. Reiknað er með að þau komist inn rennuna í vetur en þá aðeins á flóði. Asfaltskipið Bitland við bryggju á Ártúnshöfða í síðustu viku. Skipið tók niðri rétt áður en það lagðist að bryggjunni. Það var létt með dælingu. Innsiglingarrenna að Ártúnshöfða Innsiglingarrenna að Bryggjuhverfi Á R T Ú N S H Ö F Ð I G R A FA R V O G U R Elliðaárvogur Grafarvogur Innsiglingin að Ártúnshöfða BAKSVIÐ Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Fyrsta áfanga landgerðar vegna stækkunar Bryggjuhverfisins lauk í maílok. Farghaugur var settur upp á fyllingunni til að landið sigi og í októberlok er reiknað með að næsti landgerðaáfangi hefjist og eftir það færsla fargefnis út á nýtt land. Nýtt land verður alls 2,5 hektarar. Til landgerðarinnar er notað fyll- ingarefni sem Faxaflóahafnir sf. keyptu af lóð Björgunar ehf. með samningi sem gerður var milli fyrir- tækjanna. Björg- un vinnur verkið. Ekki er unnið við landgerð og fyll- ingar í sjó á með- an lax gengur í Elliðaárnar. Samningar um landgerð miðuðu við að henni yrði skilað og verklok yrðu í lok árs 2019. Eftir því sem verkinu miðar fram kemur nýtt vandamál til sögunnar. Innsiglingarrennan að Ártúns- höfðanum mun smám saman lokast því efnið sest í hana. Þessi renna var grafin fyrir árið 1970 og um hana sigla sanddæluskip Björgunar, Sóley og Dísa, sem afla bygging- arefnis af hafsbotni. Skip sem koma með asfalt til malbikunar- stöðvarinnar Höfða nota einnig bryggjuna við Ártúnshöfða. Þau nota sömu rennu. „Erfitt er við þetta að eiga því að um leið lokast á möguleika Björg- unar að koma sanddæluskipi til löndunar,“ segir Jón Þorvaldsson, aðstoðarhafnarstjóri Faxaflóahafna. Leyfi rennur út í maí 2019 Samkvæmt samningi Björgunar og Reykjavíkurborgar er Björgun heimilt að starfa í Ártúnshöfða fram til maíloka 2019. Fyrirtækið vill hægja á landgerð þannig að hægt verði að reka efnismóttökuna og koma sanddæluskipi að til löndunar þar til aðstöðunni er lokað. Reykja- víkurborg á síðasta orðið um það efni. Spurður hvort til greina komi að dýpka rennuna í Elliðaárvogi segir Jón að hreinsun á fínefni úr sjó og dýpkun sé háð leyfum. Í minnisblaði sem Jón tók saman fyrr á þessu ári vegna dýpkunar rennunnar sagði hann ekki annað að sjá en að lítils- háttar dýpkunarverkefni væri orðið Jón Þorvaldsson PHILIPS 55’’ UHD SNJALLSJÓNVARP 55PUS6503 SAMSUNG KÆLI- OG FRYSTISKÁPUR RB28HSR2DWW SAMSU ÞURRK DV90M5 NG ARI 0003 SAMSUNG ÞVOTTAVÉL WW90J5426FW GRAND I – L I ND I R – SKE I FAN–E LKO . I S 99.99569.995 99.99079.990 þér að finna við hjálpum rétta tækið
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.