Morgunblaðið - 27.09.2018, Síða 38

Morgunblaðið - 27.09.2018, Síða 38
38 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 27. SEPTEMBER 2018 Ágúst Ingi Jónsson aij@mbl.is Stefnt var að því að endurbyggður Sighvatur GK 57 færi á veiðar í fyrsta skipti í gærkvöldi og var reiknað með að stefnan yrði tekin norður fyrir land. Um síðustu helgi var farið í reynslutúr til að prófa tæki og búnað og voru nokkrir sér- fræðingar um borð. Ánægja var með hvernig skipið sjálft reyndist í prufutúrnum að sögn Péturs H. Pálssonar, fram- kvæmdastjóra Vísis hf. í Grindavík. Hins vegar hefði komið í ljós að nokkur atriði mættu fara betur í nýjum búnaði um borð í skipinu, en jafnframt töldu menn sig sjá lausn- irnar. Unnið er að endurnýjun á skipa- kosti Vísis, en fyrirtækið sérhæfir sig í línuveiðum. Innan fjögurra ára er ætlunin að búið verði að endur- nýja skipin og í landi hafa nýjar tæknilausnir rutt sér til rúms í vinnslunni. Endurbyggður í Póllandi Sighvatur GK er í grunninn rúm- lega 40 ára gamalt skip, sem lengst af bar nöfnin Arney KE og Skarðs- vík SH, en hefur ekki verið gert út í um áratug. Hjá Alkor-skipasmíða- stöðinni í Póllandi lauk endurbygg- ingu skipsins í júní og að sögn Pét- urs var skorið ofan af því ofan dekks og skipt um allt nema 2⁄3 hluta stáls- ins í skrokknum. Auk þess var skip- ið lengt um fimm metra og er nú 45 metrar. Í sumar var búnaður á millidekk settur í skipið á Ísafirði. Pétur segir að skipið sé vel búið, en ný tæki voru sett í brú, nýjar vélar eru í skipinu og aðbúnaðar áhafnar hefur verið bættur. Sendir upplýsingar í land Allur fiskur er einstaklingsvigt- aður á dekki og flokkaður fer fiskur eftir stærð og tegundum niður í lest, einn skammtur í einu. Þetta á að létta verkferla og vinnu verulega og þá einkum í lestinni, en skömmt- unarkerfið er unnið af Marel og Skaganum 3X í samvinnu við starfs- fólk Vísis. Pétur segist sannfærður um að þetta kerfi muni sanna gildi sitt eftir lagfæringar á hnökrum sem komu í ljós í prufutúrnum. Kerfið er jafnframt hannað þann- ig að það sendir upplýsingar í land um stærðardreifingu og tegundir, sem hjálpar framleiðslustjórum og sölumönnum við að byrja sína vinnu tveimur til þremur dögum áður en skipið kemur í land. Pétur segir mögulegt að þróa kerfið áfram og hafa lestina jafnvel íslausa í fram- tíðinni og hanna þar lítið færslukerfi á tómum kerum. Yfir 100 þúsund tonn af bolfiski Gamli Sighvatur kom úr sínum síðasta róðri fyrir tíu dögum og fór áhöfnin yfir á nýja Sighvat. 14 verða í áhöfn hverju sinni, en 17-18 manns eru fastráðnir á skipið og skipta með sér róðrum, samkvæmt upplýsing- um Péturs. Gamli Sighvatur var smíðaður í Austur-Þýskalandi 1965, skipið hef- ur margoft verið endurnýjað og var lengt 1997. Það fer á næstunni í brotajárn í Belgíu eftir að hafa land- að vel yfir 100 þúsund tonnum af bolfiski hjá Vísi á fjórum áratugum. Öll skipin endurnýjuð Næsta haust á Vísir von á nýju 45 metra skipi frá Alkor-skipasmíða- stöðinni. Það skip fær nafnið Páll Jónsson GK og leysir af hólmi eldra skip með sama nafni. Í samningnum um þá nýsmíði eru ákvæði um annað samskonar skip sem kæmi til lands- ins síðari hluta árs 2020. Ákvörðun um það verkefni þarf að taka fyrir mitt næsta ár að sögn Péturs, en verði af smíðinni myndi það skip koma í staðinn fyrir Kristínu GK. Endurbyggður Fjölnir kom til Vísis fyrir rúmum tveimur árum og af stóru línuskipunum fimm er að- eins Jóhanna Gísladóttir ónefnd. Samkvæmt fjárfestingaráætlun fyr- irtækisins er stefnt að því að hún verði endurnýjuð innan fjögurra ára, hvort sem það yrði með nýsmíði eða allsherjarklössun. Þá gerir Vísir hf. einnig út króka- aflamarksbátana Óla Gísla GK og Daðeyju GK. Aftur til veiða eftir langt hlé  Endurbyggður Sighvatur til línuveiða fyrir norðan land  Nýtt skammtarakerfi á að létta vinnuna Ljósmynd/Vísir Til veiða Gert að fiski í prufutúr um síðustu helgi, en ný aðgerðarlína er í skipinu. Skipið var nánast allt endurnýjað í Póllandi. Mikil breyting Pétur H. Pálsson, framkvæmdastjóri Vísis hf., og Ólafur Óskarsson, skipstjóri á Sighvati, við komu skipsins frá Póllandi í júní. Tækni Fiskurinn kemur á færibandi, gert er að honum á aðgerðarborðum og þaðan fer hann í sérstök hólf og eftir stærð og tegundum niður í lest. Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Faxaflóahafnir sf. hafa auglýst eftir tilboðum í smíði á nýjum dráttarbáti. Fram kemur í frétt á heimasíðu fyrir- tækisins að báturinn þurfi að uppfylla eftirfarandi skil- yrði: Heildarlengd um 33 metrar (32-35 metrar), lág- marks ganghraði um 13 mílur á klukkustund og lág- markstogkraftur, áfram og afturábak, verði 80 tonn. Tilboð verða opnuð miðvikudaginn 21. nóvember nk. Mikil þörf er talin á stærri dráttarbáti en nú er í þjón- ustu hafnanna við Faxaflóa, m.a. vegna þess að skemmti- ferðaskip sem hingað koma verða sífellt stærri. Þá eru ný skip Eimskips, sem verið er að smíða í Kína, u.þ.b. 76% stærri í brúttótonnum en stærstu gámaskip sem nú sigla til Íslands. Bátur með 80 tonna dráttargetu er talinn munu kosta á bilinu 7,5-8,0 milljónir evra, eða nálægt 1.000 milljónum íslenskra króna og að smíðatími gæti verið 14-18 mánuðir. Nýr bátur gæti því mögulega verið tilbúinn á árinu 2020. Faxaflóahafnir sf eru með í þjónustu sinni fjóra drátt- ar- og hafnsögubáta með samtals 87 tonna togkraft. Magni er stærstur, tæplega 23 metra langur og með 40 tonna togkraft. Hann kom í þjónustu hafnanna árið 2006. Síðan þá hafa orðið miklar framfarir í smíði dráttarbáta. Nýir bátar geta t.d. tengt dráttartaug að aftan og beitt sér á allt upp í 10 mílna ferð en mörk tengingar á núver- andi dráttarbátum er fjórar mílur. Þessi munur á hraða geti skipt sköpum á þröngum svæðum, svo sem á Viðeyj- arsundi. Láta smíða dráttarbát  Mikil þörf á öflugri báti fyrir hafnir við Faxaflóa Dráttarbátur Hefðbundin stærð með 70-80 tonna tog- kraft. Með skrúfu- og stýrisbúnaði sem snýst 360°. Tilbúinn til neyslu, en má hita. Afbragðs vara, holl og næringarík. Söluaðilar: Hagkaup, Iceland verslanir, Melabúðin, Nettó, Samkaup kjörbúðir, Samkaup krambúðir og Pure Food Hall í flugstöðinni Keflavík. Heitreyktur lax

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.