Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Side 120

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Side 120
120 TMM 2013 · 2 Örn Daníel Jónsson Heiti potturinn – vinsælasti samkomustaður landsins Jarðhitanotkun er afgerandi meiri hérlendis en annars staðar.1 Það er ekki endilega vegna þess hve orkulindin er aðgengileg hér heldur er megin ástæðan fólgin í því hvernig jarðvarminn var nýttur til að vinna á örbirgðinni sem þjóðin mátti búa við allt fram að síðari heimsstyrjöld. Með tímanum hefur heitavatnsnotkun orðið æ stærri þáttur í velsæld daglegs lífs. Á landinu eru 95% húsa hituð með jarðvarma, ylrækt er orðin vaxandi, ábatasöm atvinnugrein og sundlaugar eru orðnar vinsælustu samkomu- staðir landsins.2 Hér verður fjallað um sundið og þá sérstaklega það samfélag sem sund- lauga ferðir hafa myndað og orðið ríkur þáttur í daglegu lífi fjölmargra. Megintilgangur laugaferða er ekki lengur sundsprettur; laugarnar eru orðnar vettvangur félagslífs. Kannanir hafa leitt í ljós að rétt um helmingur gesta nefnir pottinn sem megintilefni heimsóknarinnar. Það er sérkennilegt í ljósi þess að hann á sér aðeins rúmlega fimmtíu ára sögu en fyrstu heitu pott- arnir voru teknir í notkun í Vesturbæjarlauginni í Reykjavík árið 1961.3 Sundlistin Sé hægt að kalla nokkra eina líkams íþrótt, íþrótt iþróttanna, þá er það sundlistin.4 Það að kunna að synda er sjálfgefinn hluti daglegs lífs, en það er í raun ekki svo langt síðan sundkunnátta varð almenn og enn styttra síðan Íslendingar fóru að synda í heitavatnslaugum. Í gegnum aldirnar voru gerðar tilraunir til sundkennslu og einhverjir tugir landsmanna kunnu að synda á hverjum tíma, en það er ekki fyrr en á fyrstu áratugum nítjándu aldar sem sund er iðkað að einhverju mark Fjölnismenn þýddu og staðfærðu Sund-reglur Prófessors Nachtegalls árið 1836 til að hvetja landsmenn til sundiðkunar en þar segir meðal annars: „Víðast hvar um Ísland er hægt að fá sundstæði, og sums staðar svo góð, að varla eru önnur betri í heiminum …“ Vísað er til þess að hægt sé að hlaða grjóti fyrir heitar uppsprettur.5 En jafnvel þó að hægt væri að lauga sig í heitu vatni þá gat það verið varasamt eins og dæmin sanna allt fram á þennan dag.6 Árið 1884 var stofnað Sundfélag Reykjavíkur að frumkvæði Björns L.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.