Heimsmynd - 01.07.1990, Side 17

Heimsmynd - 01.07.1990, Side 17
ARNARFLUG Boeing 707 fragtvél einhvers staðar í Afríku. Tvær þotur í áætlunar- og vöruflugi. ríkisvaldið og Alþingi hefðu staðfest þann vilja sinn að hér yrðu tvö flugfélög, sem ættu í samkeppni innanlands og á erlendum vettvangi og að hið endur- skipulagða félag mundi njóta velvildar og stuðnings yfirvalda við að komast fram úr erfiðleikunum. Reyndina telja þeir hins vegar þá að þeir hafi fyllilega staðið við sitt og ríflega það, lagt í fyrir- tækið um 240 milljónir króna í nýju hlutafé, sem þá er alls komið í 400 millj- ónir, meðan ríkið og ríkisbankakerfið hafi ekki einu sinni staðið við efndir á þeim fyrirheitum, sem gefin hafi verið með lagasetningunni um ríkisábyrgð, og í raun þannig sniðgengið fyrirmæh Al- þingis. Mikil auglýsingaherferð var rekin meðal almennings fyrir kaupum á hluta- bréfum. Var óspart auglýst hversu góð kaup menn gerðu í Boeing 737-200 vél- inni, sem félagið væri í þann veginn að eignast að fullu á kaupleigusamningi frá 1984. Þá - og í síðara hlutafjárútboði - buðust nýjum hluthöfum og fríar ferðir með vélum félagsins eftir ákveðnum reglum. Sætti félagið nokkurri gagnrýni fyrir þessi gylliboð, en margir urðu til að kaupa og eru hluthafar nú orðnir tvö þúsund talsins. Arnarflugsmenn töldu sig hafa komist að því í viðtölum sínum við alþingis- menn, að stuðningur margra þeirra við félagið byggðist fyrst og fremst á því að þeir væru „hitt“ áætlunarflugfélagið, bæði innanlands og utan. Ein af fyrstu ákvörðunum þeirra var því að hætta öllu pílagrímaflugi og erlendum áhættuverk- efnum eftir að samningur þeirra við Air Algerie rynni út þá um haustið. Raunar höfðu menn brennt sig illilega á þessari starfsemi og píla- grímaflugið fyrir Al- sírmenn verið af- drifaríkasti þáttur- inn í að svo illa var fyrir félaginu komið. Fyrri forráðamenn félagsins höfðu reiknað með hagnaði af þessu flugi 1986 og nýju eigendumir gert sér vonir um að það kæmi að minnsta kosti út á núlli. Reyndin varð 160 milljón króna tap á þessu byrjunarári, eða verulega hærri upphæð en nam nýja hlutafénu. Þegar Kristinn Sigtryggsson gekk til liðs við nýja hluthafahópinn í september um haustið reyndist hagur félagsins raunar 200 til 300 milljónum króna (allt að 400 milljónum króna á verðlagi í dag) verri en reiknað hafði verið með og þeim vanda hefur hann orðið að ýta á undan sér alla tíð síðan. Hlutafé hefur að vísu komið inn í smáskömmtum en étist upp í verðbólgu og vaxtagreiðslum á vanski' og því nýst félaginu illa. Kristinn hefar því aldrei getað einbeitt sér að rekstrin- um heldur mikið af tíma hans og starf- skröftum farið í að bjarga fjármálunum fyrir horn frá degi til dags. Þegar nýju hluthafarnir báru saman bækumar þetta sumar var úr vöndu að ráða. Með lagasetningu Alþingis um rík- isábyrgð gegn 95 milljón króna hluta- fjárframlögum höfðu menn skuldbundið sig með vissum hætti til að sjá dæmið til enda. Menn gerðu þá ráð fyrir að það væri sjö til tíu ára verkefni að koma fé- laginu á réttan kjöl. RÍKIÐ HIRÐIR ÞOTUNA Allt frá upphafi Amsterdamflugsins hafði Arnarflug haft mikið og gott sam- starf við hollenska flugfélagið KLM. Því var nú leitað til þess með ráðgjöf. Það Starfað með einni leiguþotu. Svavar Egilsson býður 200 milljón króna hlutafé gegn meirihluta í félaginu. sendi hingað starfsmann sinn af norskum ættum, Olaf Everts að nafni, og kom hann hingað með einu flugi Amarflugs frá Amsterdam. Félagið flaug þá með einni flugvél og sameinaði fragt- og far- þegaflutninga eftir því sem þörfin gaf til- efni til. Svo slysalega hafði viljað til þeg- ar vélin var á útleið, að fiskur hafði farið niður í fragtrýminu fram í og var ekki laust við að enn legði fisklyktina aftur í farþegaklefann. Hvort sem þetta hefur nú haft úrslitaáhrif á skýrslu Everts, þá lagði hann til eftir vikudvöl hér á landi, að þessum sameinuðu fragt- og farþega- flutningum yrði hætt, þáverandi vél yrði áfram í fragtflutningum og tilfallandi verkefnum en ný vél fengin til farþega- flugs. Menn voru mjög í vafa um hvort þetta væri tímabært, en það ýtti á eftir að Flugleiðir voru að tilkynna um vænt- anleg kaup á nýjum vélum og að æ fleiri lönd voru í þann veginn að banna sam- nýtingu farþega- og fragtflutninga með þessum hætti. En um leið og félagið hóf rekstur með tveimur flugvélum 1988 reið hin heimatilbúna íslenska kreppa í hlað með samdrætti á öllum sviðum eftir tvö undangengin veltiár. Fjármagn frá þýsk- um aðilum, sem menn höfðu gert sér vonir um, lét á sér standa og 1988 varð mikið tapár. Menn brugðust líka of seint við og þessi taprekstur hélt áfram fram á árið 1989. IEEE1 Ríkið leysir til sín „Þjóðarþotuna". Laufey Jóhannsdóttir flugfreyja gengur um beina á gullfarrými Arnarflugs. HEIMSMYND 17
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.