Heimsmynd - 01.10.1992, Qupperneq 48

Heimsmynd - 01.10.1992, Qupperneq 48
OG RAUIWERULEIKIIVIV Þær konur sem urðu svo frægar að sjá hina íturvöxnu Angelique í þrjúbíó á árum áður geta án mikillar fyrir- hafnar rifjað upp kvennabúr soldánsins og samfélag kvennanna þar. Hinar útvöldu lágu endilangar á þar til gerðum bekkj- um í setustofunni, hlustuðu á söng næturgalanna í gegnum gullbúrin í loftinu, tróðu í sig vínberjum og öðrum exótískum ávöxtum, skol- uðu þessu niður með víni, skröf- uðu saman í lágum hljóðum og þegar þannig lá á þeim brugðu þær gullkambi í gegnum hárið, skvettu á sig ilmvatni eða handfjötluðu silki eða aðra munaðarvöru sér til dægrastyttingar. Fyrir neðan kvennabúrið var svartholið þar sem hinar óæskilegu dvöldu. Hvort sem þær höfðu fengið flösu, appelsínuhúð eða reið- buxnalæri og fallið þannig í ónáð hjá soldáninum var útlegðin lítt bærileg. Þar sem að ekkert rauf kyrrð kvennanna uppi nema söngur næturgalanna, hjal kvennanna sjálfra og gredda soldánsins, fyllti svartholið stöðugt harmakvein, skvampið í skolplækjunum sem runnu eftir gólfinu, og þrasið í rottunum sem rifust hástöfum um hreyturnar af rýrum kosti kvennanna. Það lætur því að líkum að það hafi þótt eftirsóknarvert að hanga í náðinni hjá soldáninum. Þar sem herbergjaplássið var takmarkað í kvennabúrinu sjálfu líkt og úti í lífinu reyndu konurnar með hyggjuviti sínu að stemma stigu við fjölgun stássmeyja, svosem með því að nota eitur, sveðjur eða hengja hinar nýkomnu á hárinu inni á herbergi, aðeins þannig gátu þær komist hjá því að lenda sjálfar í svartholinu. „Konur eru vegnar og metnar eftir útliti og því hvernig þær þókn- ast öðrum,“ er haft eftir kvenréttindafrömuðinum Gloríu Steinem. En eru konur sem ganga í augun á karlmönnum óvinsælar hjá öðrum konum í lífinu sjálfu? Slíkar konur vilja enga ógnun við eigin kyn- þokka. Það er engin furða að konu einni yrði að orði: „Eg hef það svo huggulegt með öðrum konum þegar það er enginn maður til að stela.” Það er huggun harmi gegn að kynþokkafullar, ljótar, sætar, all- ar þessar kvengerðir mældar með reglustiku hins stranga karl- rembusvíns, þessar konur standa saman. Þær sem telja sig sætar um- bera aðrar sætar konur og ljótar konur ljótar nema að þær séu gullfal- legar eða forljótar, slíkar hataðar kvengerðir tróna áfram í einmana- legu hásæti eða kúra gleymdar í sinni öskustó. Þetta á þó aðeins við um þær konur sem láta glaðar hneppa sig í þrældóm þeirra vogarskála sem Steinem átti við. Slíkar konur eru til fyrir tísku og snyrtivöruiðnaðinn en ekki öfugt, án óöryggis þeirra og áunninnar þóknunarsýki myndi hann ekki velta þeim summum sem raun ber vitni. Það er því ekki hernaðartækni karlmanna sem splundrar konum heldur hernaðartækni kvennanna sjálfra og meira og minna landvinningar á fölskum forsendum. Trúnaður milli tveggja kvenna getur aðeins myndast ef að við trúum því að trúnaðar- vinkonan komi til dyranna eins og hún er klædd. En það er erfitt að treysta þeirri manneskju sem er svo rækilega trekkt upp í kynhlut- verki sínu að hún getur ekki þrátt fyrir góðan ásetning tekið niður grímu hinnar tælandi konu eitt augna- blik og skoðað aðrar kon- ur sem jafningja en ekki keppinauta. „Fjöldamorðingjar Vinkonur á dansleik. Eftir matarboð eitt laugardagskvöld í febrúar var ég spurð um hvað hefði verið á borðum, og svaraði með tilefnislausri lygi sem var: Hani í víni. Undanfari þessarar lygasögu var sá að vera boðin í hús í vestur- bænum ein sex kvenna og tveggja karla. Eftir að hafa setið ásamt kon- unum í klukkutíma og talað um allt milli himins og jarðar í mesta bróðerni birtust herrarnir og það var eins og við manninn mælt, hinn óframfærni saumaklúbbur breyttist á svipstundu í orrustuvöll þar sem allt var lagt undir. Eftir fremur snautlegt borðhald æstist leikurinn enn frekar og um það leyti sem ég kvaddi sat annar haninn umkringdur fyrrum bók- menntafræðingum, hagfræðingum og kennslukonum. Núverandi, femme fatale” í æsilegum samkvæmisleik þar sem hagfræðingurinn nuddaði á honum tærnar, bókmenntafræðingurinn lagaði á honum bindið og kennslukonan þrýsti blautum vörunum að eyrum hans og reyndi að telja hann á að fara með sér einni á ball og síðan heim á eft- ir. Og haninn í víninu, hann hafði í augnaráðinu þennan sama glað- hlakkalega neista og ég get trúað að hafi verið í augnaráði Nerós þeg- ar hann lét brenna Róm og lék sjálfur undir á fiðlu. Hinn haninn, orðinn rækilega marineraður af kvenlegum trakter- ingum, rankaði við sér eftir miðnætti í eldhúsinu á röndóttum box- aranærbuxum með viðskiptafræðing á hnjánum sem hafði tekið nið- ur skrifstofugleraugun og umbreytt sér í hjalandi pabbastelpu. Hann stundi því upp að hann væri hommi á ögurstundu meðan pabbastelp- an lygndi aftur augunum og veifaði gallabuxunum í sigurgleði yfir höfðinu. „Það er allt í lagi vinur,“ sagði þessi uppáhaldsdóttir á fer- tugsaldri: „Ég hef enga fordóma gagnvart hommum.“ Öðrum hommum til upplífgunar skal þó tekið fram að þessi slapp með skrekkinn og stundi áður en hann náði útidyrunum: „Ég skil ekki hvernig kvenfólk getur bæði farið fram á virðingu og verið um leið veinandi eftir öllu sem gengur í buxum.“ Þetta er vinátta og samstaða kvenna eins og karlmenn sjá hana og eins og þeir vilja sjá hana. Þeim verður ansi oft kápan.úr því klæðinu. Það er næstum því sama hvaða konu þú spyrð um viðhorf hennar og sambönd við aðrar konur, það eru svo að segja ósjálfráð viðbrögð að byrja jafnskjótt að belgja sig út um karlmenn og konur, muninn á þessu tvennu og ljúka ruglingslegri málsgreininni með því að klykkja út með: „Karlmenn, þeir eru svona og svona.“ Þrælsóttinn við að skil- greina sig út frá öðrum konum eingöngu loðir við konur líkt og ló við skyrtu. En þegar konum tekst að Iosna undan hugarfari þrælsins verður samanburðurinn körlum í óhag, flestar konur kjósa félagsskap annarra kvenna framyfir félagsskap karl- manna. RVENNABÚR SOLDÁNSINS
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.