Heimsmynd - 01.10.1992, Qupperneq 76

Heimsmynd - 01.10.1992, Qupperneq 76
hitt gert á standbergi eftir Kristján Jóhann Jónsson Hugleiðingar um kvikmynd Kristínar Jóhannesdóttur: „Svo á jörðu sem á himni“ og um söguna og sexið í nokkrum öðrum íslenskum kvikmyndum I síðasta hefti Heimsmyndar má lesa í viðtali við sem er einhvers konar samsuða úr a) Straumfjarðar - Kristínu Jóhannesdóttur, kvikmyndaleikstjóra, að hún Höllu, sem var galdrakerling í íslenskri þjóðsögu, h) sé fórnarlamb illvígrar öfundar og jafnframt að íslenskri dóttur eyðimerkurinnar með tjöld og vefjar- veiðileyfi hafð verið gefið út á Hrafn Gunnlaugsson. hetti umhverfis sig í norskri stafkirkju í Straumfirði og Er helst að skilja á viðtalinu að allir þeir sem leyfi sér að c) tyrkneskum soldán. Kella er sem sé með kvennabúr. vera ósáttir við eitthvað af því sem þau tvö gera séu Auk þess rekur hún undarlega smiðju þar sem helsta annað hvort Hrafnaveiðimenn eða knúðir áfram af viðfangsefnið virðist vera að smíða Eylands-ljái. innri bruna hinnar svörtu og illu öfundar. Gyðinglegur kaupmaður kemur öðru hverju við hjá Nú er í sjálfu sér ekkert við það að athuga að Kristín konu þessari þegar hann er búinn að versla að vild láti þessi sjónarmið í ljósi. Þetta er eins og hverjar aðrar sinni í Mið-Evrópu og öðrum fjarlægum stöðum og skoðanir en þær hljóta að vekja upp þá spurningu kynlíf hennar tengist fyrst og fremst kvennabúrinu og hversu langt sé hægt að ganga í sjálfsmeðaumkvun án þessum gyðingi. þess að verða hlægilegur. Rithöfundar sem segja á I kvennabúrinu var ntakað á hana olíu og slegið í prenti að þeir séu umsetnir af öfundarmönnum og hana með hn'slu og átti greinilega að vera hlaðið kyn- veiðileyfi seld á bestu vini þeirra í faginu, eru taldir spennu en þó kastaði fyrst tólfunum þegar kaupmaður skrýtnir, og sama er reyndar að segja um tónlistarmenn kom heim. Þá var sett á svið kynlífssena sem tekur og málara. Islenskir kvikmyndagerðarmenn hafa hins fram öllu sem ég hef enn séð í kvikmyndum. Samræði vegar komið sér upp einkennilegum talsmáta þegar kaupmannsins og hefðarkonunnar í Straumfirði á sér vikið er að starfi þeirra. Þeir ausa skjalli á báða bóga, sem sé stað á standbergi einu ofurháu og þau eru að ekki síst þar sem þeir eiga von á peningum, þeir segja sprikla þetta alveg á blábrúninni með fuglana, hafið og endalausar hetjusögur af sjálfum sér og því hvernig himininn í baksýn. Hvílík náttúrulífsmynd! Ekki þeirn hafi tekist að yfirstíga örðugleika þess starfs sem verður ráðið af gangi myndarinnar hvers vegna þau eru þeir hafa reyndar valið sér sjálfir, og þeir eru að sjálf- að þessu á standberginu. Kannski á þetta að vera tákn- sögðu alltaf byrjendur, langt á eftir öllum öðrum, og mynd þess að kynlíf nútímafólks sé komið út á ystu háðir þeim óskaplega „sannleik“ að enginn geti verið nöf, - eða eins konar mynd af því hve hættulegt það hvort tveggja í senn: Islendingur og nútímamaður. Það getur verið að missa stjórn á sér. Það gerðu þau reyndar tíðkast með öðrunt orðum ekki að ræða um íslenskar ekki og sluppu lifandi frá þessum hættulega leik. Vera kvikmyndir eins og hvert annað menningarmál vegna kann einnig að þetta atriði sé eins konar óbein þess hve allir eiga bágt í þeim bransa og eru þreyttir og viðurkenning á því að kynlíf í íslenskum kvikmyndum þvældir, þunglyndir og spældir svo að vitnað sé til sé og muni alla tíð verða svo gjörsneytt erótík að ekki þekkts ljóðskálds. Sannleikurinn er sá að alltof margar verði undan því vikist að halda áhorfendum vakandi íslenskar kvikmyndir bera vott um litla hæfileika og með lofthræðslu eða öðrum þeim hvötum sem fram- gloppóttan skilning á þessum miðli sem við Islending- leiðendur kvikmyndanna telja sig þekkja meðal áhor- ar höfum enn tilhneigingu til að kalla nýjan þó hann sé fenda. Reyndar fer af því sögum að í handritinu sé gert nánast að segja jafn gamall öldinni. Þetta eru býsna ráð fyrir því að þessar samfarir eigi sér stað í miðju viðamiklar staðhæfmgar og alls ekki ætlunin að reyna standberginu, líklega á syllu. Frá því hefur sennilega að sanna þær allar. Við skulum kalla þetta tesu eða verið horfið af tómum heybrókarhætti. kenningu. Henni til stuðnings mætti líta á nokkur Hvað sem því líður hlýtur áhorfandi að hugsa sem atriði úr íslenskum kvikmyndum þar sem fjallað er um svo að undarlega lítið hafi gerst frá Höddu Pöddu kynlíf og huga að belgingnum um sögu þjóðarinnar. Guðmundar Kamban í klettinum og að stand- Nýjasta „meistaraverkið" kvað vera mynd Kristínar bergsvandamáli Kristínar Jóhannesdóttur. Það er Jóhannesdóttur: „Svo á himni sem á jörðu“ og þar er margt athyglisvert í kringum þá goðsögn að Islending- nú aldeilis um auðugan garð að gresja í sexi og sögu. ar séu sagnaþjóð og kviknryndir frá sögueynni verði að Hér verður auðvitað ekki staðið í rakningu á halda merkinu hátt á lofti. „Sagnamennska“ íslenskra söguþræði þessarar myndar en þar leikur Tinna Gunn- kviknryndagerðarmanna hefur fram að þessu einna laugsdóttir aðalhlutverk sem rúmar báða þessa þætti og helst birst í því að laga íslenska sögu að kröfum erlends er nokkuð gott dæmi um það sem hér er til umræðu. afþreyingariðnaðar. Hrafn Gunnlaugsson hefur verið Tinna er frábær leikkona sem nýtur sín kannski hvergi þar fremstur í flokki og hagnast vel á því að endur- betur en í kvikmynd en jafnvel hún megnaði ekki að semja þjóðarsöguna eftir forskriftum skemmtana- bjarga því hlutverki sem hér var skrifað. Einstök atriði iðnaðarins. Nægir þar að minna á japanskar kaststjörn- voru mjög góð en önnur út í hött. Tinna leikur konu ur og aðrar Ninja-brellur sem írskir þrælar beita fyrir HEIMS 76 MYND
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.