Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands


Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands - 01.06.2001, Qupperneq 10

Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands - 01.06.2001, Qupperneq 10
FRAMKVÆMDA- SJÓÐUR FATLAÐRA r fyrsta tölublaði Fréttabréfsins á þessu ári rakti ég nokkuð tilurð Framkvæmdasjóðs fatlaðra og hryggilega meðferð hans á undan- gengnum árum. Aðeins til upp- riíjunar það eitt nú, að þegar sjóðn- um var hleypt af stokkununi í árs- byrjun 1980 var í löggjöf vel fyrir föstum tekjustofni hans séð, þar sem voru tekjur Erfðaijársjóðs og seinna í lagasetningu hert enn frekar á og lögfest ákvæði um óskertar tekjur þess sjóðs beint í Framkvæmdasjóð. A hitt ber einnig að rninna að þessu til viðbótar var reiknað með árlegu framlagi til sjóðsins úr ríkissjóði. Þar var í litlu við staðið, en þeim mun fastar héldu samtök fatlaðra sig við hinn fasta lögbundna tekjustofn, sem löggjafinn hefur þó skert svo rækilega að síðasta gildisár tekju- stofnsins var einungis skilað innan við 40% hans í Framkvæmdasjóð. Jólagjöfin til fatlaðra um síðustu jól var svo afnám lagaákvæðisins um tekjur Erfðaíjársjóðs, enda sögðu menn þar á bæ að forysta fatl- aðra hlyti að vera sátt þar við, miðað við það að aldrei að undanförnu hefði við lagaákvæðið verið staðið og ekki orð rneir um þá djúphugs- uðu speki. En með afnámi lagaákvæðisins var líka lokað fyrir það fé sem fengist hafði þó að undanförnu úr Erfðaljár- sjóði, þrátt fyrir skerðingarákvæði, og tilkomið var vegna arfs sem ekki féll til neinna lögerfingja, heldur rann beint í Erfðaljársjóð. Um það munaði vissulega fyrir hart leikinn Framkvæmdasjóð fatlaðra, því þess- ar ijárupphæðir sem þannig fengust hlupu á tugum milljóna. Fram- kvæmdasjóður fatlaðra fær því nú aðeins hið skammtaða og niður- skorna framlag á ljárlögum ár hvert (235 milljónir nú í ár) og nú er ljóst að fjárheimild sjóðsins til þess ein- vörðungu að standa við skuldbind- ingar og þegar hafnar bráðbrýnar framkvæmdir er hvergi nærri nægi- leg og ef fer sem horfir um framlag næsta árs þá verður ljárvöntunin tæpast minni en 150 milljónir og er þá aðeins reiknað með einu nýju sambýli og einni nýrri skammtíma- vistun sem er ekki beysið miðað við hina miklu þörf. Viðhaldsliðurinn er eðlilega orð- inn hár og viðhaldsþörfin varlega áætluð um þriðjungur af þeim 235 milljónum sem sagt er að lagðar verði til sjóðsins í fjárlagafrumvarpi og síðan koma til skylduverkefni eins og styrkir til náms og tækja- kaupa, til lagfæringar aðgengis, styrkir til félagslegra íbúða að ógleymdu framlagi til skuldbindinga vegna samninga ráðuneytisins við sveitarfélögin svo og vegna rekstrar sjóðsins, en Framkvæmdasjóður greiðir laun og annan kostnað starfs- Jólagjöfin til fatlaðra um síðustu jól var svo afnám lagaákvæð- isins um tekjur Erfðafjársjóðs, enda sögðu menn þar á bœ að forysta fatlaðra hlvti að vera sátt þar við, miðað við það að aldrei að undanförnu hefði við lagaákvœðið verið staðið og ekki orð meir um þá djúphugsuðu speki. manns, sem í reynd er starfsmaður ráðuneytisins. Ekki er því að neita að félagasamtökum sem eru að byggja upp í þágu fatlaðra hefur verið naurnt skammtað á liðnum árum svo undirrituðum hefur oft blöskrað svo, að hann hefur á stundum verið að hugsa um að hætta þátttöku í stjórn- arnefnd sakir þeirra smámuna sem þessum þörfu framkvæmdum hefur verið úthlutað. Nú sér þar hvergi til nokkurs lands um framlög og er það í raun skelfilegt, að ekki sé unnt að koma til móts við þau félög sem þannig leggja sjálf mikla ljármuni inn í málaflokkinn og lögboðin skylda sjóðsins er að styrkja. Aðeins skal svo hér nú sagt frá ráðstöfun ljár þessa árs, en þar fer meira en helmingur fjárheimilda til tveggja verkefna, sambýla í Reykjavík og Hafnarfirði, alls um 150 milljónir og þar er þó aðeins verið að leysa knýjandi þörf 10 ein- staklinga. (Rétt í framhjáhlaupi að geta þess að sambýlin eru byggð á vegurn Framkvæmdasýslu ríkisins og lúta þar ströngu aðhaldi!). Ljóst er að óhjákvæmilegt viðhald verður milli 40 og 50 milljónir og er þó Hvatt til dáða. 10
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands
https://timarit.is/publication/1440

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.