Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands - 01.06.2001, Síða 28
Reynsla mín af námi
við bandarískan háskóla
Birkir Rúnar Gunnarsson fæcldist árið 1977. Hann
stundaói nám i Laugarnes- og Alftamýrarskóla og
iauk þaðan samrœmdum prófum áirið 1993. Þá um
haustiö hóf liann nám í Verslunarskólanum og útskrif-
aðistþaðan vorið 1997.
Hann stundaði nám í tölvunarfrœði við Háskóla
íslands veturinn 1997 - 1998. Haustið eftir lióf hann
nám við Yale háskóla, New Haven, Connecticut, u.þ.h.
klukkutíma akstur frá New York. Hann hyggst Ijúka
námi í tölvunarfrœði og hagfrœði nœsta vor. Sumarió
2000 vann Itaitn hjá Kaupþingi en ísumar hefur Itann
starfað hjá Microsoft-fyrirtœkinu í Bandaríkjunum.
Þegar framkvæmda-
Btjóri Öryrkjabanda-
lags íslands bað mig
um að skrifa grein um
reynslu mína af námi í
Bandaríkjunum fannst mér
það hið minnsta mál. Hins
vegar þegar ég áttaði mig á
því að ég hafði einungis
um 5 til 6 blaðsíður til þess
að skrifa greinina kom
babb í bátinn. Eg gæti
skrifað 300 blaðsíðna bók
um síðustu 3 árin, þar sem
ótrúlega margt hefur gerst á
þeim tíma. Sem betur fer
áttaði ég mig þó á því að
mest af því er persónulegs
eðlis og ég þarf að ná
a.m.k. 65 ára aldri áður en
ég fer að velta ævisagna-
gerð fyrir mér. Því hef ég
ákveðið að skrifa greinina
fyrir fólk sem hefur áhuga
á námi á háskólastigi og er
að hugsa um nám í Banda-
ríkjunum sem einn valkost
en einnig ætla ég að bæta
við nokkrum ráðum sem
gætu reynst vel í hvaða
háskóla sem er. Til að gera
greinina aðgengilegri fyrir
þá oíurhuga sem leggja út í
lesturinn hef ég skipt henni
upp í nokkra undirflokka
sem fjalla um afmarkaðan
hluta háskólalífsins, s.s.
námið, félagslíf, atvinnu-
möguleika, almenn ráð og
afleiðingar þess að leita út
fyrir landsteinana.
Birkir Rúnar
Gunnarsson
Hvað er handarískur
háskóli?
Þó svo ég vilji alls ekki
hefja tungumálakennslu,
allra síst undir fölsku
flaggi, verð ég að setja
fram nokkrar skilgreining-
ar á bandaríska námskerf-
inu. Það sem Bandaríkja-
menn kalla high-school er
skóli sem fellur að hluta til
undir grunnskóla og að
hluta til undir framhalds-
skóla innan íslenska kerf-
isins. Hins vegar er það
sem þeir kalla college,
skóli, sem á íslandi myndi
samsvara síðasta árinu í
framhaldsskóla auk há-
skólanáms upp að BS eða
BA gráðu hérlendis. Þetta
er svo gert enn flóknara
með hugtakinu university
en það er víðtækara hugtak
yfir college og er notað um
stofnanir þar sem fólk
getur lagt stund á masters-
og doktorsnám, þ.e.a.s.
nám umfram BS eða BA
gráðu. Þó eru reglurnar
einfaldar. Til þess að kom-
ast í háskóla þar þarf stúd-
entspróf frá íslenskum
framhaldsskóla. Það fer
svo eftir skólum hvort hluti
framhaldsskólanámsins sé
metinn eða ekki en algeng-
ast er þó að námið sé ekki
metið vegna þess hversu
erfitt er að samræma ein-
kunnirnar því kerfi sem
notað er í Bandaríkjunum.
Námið
Háskólakerfi þeirra
Bandaríkjamanna svipar að
mörgu leyti til íjölbrauta-
kerfisins á Islandi. Til þess
að hljóta BS gráðu þarf að
ljúka ákveðnum íjölda
grunneininga auk þess sem
ákveðinn lágmarksijöldi
valeininga þarf að vera til
staðar. T.d. þarf að taka 8
grunnkúrsa í Yale háskól-
anum til þess að ljúka
kjarnanum fyrir BS gráðu
en þar að auki þarf að taka
4 kúrsa til þess að geta
fengið gráðuna. En þar
með er ekki öll sagan sögð.
Það þarf nefnilega að ljúka
ákveðnum heildarfjölda
eininga til þess að geta út-
skrifast úr skólanum (svip-
að og 140 eininga kvótinn
hérlendis). Venjulega þarf
90 einingar til þess að geta
útskrifast úr bandarískum
skólum en hver kúrs gefur
2 til 4 einingar eftir erfið-
leikastigi og öðrum þátt-
um. Þetta er mjög ólíkt
Háskóla Islands þar sem
nemendur eyða mestum
hluta 3ja ára náms í nám á
mjög afmörkuðu sviði og
útskýrir einnig af hverju
það tekur 4 ár að fá sam-
svarandi gráðu vestanhafs.
Þetta fyrirkomulag hefur
nokkra umtalsverða kosti í
for með sér:
1. Nemandinn fær tæki-
færi til þess að læra fög
sem hann hefur alltaf lang-
að til þess að taka en aldrei
haft tíma til, t.d. forn-
leifafræði, arabísku eða
vínsmökkun.
2. Ef nemandinn kemst
nú e.t.v. að því eftir 2 ár að
tölvufræði sé ekki rétta
námið fyrir hann er alls
ekki of seint að skipta yfir í
eitthvað allt annað.
3. Það er auðvelt að ná
sér í BS eða BA gráðu í
a.m.k. tveimur mismun-
andi fogum sem getur verið
mjög gott þegar atvinnu-og
launamál eru annars vegar.
T.d. ákvað ég að taka gráð-
ur bæði í tölvunarfræði og
hagfræði með áherslu á
hlutabréfaviðskipti sem
gefur mjög góða atvinnu-
möguleika, en einnig væri
sniðugt að fá gráður í bók-
menntum og ákveðnu
tungumáli, t.d. japönsku til
þess að geta sérhæft sig.
Fyrir suma er þetta þó
ekki gott fyrirkomulag,
sérstaklega fyrir þá sem
vita hvað þeir vilja og hafa
engan áhuga á að læra neitt
annað. Þó má benda á að
boðið er upp á tugi val-
kúrsa í hverju grunnfagi
svo að viðkomandi getur
notað þá til að sérhæfa sig
innan síns fags í stað þess
að taka kúrsa utan þess.
Þess skal þó getið að
ákveðinn íjöldi eininga
skal takast utan grunnfags -
en eigi skulum við nánar út
í það fara.
Að stærstum hluta finnst
mér þetta stórsniðugt kerfi
og sé alls ekki eftir því
aukaári sem ég þarf að
eyða í námið því eins og
28