Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands - 01.06.2001, Side 29

Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands - 01.06.2001, Side 29
segir í kvæðinu: „...í skól- anum í skólanum er stund- um skemmtilegt að vera!” Þjónusta við fatlaða einstaklinga Ein af ástæðunum fyrir ákvörðun minni að leita náms erlendis var óánægja mín með skipulag og skort á þjónustu við blinda og sjónskerta einstaklinga í H.í. Það má vel vera að það sama gildi um aðra fötl- unarflokka og kæmi mér það ekki á óvart en ég veit þó ekki mikið um þau mál og vil ekkert fullyrða þar um. Þar sem ég hef lagt stund á nám er þjónustan til fyr- irmyndar, enda hefur skól- inn úr mun meiri íjármun- um að spila en háskólar á íslandi. Ef ekki er hægt að fá bækur á snældum eða á rafrænu formi ræður skrif- stofan sem hefur með þessi mál að gera lesara úr hópi nemenda og í verstu tilfell- um fólk í masters námi til þess að hjálpa viðkomandi ákveðinn tímaijölda á viku. Einnig er samnemendum boðið að fá borgað fyrir að taka góðar glósur í fyrir- lestrum ef það hjálpar o.s.frv. Sumt af þessari þjónustu er til staðar í H.í. en aðalmunurinn felst þó í almennri þjónustu við nemendur. I byrjun hvers kúrs í bandarískum háskóla fá nemendur námsáætlun með öllum fyrirlestrum, dagsetningum og yfir hvaða efni verður farið í hverjum fyrirlestri. Þetta hjálpar einstaklega mikið til þegar skipuleggja þarf öflun námsefnis. T.d. væri hægt að sjá strax að farið verður í fall Rómarveldis í fyrirlestrum 20. og 22. nóvember og því liggur ekki eins mikið á að panta þá bók og bók um annað efni sem farið verður í í byrjun október. Einnig er hægt að skanna efni í þeirri röð sem farið verður í það og sleppa þeim köflum sem ekki er farið í eða eru ítarefni, ef þörf krefur. Þetta er þó bara byrjunin. Prófessorar vestanhafs eru í nær öllum tilfellum ráðnir í fullt starf og eru því til taks fyrir nemendur, þeir hafa almenna viðtals- tíma og auðvelt er að ná í þá í gegnum tölvupóst. Auk þess eru dæmatíma- kennarar fyrir hvert fag sem, auk dæmatímakennsl- unnar sjálfrar, hafa viðtals- tíma a.m.k. 2 klukkutíma á viku og eru þá til staðar til þess að leiðbeina nemend- um með heimadæmi sem illa gengur að leysa. Til viðbótar þessu eru sérstakir ráðgjafar til staðar að hjálpa til við ritgerðasmíði og leiðbeina fólki með rannsóknarverkefni og fleira. Þegar allir þessir þættir koma saman og þeir eru allir nýttir eru fatlaðir nemendur afar vel settir og hafa góða möguleika á að standa sig vel. Þeir þurfa kannski að leggja aðeins harðar að sér en hinn almenni nemandi en af minni reynslu að dæma er þetta vel gerlegt. Það myndi t.d. stórbæta há- skólanám hérlendis ef slíkar námsáætlanir væru búnar til, bæði fyrir al- menna nemendur og þó ekki síst fyrir fatlaða og aðra sem þurfa á einhverri aðstoð að halda. Hjálpartæki Bandarískir háskólar út- vega hjálpartæki upp að vissu marki. Þeir kaupa þau forrit sem nemendur þurfa á að halda og hafa auk þess flestir tæki sem geta nýst mörgum nemend- um svo sem blindraleturs- prentara, prentara sem býr til upphleyptar myndir o. s. frv. Þeir sjá hins vegar ekki um kaup á mjög dýrum hjálpartækjum eins og blindraskjáum. Stóru skól- arnir leysa þetta með því að kaupa einn blindralet- ursskjá og koma upp tölvu- veri með tölvum, skjáfor- ritum og prenturum þar sem blindir nemendur geta komið og stundað heima- nám sitt. Fyrir utan skólana er hægt að sækja um að- stoð frá ýmsum stofnunum og fylkisskrifstofum um málefni fatlaðra eins og gengur og gerist á íslandi en mig skortir þekkingu á þessu fyrirkomulagi. Skól- arnir leggja meira upp úr forritum og mannafla en dýrum hjálpartækjum. Þess er rétt að geta að Sjónstöð Islands útvegaði mér blindraletursskjá og litla tölvu sem ég nota til að skrifa glósur. Búseta og félagslíf Olíkt því sem gerist á íslandi býr mikill meiri- hluti nemenda á heimavist og þeir sem gera það ekki búa venjulega í næsta nágrenni við skólann. Jafn- vel fólk sem á íjölskyldu í sömu borg flytur í flestum tilfellum inn á heimavist og margir skólar skylda nemendur til að búa á heimavist fyrstu 2 árin. Þetta skapar hið besta fé- lagslíf og er venjulega í boði óteljandi fjöldi klúbba, hljómsveita, íþróttaliða, leiklistarfélaga og annars menningarlífs svo að ekki sé minnst á villt teiti á föstudags- og laugardagskvöldum sem ég mun af ýmsum ástæðum ekki fjalla um hér en læt nægja að segja að sjón sé sögu ríkari. Flestir nem- endur borða í matsölum og gert er ráð fyrir því. Þetta er að mörgu leyti hentugt þó maturinn sé langt frá því að vera fyrsta flokks. En á hinn bóginn hafa „business menn” áttað sig á þessari staðreynd og því Þar sem ég hef lagt stund á nám er þjónustan til fyrirmyndar, enda hefur skólinn úr mun meiri jjár- munum að spila en háskólar á Islandi. Ef ekki er hægt að fá bœkur á snœldum eða á rafrænu formi ræður skrifstofan sem hefur með þessi mál að gera lesara úr hópi nemanda og í verstu tilfellum fólk í masters námi tilþess að hjálpa viðkomandi ákveðinn tímajjölda á viku. Einnig er samnemendum boðið að fá borgað fyrir að taka góðar glósur í fyrirlestrum ef það hjálpar o.s.frv. Sumt af þessari þjónustu er til staðar í H.í. en aðalmunurinn felst þó í almennri þjónustu við nemendur. FRÉTTABRÉF ÖRYRKJABANDALAGSINS 29

x

Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands
https://timarit.is/publication/1440

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.