Þjóðmál - 01.12.2016, Qupperneq 55

Þjóðmál - 01.12.2016, Qupperneq 55
Fá fyrirtæki höfðu fjárhagslegt bolmagn til að taka þátt í uppboðunum enda um ræða fjármagnsfrekar og tæknivæddar veiðar. Rétt er að hafa í huga að um var að ræða uppboð í þremur tegundum deilistofna sem ósamið er um og gerir fjöldi þjóða tilkall til þeirra. Botnfiskur í Barentshafi er einnig á alþjóðlegu hafsvæði. Fiskistofnar sem ein- skorðast við heimamið í Færeyjum voru ekki á uppboði. Eistland og Rússland hafa einnig gert tilraunir með uppboð. Þær þjóðir hurfu frá þeirri leið. Við veiðar á heimamiðum í Færeyjum er verulega mikil þörf á að nútímavæða og endurnýja skipaflotann. Fyrir liggur að ekkert nýtt skip hefur bæst við skipaflotann síðan nýtingarréttindi voru afturkölluð sökum óvissu um framtíðarskipan sjávarútvegsmála þar í landi. Árið 2014 reiknaði hagfræði- stofnun í Færeyjum út auðlindarentu í færeyskum fiskveiðum. Eingöngu var tekið mið af veiðum við útreikninga á auðlinda- rentu, þar sem virðisauki í vinnslu tilheyrir ekki auðlindanýtingu. Niðurstaðan var sú að 80% af auðlindarentunni skapaðist við uppsjávarveiðar og hin 20% við veiðar á bolfiski í Barentshafi. Engin auðlindarenta skapaðist við veiðar á bolfiski á heimamiðum. Færeyingar eru því með takmarkaða gjaldtöku sem aðeins snýr að uppsjávar- tegundum. Færeyingar hófu sérstaka gjaldtöku af afla sem landað er erlendis árið 2011. Árið 2013 var í fyrsta skipti sett veiði- gjald á makríl. Veiðigjald á allar tegundir Á íslandi er veiðigjald lagt á allar fisktegundir, en í Færeyjum er hins vegar aðeins innheimt Árið 2015 veiddu Færeyingar alls sjö þúsund tonn af þorski á heimamiðum. Afli íslands á heimamiðum á sama tíma var alls 228 þúsund tonn. veiðigjald af þremur tegundum, þ.e. makríl, kolmunna og norsk-íslenskri síld. Veiðigjald af þeim tegundum er hærra en á íslandi. Þó er mikilvægt að horfa til þess að sjómenn borga hluta af veiðigjaldi í Færeyjum, ólíkt því sem að gerist á íslandi. Engin sérstök gjaldtaka er lögð á hefðbundna fiskistofna á heimamiðum Færeyinga, eins og þorsk og ýsu. Áætluð veiðigjöld á íslandi fyrir árið 2016 eru 8 milljarðar íslenskrar króna, í Færeyjum eru áætluð veiðigjöld fyrir árið 2016 hins vegar 2,7 milljarðar íslenskra króna. Óbein gjaldtaka Mikilvægt er að hafa í huga að hér á landi er einnig óbein gjaldtaka í sjávarútvegi þar sem íslenska ríkið hefur til ráðstöfunar 5,3% af úthlutum aflaheimildum. Aðeins þrjú fyrirtæki í sjávarútvegi hafa meiri aflaheimildir til ráðstöfunarfyrir fiskveiðiárið 16/17 en íslenska ríkið hefur. Áætluð tonn sem íslenska ríkið hefur til ráðstöfunar fyrir fiskveiðiárið 16/17 eru tæplega 53 þúsund tonn, en til samanburðar buðu Færeyingar út samtals 36 þúsund tonn í sumar. íslenska ríkið ráðstafar þessum aflaheimildum til strandveiði, línuívilnunar, byggðakvóta og annarra aðgerða. Áætluð aflaverðmæti þessara 53 þúsund tonna eru um 7,5 milljarðar íslenskra króna. Aflamark vs. sóknarmark Aflamarkskerfi í skýrslunni leggur meirihluti nefndarmanna (8 af 9) til að horfið verði frá gildandi sóknarmarkskerfi (dagakerfi) og tekið verði upp aflahlutdeildarkerfi (kvóta- kerfi). Ástand stofna á heimamiðum í Færeyjum er bágborið og því telur nefndin þörf á að endurskoða fiskveiðistjórnunina. Það er mat nefndarinnar að of mikil sókn ÞJÓÐMÁL vetrarhefti 2016 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.