Þjóðmál - 01.12.2016, Síða 68

Þjóðmál - 01.12.2016, Síða 68
Mat á virði stöðguleikaeigna sem gert var við framsal þeirra í janúar 2016, og byggði að mestu leyti á bókfærðu virði eignanna hjá slitabúunum sjálfum, nam alls 384,3 milljörðum króna. Þar af var laust fé metið á 17,2 milljarða króna, framseldar eignir á 60,4 milljarða, skilyrtar Ijársópseignir á 18,4 milljarða og framlög vegna viðskipta- banka á 288,3 milljarða. Lítum aðeins á grundvöllinn að þessum framlögum. Öll slitabú fallinna fjármálafyrirtækja fengu nauðasamning samþykktan af kröfuhöfum fyrir árslok 2015. Ella hefðu þau orðið að greiða stöðugleika- skatt. Að uppfylltum stöðugleikaskilyrðum í tengslum við gerð nauðasamnings fengu slitabúin undanþágu frá fjármagnshöftum, líkt og þau hefðu fengið við greiðslu stöðug- leikaskatts. Slitabú þriggja stærstu viðskipta- bankanna hafa nú þegar uppfyllt þessi skilyrði og fengið undanþágu. Stöðugleika- skilyrðin eru m.a. uppfyllt með afhendingu stöðugleikaframlaga í ríkissjóð sem vará þeim tíma talin vera lægri fjárhæð en sem nemur áætluðum stöðugleikaskatti, enda er með þeim dregið úr áhættu tengdri slitum búanna með öðrum og skilvirkari hætti en greiðsla skattsins hefði gert. Fjárhæð stöðug- leikaframlags endurspeglar þá áhættu sem stafar af ráðstöfun innlendra eigna búanna en mun breytast í samræmi við breytingar á virði eignanna. Þannig er dregið verulega úr hættu á því að hærra verðmat eigna við sölu en gert er ráð fyrir nú muni valda óstöðug- leika. Þessi nálgun gerði meðal annars að verkum að ríkissjóður naut hækkunar á verð- mati Lyfju en ekki kröfuhafar. Því kann svo að vera að stöðugleikaskilyrðin skili ríkissjóði svipuðum upphæðum og stöðugleikaskattur þegar upp er staðið. Nauðasamningar tveggja af þremur stærstu þrotabúunum gera ráð fyrir að búin styrki fjármögnun viðskiptabanka, sem eru í þeirra eigu, með því að breyta gjaldeyrisinn- lánum búanna í fjármögnun til meðallangs tíma og að lánafyrirgreiðsla stjórnvalda til sömu banka verði endurfjármögnuð. Þá falla slitabúin frá frekari kröfum og málssóknum á hendur ríkinu og felur uppfylling stöðug- leikaskilyrða þannig í sér endanleika sem ekki hefði verið tryggður með greiðslu stöðugleikaskatts. Leið nauðasamninga á grundvelli undanþágu að uppfylltum stöðugleikaskilyrðum er því metin skilvirkari og áhættuminni en leið stöðugleikaskatts að sömu markmiðum og flýtir fyrir að hægt verði að hrinda í framkvæmd næstu skrefum áætlunar um losun fjármagnshafta. En lítum á virði stöðugleikaeigna. Virði stöðugleikaeigna í skýrslu fjármálaráðuneytisins 15. ágúst 2016 voru stöðugleikaeignir sem Seðla- banki íslands veitti viðtöku á grundvelli almennra stöðugleikaskilyrða flokkaðar með eftirfarandi hætti: • laustfé • framseldareignir • skilyrtar fjársópseignir • framlög vegna viðskiptabanka (þ.á.m. eignarhlutir). Mat á virði stöðguleikaeigna sem gert var við framsal þeirra í janúar 2016, og byggði að mestu leyti á bókfærðu virði eignanna hjá slitabúunum sjálfum, nam alls 384,3 milljörðum króna. Þar af var laust fé metið á 17,2 milljarða króna, framseldar eignir á 60,4 milljarða, skilyrtar fjársópseignir á 18,4 milljarða og framlög vegna viðskiptabanka á 288,3 milljarða. Þegar áætlun ríkisstjórnarinnar um haftaafnámið var kynnt í júní 2015 sagði Lee C. Buchheit, ráðgjafi framkvæmdahóps um losun hafta, í samtali við Kjarnann: „Ef áætlunin gengur upp munu um 650 milljarðar króna renna til ríkissjóðs. Ég veit ekki nákvæmlega hver endanlega talan verður. Það fer eftir því á hvað nýju bankarnir munu seljast, á hvað kröfurnar gegn innlendu aðilunum skila og svo fram- vegis. En mérfinnst þetta líkleg tala. Þessi 66 ÞJÓÐMÁL vetrarhefti 2016
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.