Þjóðmál - 01.12.2016, Qupperneq 68

Þjóðmál - 01.12.2016, Qupperneq 68
Mat á virði stöðguleikaeigna sem gert var við framsal þeirra í janúar 2016, og byggði að mestu leyti á bókfærðu virði eignanna hjá slitabúunum sjálfum, nam alls 384,3 milljörðum króna. Þar af var laust fé metið á 17,2 milljarða króna, framseldar eignir á 60,4 milljarða, skilyrtar Ijársópseignir á 18,4 milljarða og framlög vegna viðskipta- banka á 288,3 milljarða. Lítum aðeins á grundvöllinn að þessum framlögum. Öll slitabú fallinna fjármálafyrirtækja fengu nauðasamning samþykktan af kröfuhöfum fyrir árslok 2015. Ella hefðu þau orðið að greiða stöðugleika- skatt. Að uppfylltum stöðugleikaskilyrðum í tengslum við gerð nauðasamnings fengu slitabúin undanþágu frá fjármagnshöftum, líkt og þau hefðu fengið við greiðslu stöðug- leikaskatts. Slitabú þriggja stærstu viðskipta- bankanna hafa nú þegar uppfyllt þessi skilyrði og fengið undanþágu. Stöðugleika- skilyrðin eru m.a. uppfyllt með afhendingu stöðugleikaframlaga í ríkissjóð sem vará þeim tíma talin vera lægri fjárhæð en sem nemur áætluðum stöðugleikaskatti, enda er með þeim dregið úr áhættu tengdri slitum búanna með öðrum og skilvirkari hætti en greiðsla skattsins hefði gert. Fjárhæð stöðug- leikaframlags endurspeglar þá áhættu sem stafar af ráðstöfun innlendra eigna búanna en mun breytast í samræmi við breytingar á virði eignanna. Þannig er dregið verulega úr hættu á því að hærra verðmat eigna við sölu en gert er ráð fyrir nú muni valda óstöðug- leika. Þessi nálgun gerði meðal annars að verkum að ríkissjóður naut hækkunar á verð- mati Lyfju en ekki kröfuhafar. Því kann svo að vera að stöðugleikaskilyrðin skili ríkissjóði svipuðum upphæðum og stöðugleikaskattur þegar upp er staðið. Nauðasamningar tveggja af þremur stærstu þrotabúunum gera ráð fyrir að búin styrki fjármögnun viðskiptabanka, sem eru í þeirra eigu, með því að breyta gjaldeyrisinn- lánum búanna í fjármögnun til meðallangs tíma og að lánafyrirgreiðsla stjórnvalda til sömu banka verði endurfjármögnuð. Þá falla slitabúin frá frekari kröfum og málssóknum á hendur ríkinu og felur uppfylling stöðug- leikaskilyrða þannig í sér endanleika sem ekki hefði verið tryggður með greiðslu stöðugleikaskatts. Leið nauðasamninga á grundvelli undanþágu að uppfylltum stöðugleikaskilyrðum er því metin skilvirkari og áhættuminni en leið stöðugleikaskatts að sömu markmiðum og flýtir fyrir að hægt verði að hrinda í framkvæmd næstu skrefum áætlunar um losun fjármagnshafta. En lítum á virði stöðugleikaeigna. Virði stöðugleikaeigna í skýrslu fjármálaráðuneytisins 15. ágúst 2016 voru stöðugleikaeignir sem Seðla- banki íslands veitti viðtöku á grundvelli almennra stöðugleikaskilyrða flokkaðar með eftirfarandi hætti: • laustfé • framseldareignir • skilyrtar fjársópseignir • framlög vegna viðskiptabanka (þ.á.m. eignarhlutir). Mat á virði stöðguleikaeigna sem gert var við framsal þeirra í janúar 2016, og byggði að mestu leyti á bókfærðu virði eignanna hjá slitabúunum sjálfum, nam alls 384,3 milljörðum króna. Þar af var laust fé metið á 17,2 milljarða króna, framseldar eignir á 60,4 milljarða, skilyrtar fjársópseignir á 18,4 milljarða og framlög vegna viðskiptabanka á 288,3 milljarða. Þegar áætlun ríkisstjórnarinnar um haftaafnámið var kynnt í júní 2015 sagði Lee C. Buchheit, ráðgjafi framkvæmdahóps um losun hafta, í samtali við Kjarnann: „Ef áætlunin gengur upp munu um 650 milljarðar króna renna til ríkissjóðs. Ég veit ekki nákvæmlega hver endanlega talan verður. Það fer eftir því á hvað nýju bankarnir munu seljast, á hvað kröfurnar gegn innlendu aðilunum skila og svo fram- vegis. En mérfinnst þetta líkleg tala. Þessi 66 ÞJÓÐMÁL vetrarhefti 2016
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.