Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Blaðsíða 3

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Blaðsíða 3
Þann 4. nóvember síðastliðinn bar Sigurður Ingi Jóhannsson upp frumvarp til laga um breytingar á lögum um áhafnir ís- lenskra fiskiskipa, varðskipa, skemmtibáta og annarra skipa, nr. 30/2007, með síðari breytingum (Smáskipaviðmið og mönnunarkröfur). Fulltrúar stéttarfélaga sjómanna höfðu á fyrri stigum skilað inn umsögnum til Umhverfis- og Samgöngunefndar sem lýstu eindreginni andstöðu við þær breytingar sem þar komu fram. Í framhaldi af því voru þeir boðaðir fyrir Samgöngunefnd þar sem Jón Gunnarsson var í formannssæti og spurði ásamt öðrum nefndarmönnum ýmissa spurninga er vörðuðu þær alvarlegu athugasemdir sem fyrir lágu frá sjómannasamtökunum og er það mat undirritaðs að útskýringar okkar hafi komist ágætlega til skila. Það er skemmst frá því að segja að árangurinn af fundi okkar með nefndinni var minni en enginn eða rétt eins og að míga upp í vindinn í 12 vindstigum. Hættuleg blanda af þekkingar- leysi og ábyrgðarleysi Í 3. gr. laganna bætist nýtt ákvæði til bráðabirgða, svohljóðandi: „Hafi skipstjórnarmaður eða vélstjórnarmaður skírteini til starfa á skipum sem eru styttri en 12 metrar að skráningar- lengd samkvæmt lögum þessum, skal hann þar til 1. janúar 2021 eiga rétt á að fá útgefið skírteini til þess að gegna sömu störfum á skipum sem eru 15 metrar að skráningarlengd eða styttri, að uppfylltum öðrum skilyrðum laga þessara og kröf- um um lágmarkssiglingatíma eins og nánar er kveðið á um í reglugerð.“ Í stuttu mál sagt er verið að minnka kröfur til réttinda á skipum undir 15 metrum með svo afgerandi hætti að við það verður ekki unað þar sem öryggi sjómanna á þessum bátum er klárlega skert verulega. Þeir bátar sem þessi breyting kemur til með að hafa mest áhrif á eru 4 manna línubátarnir sem eru 12 - 15 metrar þar sem nú er skylda að hafa stýrimann, vélstjóra og skipstjóra. Áður en lengra er haldið er rétt að minna á að þessi stærð báta hefur blessunarlega sloppið vel við sjóslys en það er gjöró- líkt því sem við á um báta styttri en 12 metrar sem verið hafa mjög áberandi í fréttum fjölmiðla en rannsóknarnefnd sjóslysa hefur á tiltölulega fáum árum fjallað um milli 30 og 40 alvarleg óhöpp þar sem í einhverjum tilvikum hefur mátt litlu muna að mannskaði yrði. Það er því með ólíkindum að löggjafinn skuli standa að lagabreytingu sem felur í sér að fella niður skyldu um að í áhöfn skuli vera stýrimaður og vélstjóri í þessum stærðarflokki skipa. Meðal veiðiferð þessara báta er nánast aldrei undir 14 klst. og þar af leiðandi ganga lög um hvíldar- tíma ekki upp. Þar með er réttindalausum manni ætlað að stjórna skipinu þegar skipstjórinn fer í koju? Veiðiferðin stend- ur oft í sólarhring eða lengur og strax eftir löndun byrjar næsta veiðiferð. Þetta er glórulaust Nú þegar er 14 tíma reglan brotin oft og reglulega af 12 metra bátunum. Enda eftirlit með 14 tíma regl- unni fjarri því að vera full- nægjandi. Þar að auki lenda þær fáu kærur sem skila sér frá LHG til lög- regluembætta landsins neðst í háum bunka óleystra verkefna lög- reglunnar þar sem þau daga oft á tíðum uppi, auk þess sem viðurlög við brotum eru hverfandi þannig að í raun á 14 tíma reglan engan rétt á sér í því umhverfi sem þessi floti starfar í. Að nægjanlegt sé að sami maður sé bæði skipstjóri og vélstjóri á bátum með þeim mikla og tæknilega flókna búnaði sem þar er til staðar, er glórulaust. Skipstjóri á meira en nóg með sitt verkefni að stjórna skipi og veiðum þó að hann sjái ekki um vél og tækni- búnað. Vélstjórar á þessum skipum í dag eru ekki upp á punt. Þeir eru um borð til að sjá um rekstur á vélbúnaði, sinna viðhaldi og sjá um að vélarnar bili ekki, öryggi síns vegna ná- kvæmlega á sama hátt og vélstjórar á öðrum skipum. Allt tal um þjónustusamning í landi stenst enga skoðun. Allt ber þetta að sama brunni sem er að hugsunin að baki þessum breytingum er í raun og veru að komast upp með að sleppa við greiðslu á aukahlut vélstjóra og stýrimanns og skerða um leið með vítaverðum og afgerandi hætti öryggi sjómanna á þessum bátum. Í skýringum við 3. gr. laganna má lesa texta sem opinberar með afgerandi hætti ámælisvert virðingarleysi fyrir menntun og störfum skipstjórnarmanna og vélstjóra en þar stendur.   „Til að þessi breyting verði ekki óþarflega íþyngjandi fyrir réttindamenn sem hafa öðlast reynslu á skipum verða þeim, sem hafa skipstjórnar- eða vélstjórnarréttindi á skip sem eru styttri en 12 metrar að skráningarlengd, veitt réttindi á skip sem eru 15 metrar að skráningarlengd eða styttri að því til- skildu að þeir hafi tilskilinn fjölda siglingatíma sem kveðið verður nánar á um í reglugerð. Það á með öðrum orðum að galopna á fyrirhafnarlausa réttindaaukningu fjölda manna allt til 1. janúar 2021. Þar sem að á sama tíma liggur fyrir og er viðurkennt af löggjafanum að til þurfi að koma viðbótarnám til þess að 12 m. menn öðlist réttindi eftir 1. janúar 2021 þá felst í þessum lögum fáránleg þversögn sem hvergi myndi viðgangast í öðrum atvinnugreinum þar sem prófskírteinis til starfsréttinda er krafist. Árni Bjarnason LEIÐARINN Ólög nr. 30/2007 Breytingar á lögum um áhafnir íslenskra fiskiskipa, varðskipa, skemmtibáta og annarra skipa með síðari breytingum þingskjal 357 – 316. mál Árni Bjarnason.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.