Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 22

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 22
22 – Sjómannablaðið Víkingur Fiskimiðin umhverfis landið okkar eru auðug og aflasæl – og undir- staða þeirra afreka, sem unnin hafa verið hér á landi á sviði verklegra fram- kvæmda og sívaxandi menningar. Þessi gjöfulu mið eru þegar öllu er á botninn hvolft kjölfesta íslensks samfélags, jafnt í nútíð sem framtíð – og því ætti enginn að gleyma eða vanvirða. En þó að hafið sé örlátt, hefur lífsbarátta íslenskra sjó- manna verið frek á fórnir. Margur hefur látið líf sitt í því erfiða stríði. Og stund- um hefur Ægir verið svo stórtækur í þeim efnum að þjóðin öll hefur verið harmi lostin. Um þetta þekkjum við óteljandi dæmi. Rifjum upp eitt þeirra. Leitað en án árangurs Árið er 1925, mánuðurinn er febrúar, vikudagurinn laugardagur, mánaðar- dagurinn sá sjöundi. Fjöldi íslenskra togara var þann dag að veiðum út af Vest- fjörðum, flestir á Halamiðum. Þessi feng- sælu fiskimið voru þá nýlega orðin eftir- sótt af íslenskum fiskimönnum. En þeir voru ókunnir ennþá hinu óvenjulega veðurfari, sem algengt er á þessum slóð- um. Þeir þekktu ekki enn nema að örlitlu leyti hinar straumþungu rastir sem þarna myndast svo víða og gera sjólagið svo óskaplegt þegar ofviðrin geisa. Þeir þekktu heldur ekki til hinna snöggu veðrabrigða sem þarna geta orðið. Stormur hafði verið þennan dag og flest skipin hættu að toga upp úr hádegi. Þegar leið á daginn hvessti skyndilega og var á svipstundu komið ofsaveður, með frosthörku og hríð. Stóð veður þetta nær óslitið allan sunnudaginn og fram á mánudag. Eftir það fóru togararnir að tínast smám saman í höfn, allir meira og minna brotnir og illa útleiknir eftir veðr- ið. Voru flestir þeirra tilsýndar eins og fljótandi hafísjakar, þaktir samfelldri klakabrynju frá sigluhún niður á þilfar. Öllu, sem lauslegt var ofan þilja, hafði skolað fyrir borð, á mörgum hafði báta- þilfarið brotnað og stjórnpallurinn farið af sumum, allmargir misstu bátana og af einum brotnaði afturmastrið. Enginn hafði komist í landvar, áður en ofviðrið skall á Loks var allur togaraflot- inn, að tveimur skipum undanskildum, kominn í höfn. Enn var saknað Leifs heppna, eign Geirs Thorsteinssonar út- gerðarmanns, og bresks togara, Field Marshal Robertson, sem gerður var út frá Hafnarfirði, (eign Hellyersbræðra frá Hull). Á hinum fyrrnefnda voru 33 menn, allir íslenskir, en á hinum síðar- nefnda, 35 menn, 29 íslenskir og 6 breskir. Þegar þrír sólarhringar voru liðnir frá því að ofviðrinu slotaði og ekkert hafði spurst til skipanna, fóru menn almennt að verða hræddir um að ekki væri allt með felldu. Ákvað ríkisstjórnin því hinn 12. febrúar að fá danska varðskipið Fyllu til þess að bregða sér vestur á firði að svipast þar um eftir skipunum. Togarinn Ceresio var sendur frá Hafnarfirði í sams- konar leiðangur. Leit þessi varð árangurslaus. En þegar hér var komið málum, höfðu eigendur skipanna og aðrir útgerðarmenn tekið ákvörðun um að senda togaraflotann, eða þann hluta hans, sem var ferðafær, til þess að leita að skipunum. Á sunnudagsmorguninn snemma fóru tólf togarar frá Reykjavík, en níu bættust í hópinn af Selvogsbanka, og höfðu þeir lagt af stað kvöldið áður til móts við hina, sem komu frá Reykjavík. Allir tog- ararnir hittust mánudagsmorguninn 16. febrúar og röðuðu sér með ákveðnu millibili (3 til 4 mílum) á um 90 mílna vegalengd. Hafði áður verið reiknað út, eftir vind- átt þeirri og veðurhæð, sem verið hafði á svæði þessu síðan ofviðrið hófst, hvar helst myndi að leita skipanna. Meðan á leitinni stóð, var stöðugt loftskeytasam- band milli togaranna innbyrðis og við loftskeytastöðina í Reykjavík. Þann 20. febrúar að kvöldi komu margir af togurunum úr leitinni aftur. Ólafur Ragnarsson HALAVEÐRIÐ 1925 Um árabil hefur á Halanum verið að finna ein drýgstu fiskimið togaraflotans. Halinn eða Halamið liggja um 30 til 40 sjómílur útnorður frá Stigahlíð við Ísafjarðardjúp. Þar gengur nes út úr land- grunninu NV í hafdýpið en á mörkum landgrunns og haf- dýpis eru hin ákjósanlegustu skilyrði fyrir fiskinn. Á Hala- miðum er algengt að veður- hæðin breytist skyndilega – á jafnvel innan við 20 til 30 mínútum – úr einu til tveimur vindstigum í tíu eða þaðan af meira, með frosthörku og byl.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.