Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 43

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 43
Sjómannablaðið Víkingur – 43 Marokkó í Afríku. Heildarvegalengd samkvæmt MarineTraffic er 25.434 sjómílur og meðalhraði var 17,0 hnútar. Á leið til Evrópu frá Tanjung Pelapas var hraðinn 18.6 hnútar, en farið er í gegnum Suesskurð sem getur leitt af sér bið og þýðir minni hraða meðan farið er í gegn. Á leið frá Evrópu til Singapore (Singapore og Tanjung Pelapas eru mjög nálægt hvor annarri) var hraðinn 17.7 hnútar. Þessi hringferð er nefnd Albatross af MSC, en frá áætlun sem gefin var út í maí 2017 hafði höfninni í Zeebrugge verið bætt inn sem síðustu höfn í Evrópu. Kortið sýnir vestur legginn en koma til Aarhus og Gautaborg er á austur legg. Í þeirri ferð sem fylgst var með var komið við í Tangier í stað Algeciras. Á austurlegg er komið við í Singapore, Shanghai, Tianjin í stað Dalian. Þannig taka áætlanir breyting- um þó meginhafnir og tímalengd haldist. Madrid Maersk er á 84 daga áætlun frá Evrópu til Kína og til baka aftur og kemur 12 sinnum til hafnar. Heildarvegalengd er 25.228 sjómílur og 19% tímans, 16.2 dagar í höfn. Lengsti tími í höfn, 50 tímar var í Felixstowe, þar sem djúpristan óx um 180 cm, sem gefur til kynna að lestaður þungi umfram losaðan hafi verið 35.000 tonn. Sjálfvirkni í gámahöfnum Frá 1991 hafa menn verið að fikra sig áfram með mannlausar gáma-hreyfingar í höfnum. Fyrst með rafknúnum gámaflutn- inga vögnum í Delta gámafgreiðslunni í Rotterdam. Nú er leynt og ljóst stefnt að því að hafa allar hreyfingar á jörðu með ómönnuðum tækjum, sumum þó stýrt eða að minnsta kosti undir mönnuðu eftirliti í stjórnstöð. Það sama mundi eiga við um hafnarkrana. Þeir eru að verða sjálfvirkir að mestu eða al- veg og eftirlit með eða stjórnað að hluta frá stjórnstöð. Gáma- vallarkranar, á spori eða hjólum, verða mannlausir eins og er nú þegar til dæmis í Hamborg. Allt svæðið tryggilega girt til að koma í veg fyrir slys, enda eru gámar teknir af og settir á bíla með krana sem lyftir yfir girðingu. Rökin fyrir þessari þróun eru mörg, eins og áreiðanlegri framleiðni, ekki endilega meiri hraði, en það er auðveldara að hafa kranana í gangi hverja mínútu klukkutímans og hvern klukkutíma dagsins þar sem auðveldara er að manna með tækja-stjórnendum í stjórnstöð með baðherbergi og kaffi innan seilingar í stað kranamanns sem þarf að koma sér upp í 60 metra hæð í krananum. Það er minni slysahætta, því það er ekkert fólk á ferðinni. Og þá er engin ástæða til að eyða stórfé í lýsingu við kranann. Varðandi kostnað, þá þarf mikla fjár- festingu, en rekstrarkostnaður er lægri. Ekki er víst að þetta verði ódýrara í byrjun og veltur sjálfsagt á nýtingu. Þar kemur aftur að skipa komum; fleiri og með minna magni í hvert sinn, eða færri með mikið meira magn. Í desember 2017 opnaði nýr sjálf- virkur gámaterminal í Shanghai. Svo er að skilja að mannshöndin sjái einungis um eftirlit. Væntanlega hef- ur launakostnaður ekki verið megin- hvati fjárfestingarinnar. Þrátt fyrir umtalsverðar umræður hefur ekki tekist samkomulag um hvernig eigi að mæla framleiðni gámahafna. Það sem menn vilja sá eru hreyfingar per tíma á skips- komu. Þar kemur til dæmis spurn- ingin hvernig mælir maður tíma. Frá því skip er bundið og tollur leyfir að byrja, eða þegar fyrsti gámur kemur yfir borðstokk, þá með eða án neysluhléa? Útgerðir bera veru- lega ábyrgð á framleiðni, að næstu höfn séu gefnar réttar upplýsingar í tíma og að farmi sé deilt um skipið svo hægt sé að nota sem flest krana samtímis. Í þriðja ársfjórðungs uppgjöri Maersk samstæðunnar 2017 kemur fram að reiknaður kostnaður við hverja hreyfingu er $ 170, hvort sem um ræðir 20´, 40´eða 40´HC gáma. Ekki er skýrt hver séu mörk kostnaðar- ins, frá botni skips að hafnarhliði eða eitthvað annað. Í Evrópu eru losun- ar og lestunar- gjöld, THC, í höfnum $150 - $210. Að auki eru önnur gjöld, eins og hliðgjöld sem auka tekjur hafn- arfyrirtækja, því viðskiptamenn komast ekki hjá að borga. Dagleg skráning ristu af vef MarineTraffic.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.