Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Qupperneq 43

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Qupperneq 43
Sjómannablaðið Víkingur – 43 Marokkó í Afríku. Heildarvegalengd samkvæmt MarineTraffic er 25.434 sjómílur og meðalhraði var 17,0 hnútar. Á leið til Evrópu frá Tanjung Pelapas var hraðinn 18.6 hnútar, en farið er í gegnum Suesskurð sem getur leitt af sér bið og þýðir minni hraða meðan farið er í gegn. Á leið frá Evrópu til Singapore (Singapore og Tanjung Pelapas eru mjög nálægt hvor annarri) var hraðinn 17.7 hnútar. Þessi hringferð er nefnd Albatross af MSC, en frá áætlun sem gefin var út í maí 2017 hafði höfninni í Zeebrugge verið bætt inn sem síðustu höfn í Evrópu. Kortið sýnir vestur legginn en koma til Aarhus og Gautaborg er á austur legg. Í þeirri ferð sem fylgst var með var komið við í Tangier í stað Algeciras. Á austurlegg er komið við í Singapore, Shanghai, Tianjin í stað Dalian. Þannig taka áætlanir breyting- um þó meginhafnir og tímalengd haldist. Madrid Maersk er á 84 daga áætlun frá Evrópu til Kína og til baka aftur og kemur 12 sinnum til hafnar. Heildarvegalengd er 25.228 sjómílur og 19% tímans, 16.2 dagar í höfn. Lengsti tími í höfn, 50 tímar var í Felixstowe, þar sem djúpristan óx um 180 cm, sem gefur til kynna að lestaður þungi umfram losaðan hafi verið 35.000 tonn. Sjálfvirkni í gámahöfnum Frá 1991 hafa menn verið að fikra sig áfram með mannlausar gáma-hreyfingar í höfnum. Fyrst með rafknúnum gámaflutn- inga vögnum í Delta gámafgreiðslunni í Rotterdam. Nú er leynt og ljóst stefnt að því að hafa allar hreyfingar á jörðu með ómönnuðum tækjum, sumum þó stýrt eða að minnsta kosti undir mönnuðu eftirliti í stjórnstöð. Það sama mundi eiga við um hafnarkrana. Þeir eru að verða sjálfvirkir að mestu eða al- veg og eftirlit með eða stjórnað að hluta frá stjórnstöð. Gáma- vallarkranar, á spori eða hjólum, verða mannlausir eins og er nú þegar til dæmis í Hamborg. Allt svæðið tryggilega girt til að koma í veg fyrir slys, enda eru gámar teknir af og settir á bíla með krana sem lyftir yfir girðingu. Rökin fyrir þessari þróun eru mörg, eins og áreiðanlegri framleiðni, ekki endilega meiri hraði, en það er auðveldara að hafa kranana í gangi hverja mínútu klukkutímans og hvern klukkutíma dagsins þar sem auðveldara er að manna með tækja-stjórnendum í stjórnstöð með baðherbergi og kaffi innan seilingar í stað kranamanns sem þarf að koma sér upp í 60 metra hæð í krananum. Það er minni slysahætta, því það er ekkert fólk á ferðinni. Og þá er engin ástæða til að eyða stórfé í lýsingu við kranann. Varðandi kostnað, þá þarf mikla fjár- festingu, en rekstrarkostnaður er lægri. Ekki er víst að þetta verði ódýrara í byrjun og veltur sjálfsagt á nýtingu. Þar kemur aftur að skipa komum; fleiri og með minna magni í hvert sinn, eða færri með mikið meira magn. Í desember 2017 opnaði nýr sjálf- virkur gámaterminal í Shanghai. Svo er að skilja að mannshöndin sjái einungis um eftirlit. Væntanlega hef- ur launakostnaður ekki verið megin- hvati fjárfestingarinnar. Þrátt fyrir umtalsverðar umræður hefur ekki tekist samkomulag um hvernig eigi að mæla framleiðni gámahafna. Það sem menn vilja sá eru hreyfingar per tíma á skips- komu. Þar kemur til dæmis spurn- ingin hvernig mælir maður tíma. Frá því skip er bundið og tollur leyfir að byrja, eða þegar fyrsti gámur kemur yfir borðstokk, þá með eða án neysluhléa? Útgerðir bera veru- lega ábyrgð á framleiðni, að næstu höfn séu gefnar réttar upplýsingar í tíma og að farmi sé deilt um skipið svo hægt sé að nota sem flest krana samtímis. Í þriðja ársfjórðungs uppgjöri Maersk samstæðunnar 2017 kemur fram að reiknaður kostnaður við hverja hreyfingu er $ 170, hvort sem um ræðir 20´, 40´eða 40´HC gáma. Ekki er skýrt hver séu mörk kostnaðar- ins, frá botni skips að hafnarhliði eða eitthvað annað. Í Evrópu eru losun- ar og lestunar- gjöld, THC, í höfnum $150 - $210. Að auki eru önnur gjöld, eins og hliðgjöld sem auka tekjur hafn- arfyrirtækja, því viðskiptamenn komast ekki hjá að borga. Dagleg skráning ristu af vef MarineTraffic.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.