Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 54

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 54
54 – Sjómannablaðið Víkingur bátur og þegar DGzRS ákvað að endur- nýja bátaflota sinn að hluta um þetta leyti komu nokkrir eldri björgunarbátar í sölu og vorum við Íslendingar svo heppnir að fá tvo af þessum bátum til landsins. Ágætt samband hafði ríkt milli Slysavarnafélags Íslands og DGzRS um árabil og var Uwe Klein, þáverandi fram- kvæmdastjóri þýska björgunarbátafélags- ins kunnugur starfsemi SVFÍ og vel- gjörðarmaður þess má segja. Góð vinátta hafði tekist milli hans og Hannesar Haf- stein fyrrverandi framkvæmdastjóra SVFÍ sem var að vísu hættur störfum á þessum tíma en fylgdist með á hliðarlínunni. Nokkrum árum áður, eða 1993 hafði Slysavarnafélagið keypt björgunarbát til Sandgerðis sem skírður var Hannes Þ. Hafstein og reyndist sá bátur afskaplega vel og hentaði starfsemi björgunarsveit- arinnar þar, hafði gott drægi og gat siglt langar vegalengdir ef þurfti svo sem til að sækja veika eða slasaða menn langt á haf út. Björgunarbátarnir fengust á góðu verði enda komnir til ára sinna en í góðu standi og höfðu fengið gott viðhald frá upphafi. Þeim fylgdu líka nauðsynlegir varahlutir sem við tókum með okkur heim. Í brælu á Norður-Atlantshafi Otto Schulke var af svokölluðum 19 -m-klassa, smíðaður árið 1969 Í Þýska- landi og eins og nafnið bendir til, var báturinn 19 m. langur, nokkuð vel útbú- inn siglingatækjum í neðra rórhúsi en efri stjórnpallur var opinn eins og er á flestum björgunarbátum af þessari stærð. Í Ottó Schülke var ein aðalvél og aukavél í vélarúmi sem tengja mátti inn á skrúfu- öxulinn ef aðalvélin bilaði, báturinn var því sæmilega ganggóður um 16 hnútar við góðar aðstæður og hörku góður sjó- bátur. Aftan við yfirbyggingu var lítill dótt- urbátur sem hægt var að sjósetja aftur af skuti bátsins og kom hann að góðum notum hjá Þjóðverjunum við ýmsar að- stæður við aðstoð og björgun, en einnig til að selflytja menn eða vörur milli skipa. Otto Schülke var keyptur til Ísafjarðar en hinn báturinn sem sigldi í samfloti með okkur og fór til Siglufjarðar, systur- skip Schülke, G. Kuchenbecker kom frá Eystrasalti, en báturinn hafði verið stað- settur í björgunarstöðinni á Maasholm við fjörðinn Schlei. Hann þjónaði því hafsvæðinu milli Danmerkur og Þýska- lands og að Kiel í vestri. Eftir stutta afhendingarathöfn í Brem- en 16. maí þar sem báturinn var af- hentur Slysavarnafélaginu formlega að viðstöddum framkvæmdastjóra félagsins Esther Guðmundsdóttur og forseta þess Gunnari Tómassyni ásamt Uwe Klein forstjóra DGzRS, lögðum við af stað og var ferðinni heitið fyrst til eyjunnar Hel- goland norður af ánni Weser og stoppuð- um við þar í nokkra klukkutíma. Okkur var boðið að skoða nýtt og glæsilegt björgunarskip DGzRS sem var meðal annars útbúið þyrlupalli og bráðamót- töku. Næst lá leiðin til Stonehaven í Skot- landi, en það var rúmlega 30 klukku- stunda sigling. Veður var þokkalegt á leiðinni yfir Norðursjóinn og ekkert markvert bar til tíðinda. Bátarnir héldu vel ferð og sigldu samsíða og í Stone- haven tók á móti okkur Hamish McDon- ald eigandi björgunarskólans MRI - Maritime Rescue Institute. Mánuði seinna hélt hann ráðstefnu um sjóbjörg- unarmál og tókum við Slysavarnarfélags- menn þátt í henni ásamt fjórtán löndum; frá björgunarsamtökum, strandgæslum, lögreglu og ýmsum fleiri aðilum er komu með einum eða öðrum hætti að björg- unarmálum og eftirliti á sjó. Fulltrúi SVFÍ flutti erindi um björgunarstörf við erfiðar aðstæður á afskekktum stöðum og sýnd var notkun fluglínutækja sem vakti nokkra athygli ekki síst fyrir þá staðreynd að þau höfðu bjargað lífi fjölda sjómanna í tímans rás á fyrri hluta síð- ustu aldar og allt fram að þeim tíma er þyrlur komu til sögunnar hérlendis sem björgunartæki. Nöfn Otto Schülke Báturinn er skírður eftir Sjómanni og skipstjóranum Otto Schülke (1914-1967) sem var skipstjóri á björgunarbátnum Adolph Berm- pohl (staðsettur í Helgoland). Hann fórst ásamt 3 öðrum áhafn- armeðlimum 24. febrúar 1967 í aftakaveðri við björgun áhafnar á hollenskum fiskibáti. Johann-Fidi Nefndur eftir þremur skipstjórum (afa, föður og syni) sem hétu Jo- hann Friedrich Rass frá Nordern- ey, en þeir höfðu yfirumsjón með björgunarstöðinni í Norderney frá 1880 – 1987. Helstu atburðir 1991 Áhafnarmeðlimur Cassen Knigge frá Norderney lést um borð í vondu veðri eftir að drátt- arkrókur slóst í hann. 1995 Tók þátt í björgunaraðgerð ásamt björgunarbátnum Alfried Krupp í aftakaveðri. Tveir áhafn- armeðlimir Alfried Krupp létust en Otto Schülke sem var mun minna skip tók Krupp í drátt og kom í veg fyrir að skipið strand- aði. 1997 Seldur til Íslands, skírður Gunnar Friðriksson. 2000 Seldur einkafyrirtæki á Ís- landi. 2002 Seldur til Noregs og notaður sem þjónustubátur. 2016 Settur á land og notaður sem húsbátur. 2019 Seldur Safninu Verein Muse- umskreuzer Otto Schülke Nord- erney. 2020 Fluttur til Þýskalands. Otto Schülke á æfingu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.