Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Blaðsíða 54

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Blaðsíða 54
54 – Sjómannablaðið Víkingur bátur og þegar DGzRS ákvað að endur- nýja bátaflota sinn að hluta um þetta leyti komu nokkrir eldri björgunarbátar í sölu og vorum við Íslendingar svo heppnir að fá tvo af þessum bátum til landsins. Ágætt samband hafði ríkt milli Slysavarnafélags Íslands og DGzRS um árabil og var Uwe Klein, þáverandi fram- kvæmdastjóri þýska björgunarbátafélags- ins kunnugur starfsemi SVFÍ og vel- gjörðarmaður þess má segja. Góð vinátta hafði tekist milli hans og Hannesar Haf- stein fyrrverandi framkvæmdastjóra SVFÍ sem var að vísu hættur störfum á þessum tíma en fylgdist með á hliðarlínunni. Nokkrum árum áður, eða 1993 hafði Slysavarnafélagið keypt björgunarbát til Sandgerðis sem skírður var Hannes Þ. Hafstein og reyndist sá bátur afskaplega vel og hentaði starfsemi björgunarsveit- arinnar þar, hafði gott drægi og gat siglt langar vegalengdir ef þurfti svo sem til að sækja veika eða slasaða menn langt á haf út. Björgunarbátarnir fengust á góðu verði enda komnir til ára sinna en í góðu standi og höfðu fengið gott viðhald frá upphafi. Þeim fylgdu líka nauðsynlegir varahlutir sem við tókum með okkur heim. Í brælu á Norður-Atlantshafi Otto Schulke var af svokölluðum 19 -m-klassa, smíðaður árið 1969 Í Þýska- landi og eins og nafnið bendir til, var báturinn 19 m. langur, nokkuð vel útbú- inn siglingatækjum í neðra rórhúsi en efri stjórnpallur var opinn eins og er á flestum björgunarbátum af þessari stærð. Í Ottó Schülke var ein aðalvél og aukavél í vélarúmi sem tengja mátti inn á skrúfu- öxulinn ef aðalvélin bilaði, báturinn var því sæmilega ganggóður um 16 hnútar við góðar aðstæður og hörku góður sjó- bátur. Aftan við yfirbyggingu var lítill dótt- urbátur sem hægt var að sjósetja aftur af skuti bátsins og kom hann að góðum notum hjá Þjóðverjunum við ýmsar að- stæður við aðstoð og björgun, en einnig til að selflytja menn eða vörur milli skipa. Otto Schülke var keyptur til Ísafjarðar en hinn báturinn sem sigldi í samfloti með okkur og fór til Siglufjarðar, systur- skip Schülke, G. Kuchenbecker kom frá Eystrasalti, en báturinn hafði verið stað- settur í björgunarstöðinni á Maasholm við fjörðinn Schlei. Hann þjónaði því hafsvæðinu milli Danmerkur og Þýska- lands og að Kiel í vestri. Eftir stutta afhendingarathöfn í Brem- en 16. maí þar sem báturinn var af- hentur Slysavarnafélaginu formlega að viðstöddum framkvæmdastjóra félagsins Esther Guðmundsdóttur og forseta þess Gunnari Tómassyni ásamt Uwe Klein forstjóra DGzRS, lögðum við af stað og var ferðinni heitið fyrst til eyjunnar Hel- goland norður af ánni Weser og stoppuð- um við þar í nokkra klukkutíma. Okkur var boðið að skoða nýtt og glæsilegt björgunarskip DGzRS sem var meðal annars útbúið þyrlupalli og bráðamót- töku. Næst lá leiðin til Stonehaven í Skot- landi, en það var rúmlega 30 klukku- stunda sigling. Veður var þokkalegt á leiðinni yfir Norðursjóinn og ekkert markvert bar til tíðinda. Bátarnir héldu vel ferð og sigldu samsíða og í Stone- haven tók á móti okkur Hamish McDon- ald eigandi björgunarskólans MRI - Maritime Rescue Institute. Mánuði seinna hélt hann ráðstefnu um sjóbjörg- unarmál og tókum við Slysavarnarfélags- menn þátt í henni ásamt fjórtán löndum; frá björgunarsamtökum, strandgæslum, lögreglu og ýmsum fleiri aðilum er komu með einum eða öðrum hætti að björg- unarmálum og eftirliti á sjó. Fulltrúi SVFÍ flutti erindi um björgunarstörf við erfiðar aðstæður á afskekktum stöðum og sýnd var notkun fluglínutækja sem vakti nokkra athygli ekki síst fyrir þá staðreynd að þau höfðu bjargað lífi fjölda sjómanna í tímans rás á fyrri hluta síð- ustu aldar og allt fram að þeim tíma er þyrlur komu til sögunnar hérlendis sem björgunartæki. Nöfn Otto Schülke Báturinn er skírður eftir Sjómanni og skipstjóranum Otto Schülke (1914-1967) sem var skipstjóri á björgunarbátnum Adolph Berm- pohl (staðsettur í Helgoland). Hann fórst ásamt 3 öðrum áhafn- armeðlimum 24. febrúar 1967 í aftakaveðri við björgun áhafnar á hollenskum fiskibáti. Johann-Fidi Nefndur eftir þremur skipstjórum (afa, föður og syni) sem hétu Jo- hann Friedrich Rass frá Nordern- ey, en þeir höfðu yfirumsjón með björgunarstöðinni í Norderney frá 1880 – 1987. Helstu atburðir 1991 Áhafnarmeðlimur Cassen Knigge frá Norderney lést um borð í vondu veðri eftir að drátt- arkrókur slóst í hann. 1995 Tók þátt í björgunaraðgerð ásamt björgunarbátnum Alfried Krupp í aftakaveðri. Tveir áhafn- armeðlimir Alfried Krupp létust en Otto Schülke sem var mun minna skip tók Krupp í drátt og kom í veg fyrir að skipið strand- aði. 1997 Seldur til Íslands, skírður Gunnar Friðriksson. 2000 Seldur einkafyrirtæki á Ís- landi. 2002 Seldur til Noregs og notaður sem þjónustubátur. 2016 Settur á land og notaður sem húsbátur. 2019 Seldur Safninu Verein Muse- umskreuzer Otto Schülke Nord- erney. 2020 Fluttur til Þýskalands. Otto Schülke á æfingu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.