Úrval - 01.12.1942, Síða 86

Úrval - 01.12.1942, Síða 86
84 ÚRVAL en 30,000 fet. Nú er þeim ekki óhætt nema þær fljúgi enn hærra (5000 fetum), og verða brátt að fara enn hærra en svo, að súrefnisgrímur komi að haldi, og þá verða þrýstiklefar ef til vill eina lausnin. Eitt af erfiðustu viðfangsefn- unum er að halda hita á flug- mönnunum og þangað til það er leyst, verða þeir að berjast í kulda. í 20,000 feta hæð er 25 stiga frost á Celsius og þegar komið er upp í 30,000 fet, þá er frostið orðið næstum því 45 stig. Armstrong major, sem getið var hér að framan, hefir komizt að því, að þegar farið er að frjósa og flugmaðurinn verður að vera í vetrarklæðum og með þykka hanzka áhöndum,minnk- ar afkastageta hans um fimmta hluta, en þegar komið er upp í 40 stiga frost verður hún að- eins um 13% af hinni venjulegu afkastagetu. Þegar slíkur hel- kuldi er, hættir flugmanninum til að verða mjög þunglyndur og bölsýnn, missir áhugann fyrir starfi sínu og jafnvel fyrir lífinu sjálfu. Enn þá hefir engin nothæf að- ferð fundizt til að hita hernað- arflugvélar. Rúðum upphitaðrar flugvélar hættir til að héla, svo að flugmaðurinn sér ekkert út. Þó að flugmaðurinn klæði sig- eins mikið og honum er unnt geta þau föt aðeins haldið á hon- um hita, meðan frostið úti fyrir er ekki meira en 18 stig. Fatnað- ur, sem er hitaður með raf- magni, er fullnægjandi í hvaða hæð sem er, en hann krefst orku. Hitaður fatnaður hefir verið notaður innan vissra tak- marka í Evrópu. Eins og nú standa sakir er að líkindum bezt að auka flughæð- ina með því að velja flugmenn- ina. Menn þola flug hátt í lofti mjög mismunandi og með nógu vönduðu vali flugmannanna ætti að vera hægt að koma á fót sveit hæfra háloftsflugmanna. Þjóðverjar hafa þegar gert þetta, því að áður en styrjöldin hófst, settu heilbrigðisyfirvöld- in á stofn um tvær tylftir rann- sóknarstofa til að athuga, hvaða flugmenn þyldu að fara upp í sérstaklega mikla hæð með því að setja þá í klefa, þar sem hægt var að hafa hvaða loft- þrýsting sem vera skyldi, svo að þeir ,gæti fengið smjörþefinn af því, hvað það væri að fara svona hátt. Læknar ameríska flugliðsins hafa einnig útbúið sams konar athugunarstöðvar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.