Gátt - 2010, Blaðsíða 5

Gátt - 2010, Blaðsíða 5
5 F A S T I R L I Ð I R g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 Rúmum tveimur árum eftir bankahrunið glímir íslenskt samfélag við alvarlegar afleiðingar þeirrar djúpu efnahags- kreppu sem fylgdi í kjölfarið. Heilu atvinnugreinarnar hafa orðið fyrir miklum áföllum og flest svið íslensks samfélags þurfa að takast á við umtalsverðan samdrátt. Atvinnuleysi er mikið og þeim einstaklingum fjölgar stöðugt sem glíma við langtímaatvinnuleysi. Afleiðing kreppunnar, hruns gjald- miðilsins og minnkandi tekna vegna samdráttar í atvinnu- lífinu er mikill skuldavandi fjölmargra heimila í landinu. Við núverandi aðstæður verður að grípa til umfangsmikilla aðgerða til að verja heimilin. Á sama tíma verður að leggja allt kapp á að endurreisa íslenskt atvinnulíf og treysta stoðir þess varanlega. Aðeins þannig getum við tryggt öllum góð lífskjör til framtíðar. Nú reynir sem aldrei fyrr á Fræðslumiðstöð atvinnulífs- ins, samstarfsaðila og framhaldsfræðsluna í landinu. Fjöl- breytt menntunarúrræði, sem ætlað er að styrkja stöðu ein- staklinga á vinnumarkaði og styðja einstaklinga og fyrirtæki við að takast á við breytingar í atvinnulífinu, hafa aldrei verið mikilvægari. Vinna þarf markvisst að því að: greina þarfir einstakra starfs- og atvinnugreina fyrir þekk-• ingu og byggja upp og efla framboð í framhaldsfræðslu á þeim grunni sem lagður hefur verið með starfi FA aðstoða einstaklinga og fyrirtæki við að meta styrkleika • þeirra út frá hæfni þeirra og færni til að takast á við úrlausnarefnin og greina hvar þurfi að gera betur veita einstaklingum og fyrirtækjum upplýsingar og ráðgjöf • um þá kosti sem í boði eru og aðstoða við að nýta þá þróa úrræði sem gera einstaklingum í þeim atvinnu-• greinum sem orðið hafa fyrir mestu áföllunum kleift að mennta sig til nýrra starfa byggja brýr á milli formlega menntakerfisins og framhalds-• fræðslunnar, þar sem menntun og færni verður viður- kennd sem jafngild óháð því hvernig hennar er aflað. Með lögum um framhaldsfræðslu sem samþykkt voru í vor og tóku gildi 1. október síðastliðinn var settur rammi um frekari þróun framhaldsfræðslunnar í landinu af hálfu stjórnvalda. Helsti markhópurinn samkvæmt lögunum eru þeir sem standa höllum fæti á vinnumarkaði og hafa minnsta formlega menntun. Áhersla er lögð á að „gefa einstaklingum færi á að efla starfshæfni sína og efla ábyrgð þeirra í því tilliti“ um leið og skapað er „svigrúm og úrræði til að mæta þörfum atvinnulífsins fyrir aukna þekkingu og hæfni starfsmanna“. Markmiðið er einnig að „afla við- urkenningar á gildi náms sem fellur utan hins formlega framhaldsskóla- og háskólakerfis“ og „að stuðla að því að nám og reynsla sem aflað er utan hins formlega skólakerfis verði metin að verðleikum“ og „að efla menntunarstig í landinu og íslenskt menntakerfi“. Með lögunum er Fræðslumiðstöð atvinnulífsins ætlað mikilvægt hlutverk varðandi framtíðarfyrirkomulag fullorðins- fræðslu á vinnumarkaði, eins og fram kemur í greinargerð með frumvarpinu. Þar er jafnframt áréttað að sú reynsla sem fengist hefur með starfsemi Fræðslumiðstöðvarinnar og sam- starfsaðila hennar liggi til grundvallar lögunum. Fræðslumiðstöð atvinnulífsins tekur þeirri ábyrgð og þeim áskorunum sem hún stendur frammi fyrir af mikilli alvöru. Starfið hvílir á sameiginlegri sýn, góðu samstarfi og trausti í samskiptum þeirra aðila sem málið varðar mestu, samtaka launafólks og atvinnurekenda. Með aðild BSRB, fjármálaráðuneytisins og sveitarfélaganna að FA fyrr á þessu ári hefur enn styrkari stoðum verið skotið undir starfsemina og réttindi og möguleikar þeirra sem tilheyra markhópnum hafa verið auknir. Fyrir hönd stjórnar Fræðslumiðstöðvar atvinnulífsins vil ég nota tækifærið til að þakka starfsfólki FA, símennt- unarmiðstöðvum og öðrum fræðsluaðilum, samtökum á vinnumarkaði, mennta- og menningarmálaráðuneytinu og opinberum aðilum, sem komið hafa að starfseminni, fyrir samstarfið á árinu. Staðan nú felur í sér mikla áskorun sem ég er sannfærður um að við munum standa undir á þeim trausta grunni samstarfs og sameiginlegrar sýnar sem við byggjum á. Um leið er mikilvægt að horfa fram á við. Stefnum ótrauð að því markmiði að hlutfall fólks á vinnumarkaði án viðurkenndrar starfs- eða framhaldsskólamenntunar verði ekki hærra en 10% árið 2020. á V A R p F o R M A N N S Halldór Grönvold HALLdóR gRÖNVoLd
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Gátt

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.