Gátt - 2010, Side 24

Gátt - 2010, Side 24
24 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 stutta formlega skólagöngu að baki. Starfsfólk símenntunar- miðstöðva um allt land vinnur hörðum höndum að því að koma upplýsingum um fræðslu á framfæri og aðstoða fólk við að finna fræðslu við hæfi en það er oft þrautin þyngri. Lágt sjálfsmat og sjálfstraust er að mati viðmælanda minna áberandi ástæða fyrir fjarveru frá fræðslu. Ástæða lágs sjálfsmats og sjálfstrausts getur verið af ýmsum toga, það sem kom skýrast fram í viðtölunum var slæm reynsla af fyrri skólagöngu og námsörðugleikar. Það er því mikil vinna fólgin í því að ná til hluta markhóps símenntunarmiðstöðvanna og ferlið við að ná þátttakendum inn í fræðslu getur tekið langan tíma þar sem það er ekki fljótunnið verk að hjálpa fólki að breyta viðhorfum til sjálfs sín. Starfsfólk símenntunarmiðstöðvanna vinnur mikið starf til að skapa traust og umgjörð um fræðslu fyrir fullorðna sem veitir þeim einstaklingum sem til þeirra sækja öryggi til að þróast og þroskast. Árangurinn er ekki aðeins metinn í því hversu margir sækja fræðslu heldur einnig í þeirri breytingu sem fólk upplifir á sjálfu sér í gegnum fræðsluna því eins og einn viðmælandi sagði: „Ég held samt að rauði þráðurinn í þessu öllu sé sjálfstraustið, það ber alltaf að sama brunni.“ H E I M I L d I R Hróbjartur Árnason, Halla Valgeirsdóttir og Svava Sigurðardóttir. (2010). Af hverju taka þau ekki þátt? Gátt – Ársrit um fullorðinsfræðslu og starfs- menntun. Illeris, K. (2006). Lifelong learning and the low-skilled. International Journal of Lifelong Education, 25(1), 15–28. Wahlgren, B. (2010). Voksnes læreprocesser – Kompetenceudvikling i uddan- nelse og arbejde: Akademisk Forlag. U M H Ö F U N d I N N Halla Valgeirsdóttir starfar sem sérfræðingur hjá Fræðslu- miðstöð atvinnulífsins. Helstu verkefni hennar tengjast námsskrárskrifum. Hún var áður fræðslustjóri hjá Leikskólum Reykjavíkur. Hún er að ljúka M.Ed. prófi í menntunarfræði með áherslu á fræðslustarf með fullorðnum frá Háskóla Íslands og er með BA. próf í félagsfræði frá sama skóla. A b S T R A c T Low self-esteem or self-confidence is one of the reasons given for the absence of adults form education. The paper takes a closer look at this reason in view of the findings from research based on interviews with the personnel of lifelong learning centres in Iceland where the subject was the participation of adults with short formal education. The research was part of the author’s Master’s project for M. Ed. degree in education studies at the School of Education at the University of Iceland and is based on the methodology of qualitative research. Semi-structured interviews were conducted with a focus group of twenty-two staff members of eight lifelong learning centres. Six interviews took place at the centre where the interlocutor worked. One interview with representatives from two centres took place in a public place. Through their interaction with the individuals in their target groups, the personnel of these edu- cation centres have extensive knowledge of the conditions of those who have the shortest education and are least likely to accept education offers. Their experience and knowledge can add a new point of view that has not been applied in studies of the participation in and absence from education. The objective of this paper is to demonstrate how the staff of Icelandic lifelong learning centres experiences the low self- esteem and self-confidence of people in the target group of the centres and how this is revealed when it comes to participation in the adult education programmes of the centres. First there is a short introduction on low self-esteem and self-confidence of adults generally in education. Then there is a discussion of low self-esteem and self-confidence based on the interviews with the personnel of the lifelong learning centres where various elements of the work of the centres are linked to the subject. It is worth noting that the features of the operation of the centres that are discussed in the paper are far from being exhaustive. The elements covered here are only those conducive to the sub- ject discussed in the paper and appeared in the interviews. In the paper it is the staff of the lifelong learning centres that have their say; their words appear without lengthy explanation or categorisation. In discussing the experience and opinions of the staff, there is no mention of their occupation within the centres or where those centres are located.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.