Gátt - 2010, Qupperneq 28

Gátt - 2010, Qupperneq 28
28 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 til að fá hærri laun svo þær gætu séð einar fyrir fjölskyld- unni ef þess þyrfti með. Þannig sagði einn viðmælandi minn „… maður er alltaf, þú veist, alltaf með þessa samvisku, ég verð að gera eitthvað til þess að geta framfleytt, skilurðu, ef eitthvað kemur fyrir,“ og „… ef hann fellur frá þá get ég ekkert rekið þetta heimili, skilurðu, eða þannig, það er kannski aðallega það,“ sagði önnur kona. Einnig kom fram í viðtölunum að konur teldu það áríðandi að vera börnunum góð fyrirmynd á þessu sviði, „… að börnin manns sjái, þau verða að hafa fyrirmyndir, og þau sjái líka að hérna, þetta er ekkert, þetta er bara normið, fara bara í framhaldsskóla og mennta sig vel.“ Þriggja barna móðir, sem var langt komin með framhaldsnám, gekk svo langt að telja frekari barneignir jafnvel forsendu fyrir áframhaldandi námi, „… [ég] ætti kannski bara að halda áfram að eiga börn þá myndi ég klára þetta.“ Í viðtölunum kom einnig fram að konur vildu verða sér úti um menntun til þess að komast í fjölskylduvænni störf að svo þær gætu betur sinnt börnum sínum. Kona, sem hafði unnið vaktavinnu um árabil, sagði „þú veist aldrei hvort þú ert að vinna á jólunum, páskunum … þetta er náttúrlega ofboðslega leiðinlegt þegar þú ert komin með fjölskyldu og börn.“ Fjölskylduskuldbindingar geta því hvoru tveggja verið hindrun eða hvati til þátttöku í fræðslu eftir því hvaða ein- staklingar eiga þar hlut að máli. Afstaða og viðhorf fólks til aðstæðna sinna virðist þannig ráða mestu um það hvort þær virka hvetjandi eða letjandi á námsþátttöku þess. N I Ð U R L A g Ekki skal dregið í efa að fjölskylduskuldbindingar geta reynst mörgum konum fjötur um fót þegar kemur að námi og jafnvel hindrað þær í að taka þátt í fræðslu. En niðurstöður viðtalsrannsóknar minnar benda til þess að sú ábyrgð, sem fylgir móðurhlutverkinu, geti einnig verið drifkraftur sem hvetur konur til að verða sér úti um framhaldsmenntun. Ólíkir einstaklingar upplifa sambærilegar aðstæður með ólíkum hætti og virðist sem afstaða og viðhorf þeirra til fjöl- skylduskuldbindinga ráði mestu um það hvort þær taka þátt í fræðslu eða ekki. Það sem einn metur sem hindrun getur reynst öðrum hvati. H E I M I L d I R Ahl, H. (2006). „Motivation in adult education: a problem solver or a eup- hemism for direction and control?“ International Journal of Lifelong Education, 25(4). Bls. 385–405. Cross, K. P. (1981). Adults as learners. Jossey-Bass, San Francisco. Crowther, J. (2000). „Participation in adult and community education: a disco- urse of diminishing returns.“ International Journal of Lifelong Education, 19(6). Bls. 479–492. Edwards, R. (1997). Changing Places? Flexibility, lifelong learning and a learn- ing society. Routledge, London. Forsætisráðuneytið (2008). Yfirlýsing ríkisstjórnarinnar 17. febrúar 2008. Sótt á netið 13.9.2010: http://www.forsaetisraduneyti.is/frettir/nr/2866. Friðrik Ásmundsson Brekkan (1934). Alþýðleg sjálfsfræðsla: fræðsluhringar. I.O.G.T. Stórstúka Íslands, Reykjavík. Guðfinna Harðardóttir (2008). ,,Menntunarstig og atvinnuþátttaka Íslendinga í evrópsku samhengi. “ Gátt: ársrit um fullorðinsfræðslu og starfsmenntun. Fræðslumiðstöð atvinnulífsins, Reykjavík. Bls. 92. Home, A. M. (1998). „Predicting role conflict, overload and contagion in adult women university students with families and jobs.“ Adult Education Quarterly, 48(2). Bls.85–97. Jarvis, P. (1995). Adult and Continuing Education: Theory and Practice. Rout- ledge, London. Jón Torfi Jónasson (2004). ,,Staða og þróun starfsfræðslu og símenntunar.“ Gátt: ársrit um fullorðinsfræðslu og starfsmenntun. Fræðslumiðstöð atvinnulífsins, Reykjavík. Bls. 12–19. Jón Torfi Jónasson og Andrea Gerður Dofradóttir (2009). Þátttaka í fræðslu á Íslandi. Niðurstöður úr vinnumarkaðsrannsókn Hagstofunnar 2003. Rannsóknarstofa um menntakerfi. Félagsvísindastofnun HÍ, Reykjavík. Knowles, M. S. (1998). The Adult Learner: The definite classic in adult educa- tion and human resource development. 5. útgáfa. Gulf Pub. Co, Houston. Lucas, B. (Júlí 2005). ,,Mind your brain: Why lifelong learning matters.“ Training Journal. Ely. Bls. 16–19. Sótt á netið 13.9.2010: http:// proquest.umi.com/pqdweb?did=878239391&sid =4&Fmt=4&clien- tId=58032&RQT=309&VName=PQD. McGivney, V. (1993). Women, Education and Training. Barriers to Access, Informal Starting Points and Progression Rutes. National Institute of Adult Continuing Education, Leicester. Merriam, S. B., Caffarella, R.S. og Baumgarter, L.M. (2007). Learning in Adulthood. A Comprehensive Guide. 3. útgáfa. Jossey-Bass, San Franc- isco. Paladanius, S. (2007). „The Rationality of Reluctance and Indifference Toward Adult Education: Difficulties in Recruiting Unemployed Adults to Adult Education.“ Proceedings of the joint international conference of the Adult Education Research Conference (AERC) (48th National Conference) and the Canadian Association for the Study of Adult Education (CASAE) (26th National Conference). CASAE, Ottawa. Bls.471–476. Rogers, J. (2001). Adults Learning. 4. útgáfa. Open University Press, Buck- ingham. Sigrún Jóhannesdóttir. (2004). ,,Finnst fullorðnum líka leikur að læra?“ Gátt: ársrit um fullorðinsfræðslu og starfsmenntun. Fræðslumiðstöð atvinnulífs- ins, Reykjavík. Bls. 56–60. Símenntun: afl á nýrri öld (1998). Álit nefndar um símenntun. Menntamála- ráðuneytið, Reykjavík.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.