Gátt - 2010, Qupperneq 62

Gátt - 2010, Qupperneq 62
62 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 M E N N T A V E R K E F N I Ð N ý j A R L E I Ð I R á H o R N A F I R Ð I Í marsmánuði 2008 auglýsti menntamálaráðuneytið eftir styrkumsóknum til menntaverk­ efna sem væru til þess fallin að mæta afleiðingum samdráttar í fiskveiðum og fiskvinnslu á landsbyggðinni. Framhaldsskólar og símenntunarstöðvar voru skilgreind sem samstarfsað­ ilar. Enn fremur var sérstök áhersla lögð á þróunarverkefni til lengri tíma í Vestmannaeyjum og á Hornafirði í samstarfi við Impru á Nýsköpunarmiðstöð Íslands. Í þessari grein verður verkefnið á Hornafirði kynnt. Framkvæmdin er í höndum verkefnahóps sem í sitja fulltrúar frá Framhaldsskólanum í Austur­Skaftafellssýslu (FAS), Nýsköpunarmiðstöð á Höfn (NMÍ) og Þekkingarneti Austurlands (ÞNA). Starfsmaður verkefnisins, sem nú hefur látið af störfum, var frá NMÍ en í stýrihóp sitja, auk verkefnahóps: fulltrúar frá Afli – starfsgreinafélagi, Skinney Þinganes, Smábátafélaginu Hrollaugi og Sveitarfélaginu Hornafirði. Verkefnið hlaut nafnið Nýjar leiðir. RAgNHILdUR jóNSdóTTIR M A R K M I Ð Stýrihópurinn ákvað í upphafi að leggja áherslu á tvennt: 1. Að gera skipulega athugun á skoðunum og þörfum markhópsins fyrir nám og leiðir til að styrkja sig á vinnu- markaði. 2. Að nýta, styrkja og þróa þau stoðkerfi sem til staðar eru í sveitarfélaginu til að mæta þörfum markhópsins. Markhópur Nýrra leiða var starfsfólk í fiskvinnslu, fiskveiðum eða þjónustu við sjávarútveg, eldra en 18 ára, sem skipta þurfti/vildi um starfsvettvang eða vildi auka möguleika sína í núverandi starfsgrein. Íbúum sveitarfélagsins í öðrum starfs- greinum var einnig boðið að taka þátt í verkefninu eftir því sem við átti. Markmiðin voru: Að auka atvinnumöguleika fólks sem, vegna aflasam-• dráttar, hefur eða gæti misst atvinnu. Að hvetja einstaklinga til að skapa sér sinn eigin starfs-• vettvang og nýta til þess þau tækifæri sem hugsanlega eru á svæðinu. Að auka frumkvöðlahugsun íbúa.• Að hvetja starfandi fyrirtæki og stofnanir til atvinnu-• sköpunar. Ragnhildur Jónsdóttir K Y N N I N g o g Þ A R F A g R E I N I N g Hjá Hagstofu Íslands var fengin greining á lýðfræði sveitar- félagsins til að átta sig á hlutfalli þeirra sem starfa við sjávarútveg og iðnað tengdum honum. Farið var í heimsóknir í fyrirtæki í þessum greinum til að kynna verkefnið og ná fram hugmyndum manna um hverjar væru helstu þarfir ein- staklinga og fyrirtækjanna fyrir menntun. Í framhaldinu fór náms- og starfsráðgjafi ÞNA á vinnustaði, bauð starfsfólki upp á náms- og starfsráðgjafaviðtöl og kynnti námstilboð og raunfærnimat í löggiltum iðngreinum við það tækifæri. Niðurstöður úr náms- og starfsráðgjafaviðtölum voru á þann veg að einstaklingar lýstu vilja til að styrkja stöðu sína með frekari námi. Helstu óskir, sem fram komu um nám, voru tölvunám, enska, sjálfsstyrking og íslenska fyrir útlendinga svo og starfstengd námskeið sem ykju færni í viðkomandi störfum. Tilgreindar hindranir í að sækja formlegt og óform- legt nám voru m.a. skortur á sjálfstrausti, tíma, peningum og orku. Annað sem tilgreint var sem hindrun voru námsörðug- leikar, m.a. af völdum lesblindu og ADHD (athyglisbrestur með ofvirkni). F R A M K V Æ M d a) Þekkingarnetið skipulagði fræðsludag um lesblindu fullorðinna í október 2008. Á deginum höfðu 10 manns framsögu; sérfræðingar fjölluðu um orsakir og birtingarmyndir lesblindu og stofnanir kynntu þjónustu við lesblinda. Þeir sem framsögu höfðu voru m.a. frá
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.