Gátt - 2010, Page 87

Gátt - 2010, Page 87
87 F U L L o R Ð I N S F R Æ Ð S L A o g S T A R F S M E N N T U N g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 1. Það glæðir áhuga og ástundun að vera hluti af námshóp Fullorðinn námsmaður þarf að hafa tilfinningu fyrir því að vera viðurkenndur hluti af námshóp þar sem námsmenn og leiðbeinandi ná að tengjast og gagnkvæm virðing skapast. Þessi tilfinning ýtir undir námsáhuga og ástundun en öfugt þegar þessi forsenda er ekki til staðar er hætta á að náms- áhugi dvíni fljótt og jafnvel hverfi. Sem dæmi um jákvæð áhrif hópkenndar í námi er hér tilvitnun í viðtal við Guðnýju Arngrímsdóttur sem er full- orðinn fjarnemi í hjúkrun við Háskólann á Akureyri. Hún hóf nám á þrítugsaldri fyrst í framhaldsskóla og hélt svo áfram í háskólanám. Hún er spurð að því hvort það skipti máli að stunda fjarnámið í hóp. „Já, það skipir miklu máli. Við höfum staðið vel saman og hjálpast mikið að, við studdum hver aðra vel þegar við þurftum að fara í gegnum fjöldatakmarkanirnar og okkur gekk vel.“ (Fræðslunet Suðurlands, 2009:bls. 7) Þegar námsmanni finnst hann EKKI tilheyra hópnum getur það haft mjög afgerandi neikvæð áhrif á námsáhuga. Í rit- gerð Svanfríðar Jónasdóttur kemur mjög sterkt fram hjá við- mælendum hennar að þegar í framhaldsskólann kom fannst þeim þau EKKI vera hluti af hópnum. Hér er fullorðið fólk að lýsa reynslu sinni sem unglingar en það er líklegt að sú reynsla fylgi einstaklingum og hafi áhrif á námsáhugann fari það aftur í nám. Það var almennt viðhorf í báðum rýnihópum í rannsókn Svanfríðar að stórir skólar og áfangakerfi væru fjandsamleg þeim sem einhverra hluta vegna þyrftu að hafa fyrir skólavist sinni og námi vegna þess að minni tengsl náist við kennara og skólafélaga. Unglingar séu oft óframfærnir og lokaðir og stórar einingar og sífelld skipti á skólafélögum séu ekki til þess fallin að vekja hjá þeim þá öryggiskennd sem sé nauðsynleg. Það sé líka minni hvati til að standa sig ef engin fótfesta næst félagslega og auðveldara að gefast bara upp. (Svanfríður Jónasdóttir, 2005:bls. 47) 2. Viðhorf til náms hefur áhrif á hegðun Við tileinkum okkur viðhorf að miklu leyti í gegnum menn- ingu og félagsleg samskipti. Að sama skapi getum við þá breytt viðhorfum okkar með nýrri reynslu. Fullorðnir mynda jákvætt viðhorf til náms að mestu út frá því hvort þeim finnst námið hafa tilgang og hvort þátttaka þeirra er af fúsum vilja. Neikvætt viðhorf dregur úr námsáhuga og getur beinlínis komið í veg fyrir að nám eigi sér stað. Komið hefur fram að stjórnvöld vilja auka virkni ungs fólks án atvinnu og leita allra leiða til fá unga fólkið inn í framhaldskóla eða á aðrar viðeigandi menntabrautir. Í ljósi þess sem fyrr var sagt um neikvæð viðhorf einmitt þessa hóps til náms, sem hugsanlega er bæði byggð á fyrri skóla- reynslu og viðhorfum í umhverfi þeirra, er ráðgjöfum Vinnu- málastofnunar og leiðbeinendum á vegum Símenntunarmið- stöðva vandi á höndum. Mikilvægt verður að unga fólkið fái tækifæri til að breyta viðhorfum sínum með jákvæðri reynslu af námi og sjái tilgang í því fyrir sig. 3. Tilgangur með námi viðheldur áhuga og eflir ástundun Það er mannlegt að hafa þörf fyrir tilgang með lífinu og er sameiginlegt öllum menningarsamfélögum. Tilgangur með námi er kjarninn í námsáhuga fullorðinna. Námið þarf að tengjast sjónarmiðum, áhugamálum, lífsreynslu og þekk- ingu fullorðinna til þess að námsáhuginn verði viðvarandi og djúpur. Það er mjög einstaklingsbundið og menningartengt hvað hefur merkingu og tilgang fyrir hvern og einn. Margir viðmælendur Svanfríðar í rannsókn hennar lýsa því hvernig þeim finnst viðfangsefni náms í framhaldsskóla ekki vera í neinu samhengi við markmið þeirra í lífinu. Þegar námið öðlast tilgang breytist sjónarhornið. Ungur karlmaður, sem fann sig ekki í framhaldsskólanámi en stundar nú nám sem félagsliði með umönnunarstarfi sem hann hefur áhuga á, lýsir því hvernig það breytir námsupplifun og áhuga að vera hluti af hóp og sjá tilgang með náminu. (Svanfríður Jónasdóttir, 2005:bls. 60).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.