Gátt - 2010, Síða 93

Gátt - 2010, Síða 93
93 F U L L o R Ð I N S F R Æ Ð S L A o g S T A R F S M E N N T U N g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 E Q M o g g Æ Ð I Í S Í M E N N T U N HELENA EYdÍS INgóLFSdóTTIR Helena Eydís Ingólfsdóttir Miklar breytingar hafa orðið á sviði framhaldsfræðslu frá því um miðjan 10. áratug síðustu aldar þegar farskólarnir hófu göngu sína. Símenntun og framhaldsfræðslu hefur heldur betur vaxið fiskur um hrygg á stuttum tíma, frá því að vera að mestu tómstunda-, tölvu- og tungumálanám í það að vera nám sem metið er til eininga í framhaldsskólum og jafnvel til launahækkunar skv. kjarasamningum. Árið 2002 var Fræðslu- miðstöð atvinnulífsins, FA stofnuð og í kjölfarið urðu mikil skil í starfi símenntunarmiðstöðvanna, þar sem nemendum og nám- skeiðsstundum fjölgaði umtalsvert. Námskrár sem eru vott- aðar af mennta- og menningarmálaráðuneytinu eru reglulega gefnar út af FA og kenndar hjá símenntunarmiðstöðvunum hringinn í kringum landið. Nú geta námsmenn við símennt- unarmiðstöðvar fengið nám sitt þar metið til jafns við nám í framhaldsskólum landsins. Tilkoma námsleiðanna er helsta ástæða straumhvarfa í starfi símenntunarmiðstöðvanna. Frá árinu 2006 hefur starfsfólk Þekkingarnets Þingey- inga í auknum mæli beint sjónum sínum að gæðum starfsemi Þekkingar netsins sem lýtur að framhaldsfræðslu. Sérstak- lega hefur verið horft til námskeiðahalds og námsleiða sem kenndar eru samkvæmt námskrám FA í því sambandi enda er það einna stærsti hluti starfseminnar. Í upphafi var horft til ráðningar kennara og þau markmið höfð undirliggjandi að leitast við að ráða eingöngu kennara sem hefðu kennsluréttindi eða sérþekkingu á því fagi sem kenna átti. Næstu skref fólust í tilraunum varðandi umgjörð námskeiða, það er að sömu gæði og samskonar umgjörð væri til staðar hvort sem einstaklingur kæmi á tungumálanám- skeið eða matreiðslunámskeið. Námskeiðsmat varð því fastur liður í námskeiðahaldinu en þar leggja nemendur mat á fram- kvæmd, umgjörð og kennslu kennarans. Næst á eftir fylgdu kröfur varðandi húsnæði þar með talið að kennslurými, borð og stólar hentuðu fullorðnum námsmönnum. Eftir því sem námsleiðum kenndum á vegum Þekkingar- netsins fjölgaði og þar með nemendum sem áttu möguleika á að fá metið nám til eininga í framhaldsskólum fór starfsfólk að Í greininni er fjallað um þá vinnu sem farið hefur fram hjá Þekkingarneti Þingeyinga í tengslum við innleiðingu EQM gæðakerfisins. Sagt er frá gæðastarfi hjá Þekkingarnetinu og upphafi þess að Þekkingarnetið ákvað að taka þátt í samstarfsverkefni FA og nokkurra símenntunarmiðstöðva við gerð sjálfsmats og innleiðingu á EQM gæðakerfinu. huga að ýmsu sem lýtur að gæðum í kennslu, framkvæmd námsframboðs og skilum á milli símenntunarmið- stöðvanna og framhaldsskólanna. Það leiddi til þess að farið var að huga að því hvernig námsmati er skilað til nemenda og upplýsingum um nám sem fram fer hjá símennt- unarmiðstöðinni til framhaldsskóla. Enginn af þessum verkferlum var þó skráður með formlegum hætti þó ýmis eyðublöð varðandi námskeiðamat og námsmat væru vissulega til. Þar af leiðandi hefði þessi þáttur í starfinu auðveldlega getað glatast ef breytingar hefðu orðið á starfs- mannahaldi eða fallið á milli starfsmanna þegar nýr starfs- maður er þjálfaður til starfs innan Þekkingarnetsins. Á sama tíma og þessi gerjun átti sér stað hjá Þekkingarnet- inu tók Fræðslumiðstöðin þátt í Leonardo-verkefninu RECALL, sem var framhald af og byggði á niðurstöðum verkefnisins ALL. Markmið RECALL var að þróa gæðastjórnunarkerfi fyrir fræðsluaðila. Í því starfi varð EQM, European Quality Mark, gæðakerfið til. Fyrir um ári síðan óskaði Fræðslumiðstöðin eftir samstarfi við eina til tvær símenntunarmiðstöðvar sem væru tilbúnar til að fara í gegnum EQM sjálfsmatið. Þekkingarnet Austurlands (ÞNA) og Þekkingarnet Þingeyinga (ÞÞ) buðu sig strax fram til samstarfsins. Starfsfólk Þekkingarnets Þingey- inga var komið vel áleiðis varðandi gæðamálin en enn átti eftir að formgera þau og með samstarfinu gafst gott tækifæri að ræða framkvæmdina. Í janúar 2010 hófst vinnan við EQM sjálfsmatið. Í upphafi var ætlunin að höfundur ásamt forstöðumanni Þekkingar- netsins myndu vinna matið og fylla út samkvæmt bestu sann- færingu. Eftir því sem meiri upplýsinga var aflað um EQM og gæðamál almennt varð ljóst að sú aðferð myndi ekki reynast vel þegar horft væri til lengri tíma. Ef gæðakerfi á að vera virkt í starfsemi fyrirtækis eða stofnunar er lykilatriði að allir starfs- menn séu þátttakendur frá upphafi í þeirri vinnu sem tengist
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Gátt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.