Heima er bezt


Heima er bezt - 01.08.2008, Blaðsíða 32

Heima er bezt - 01.08.2008, Blaðsíða 32
Stóra leikhúsið i Efesus. (Mynd: Úr bók um Heilagan Jóhannes, úlg. af Efesus forlaginu 2000). að iðn. Það var Páll, er sagði, að hann talaði speki Guðs í leyndardómi, hina huldu vizku, sem væri frá eilífð fyrirhuguð. Um það eru ritheimildir, er Jesús fór frá Nazareth, en hitt er fyrir hulda vizku, að kunnugt er, að þegar Jósef Jakobsson smiður var dáinn um árið 29, fóru María og ailir synir hennar burt frá Nazareth eins og fyrr segir. Nafn hennar merkir hin upphafna, en Önnu móður hennar náðamjótandi. Þegar Jósef, sem merkir viðbætur, fjölgun, var dáinn, hafði María verið í Nazareth nær 30 árum. Einnig er það vitneskja leyndardómsfullra rita og á fárra færi, að hún saknaði bernskustöðvanna í Jerúsalem, einnig síðar í húsinu á fjallinu, einverunni vestur við Eyjahaf. Hnjúka ber á milli Gyðingasamkundunnar í Efesus og húss Maríu, sjá Heima er bezt í nóvember á liðnum vetri. Nunna af Ágústínreglu í Westfalen í Þýzkalandi, dulskyggn kona, sagði frá veru Maríu í Efesushéraði, fyrst fylgd hennar við krossberann og þeim Jóhannesi postula á lausnardaginn langa. Jóhannes var einn postulanna við krossins þunga tré. Nunnan hefur lýst því, er við bar, ijarskyggn og var það 1823, jafnhraðan skráð og síðar gefið út. Frásögn nunnunnar, Önnu Katharinu Emmerich, eru hin dula sögn og hulda þekking, sem varö afar mikilsverð og viðurkennd bæði í hinni grísku- og rómversk katólsku kirkju. Ekki meiri leyndardómur en svo, að Píus páfl 12. blessaði hús Maríu 26. júlí 1967 og lagði sama dag legstein á gröf Jóhannesar postula og guðspjallamanns á Ayasulukhæðinni. För páfans í Róm þá, einnig fyrr og síðar til vestustu byggðar Litlu- Asíu í þessum helgu erindum, kann að hafa breytt nokkru í guðfræðideildinni við háskólann hér. Vona það, en veit ekki, því að ég lauk þar námi tveimur árum fyrr, en páfinn fór í austurveg. Hitt er víst, að aldrei var minnzt á síðustu ár Maríu Höfundur á siglingu á Izmirflóanum. (Mynd: G.L. Ásg. 2007). Fornar rústir í Korinthu á Grikklandi. (Mynd: G.L. Ásg. 2008). og útlegð við Efesus, en oft á hitt, að Guðspjall Jóhannesar væri ekki listaverk postulans, en yngra manns og nafna hans - og Opinberunarbókin fráleitt frá hans hendi, enda á huldu leyndardómsfull vizka og vera hans á Patmos. Langa lengi á Ayasulukhæðinni. Afhjúpun grafar hans undan þykkum foksandi og nokkrum jarðvegi hófst þó árið 1921. Jósef Jakobsson í Nazareth hverfur sporlaust í hinum fomu ritningum eins og raunar María, nema við krossinn og með konunum í felustaðnum við Jerúsalem. Dulrúnir Önnu Katharinu komu út á bókum á síðari hluta 19. aldar einnig þýddar á frönsku og ensku, en dönsk útgáfa 1944. Af tilviljun sá ég ritin á fornbókasölu í Kaupmannahöfn fyrir nokkrum árum. Þar opnuðust víðar dyr og verkmiklar, viðauka kirkjulestranna pistils og guðspjalls, fólkið í samtímasögu meistarans frá Nazareth, nöfn og viðburðir. Meóal annars segir nunnan frá orðum postullegu trúarjátningarinnar, steig niður til heljar. Merking orðanna er hulin í utanaðbókarkunnáttu vel flestra, a.m.k. í mótmælendakirkjunni. Lýsing hennar og nokkurra annarra leyndarrita, varpar Ijósi á þann atburð, að Kristur reis upp frá dauðum í grötlnni í garöi Jósefs frá Arimaþeu til þess að vitja þeirra, sem biöu milli heims og himins. Þar eiga við orðin: „Á grænum grundum lætur hann mig hvílast, leiöir mig að vötnum, þar sem ég má næðist njóta.“ Á því bili voru m.a. Elísabet (eiöur Guós) og Zakarías prestur (minni herrans). Þau og aðrir á þessu stigi framhaldslífsins héldu áfram sálarferðinni til himins, er lausnarinn hafði komið. Af því að hann reis upp með svo djúpri leynd til þess að stíga niöur til heljar og frelsa sálirnar, að ekki varðmenn hers og yfirvalds né vinir og fylgjendur, móðir hans, María 320 Heima er bezt
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Heima er bezt

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heima er bezt
https://timarit.is/publication/380

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.