Heima er bezt


Heima er bezt - 01.08.2008, Qupperneq 32

Heima er bezt - 01.08.2008, Qupperneq 32
Stóra leikhúsið i Efesus. (Mynd: Úr bók um Heilagan Jóhannes, úlg. af Efesus forlaginu 2000). að iðn. Það var Páll, er sagði, að hann talaði speki Guðs í leyndardómi, hina huldu vizku, sem væri frá eilífð fyrirhuguð. Um það eru ritheimildir, er Jesús fór frá Nazareth, en hitt er fyrir hulda vizku, að kunnugt er, að þegar Jósef Jakobsson smiður var dáinn um árið 29, fóru María og ailir synir hennar burt frá Nazareth eins og fyrr segir. Nafn hennar merkir hin upphafna, en Önnu móður hennar náðamjótandi. Þegar Jósef, sem merkir viðbætur, fjölgun, var dáinn, hafði María verið í Nazareth nær 30 árum. Einnig er það vitneskja leyndardómsfullra rita og á fárra færi, að hún saknaði bernskustöðvanna í Jerúsalem, einnig síðar í húsinu á fjallinu, einverunni vestur við Eyjahaf. Hnjúka ber á milli Gyðingasamkundunnar í Efesus og húss Maríu, sjá Heima er bezt í nóvember á liðnum vetri. Nunna af Ágústínreglu í Westfalen í Þýzkalandi, dulskyggn kona, sagði frá veru Maríu í Efesushéraði, fyrst fylgd hennar við krossberann og þeim Jóhannesi postula á lausnardaginn langa. Jóhannes var einn postulanna við krossins þunga tré. Nunnan hefur lýst því, er við bar, ijarskyggn og var það 1823, jafnhraðan skráð og síðar gefið út. Frásögn nunnunnar, Önnu Katharinu Emmerich, eru hin dula sögn og hulda þekking, sem varö afar mikilsverð og viðurkennd bæði í hinni grísku- og rómversk katólsku kirkju. Ekki meiri leyndardómur en svo, að Píus páfl 12. blessaði hús Maríu 26. júlí 1967 og lagði sama dag legstein á gröf Jóhannesar postula og guðspjallamanns á Ayasulukhæðinni. För páfans í Róm þá, einnig fyrr og síðar til vestustu byggðar Litlu- Asíu í þessum helgu erindum, kann að hafa breytt nokkru í guðfræðideildinni við háskólann hér. Vona það, en veit ekki, því að ég lauk þar námi tveimur árum fyrr, en páfinn fór í austurveg. Hitt er víst, að aldrei var minnzt á síðustu ár Maríu Höfundur á siglingu á Izmirflóanum. (Mynd: G.L. Ásg. 2007). Fornar rústir í Korinthu á Grikklandi. (Mynd: G.L. Ásg. 2008). og útlegð við Efesus, en oft á hitt, að Guðspjall Jóhannesar væri ekki listaverk postulans, en yngra manns og nafna hans - og Opinberunarbókin fráleitt frá hans hendi, enda á huldu leyndardómsfull vizka og vera hans á Patmos. Langa lengi á Ayasulukhæðinni. Afhjúpun grafar hans undan þykkum foksandi og nokkrum jarðvegi hófst þó árið 1921. Jósef Jakobsson í Nazareth hverfur sporlaust í hinum fomu ritningum eins og raunar María, nema við krossinn og með konunum í felustaðnum við Jerúsalem. Dulrúnir Önnu Katharinu komu út á bókum á síðari hluta 19. aldar einnig þýddar á frönsku og ensku, en dönsk útgáfa 1944. Af tilviljun sá ég ritin á fornbókasölu í Kaupmannahöfn fyrir nokkrum árum. Þar opnuðust víðar dyr og verkmiklar, viðauka kirkjulestranna pistils og guðspjalls, fólkið í samtímasögu meistarans frá Nazareth, nöfn og viðburðir. Meóal annars segir nunnan frá orðum postullegu trúarjátningarinnar, steig niður til heljar. Merking orðanna er hulin í utanaðbókarkunnáttu vel flestra, a.m.k. í mótmælendakirkjunni. Lýsing hennar og nokkurra annarra leyndarrita, varpar Ijósi á þann atburð, að Kristur reis upp frá dauðum í grötlnni í garöi Jósefs frá Arimaþeu til þess að vitja þeirra, sem biöu milli heims og himins. Þar eiga við orðin: „Á grænum grundum lætur hann mig hvílast, leiöir mig að vötnum, þar sem ég má næðist njóta.“ Á því bili voru m.a. Elísabet (eiöur Guós) og Zakarías prestur (minni herrans). Þau og aðrir á þessu stigi framhaldslífsins héldu áfram sálarferðinni til himins, er lausnarinn hafði komið. Af því að hann reis upp með svo djúpri leynd til þess að stíga niöur til heljar og frelsa sálirnar, að ekki varðmenn hers og yfirvalds né vinir og fylgjendur, móðir hans, María 320 Heima er bezt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Heima er bezt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heima er bezt
https://timarit.is/publication/380

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.