Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1969, Síða 17

Læknaneminn - 01.04.1969, Síða 17
LÆKNANEMINN 17 milli andlega ófullnægjandi fag- náms og hins aðskilda menningar- lega eða þjóðmálalega frístunda- lífs“. Auk venjulegra fyrirlestra í ýmsum greinum raun- og félags- málavísinda á að stofnsetja upp- lýsingamiðstöðvar fyrir sérstök málefni einsog t. d. ,,um misnotk- un á vísindunum í þágu ómannúð- ar og eyðileggingar“. Ein helzta forsenda fyrir nauðsyn á frelsi há- skóla undan valdsmennsku kerfis- ins er einmitt, að sjálfstæði vís- indamanna og félagsleg ábyrgðar- tilfinning vakni gagnvart því, til hvers vísindaverk þeirra séu notuð. Stúdentar vona, að breytingar á háskólunum geti með tímanum haft jákvæð áhrif á þjóðfélags- framvinduna. Þróunin. Það er auðvitað ekki nýlunda, að stúdentar taki virkan þátt, í þjóðmálum. Þeir áttu mikinn þátt í byltingum fyrri hluta 19. aldar. Æskan, sem Sókrates átti að hafa spillt, var þeirra tíma stúdentar. Fjölnismenn voru hópur kverúler- andi stúdenta og menningarvita, heldur illa liðinna. Langt er síðan heyrðist frá stúdentum í upphafi núverandi hreyfingar. I Indónesíu gerðu þeir Súkarnó lífið leitt á sínum tíma. Stúdentaóeirðir urðu upphaf að endalokum stjórnar Syngman Rhees í S.-Kóreu; þær voru leiðandi afl í að steypa af stóli stjórnum í Bólivíu, Súdan, S.-Víetnam. Það er eftirtektarvert, að upphaf yfirstandandi stúdenta- andófs skuli hafa verið á þeim sælureit, Kaliforníu. I Berkeley- háskólanrun urðu til nýjar aðferð- ir í hugmyndabaráttum: sit-in, teach-in, love-in, valdataka fyrir- lestrasala og opinberra bygginga, fyrirlestraverkföll o. s. frv. En bandarískir stúdentar mótmæla ekki aðeins. Um 250.000 taka þátt í s.n. tútoraáætlun: að veita börn- um úr negra- og fátækrahverfum grundvallarmenntun og fræðslu til þess að gera þeim kleift að losna úr vítahringnum: fátækt — menntunarskortur — atvinnuleysi ( — glæpir) — fátækt. Þeir fara einnig til Suðurríkjanna til þess að hjálpa svertingjum við að skrá sig á kjörskrá. ,,Þá hafa þeir séð, hvernig það lítur út þetta lýð- ræðiskerfi þar syðra, hvernig vinnubrögð lögreglustjóranna eru, hvernig morð og aftökur eru fram- in vítalaust, þóttfullkunnugtséum illræðismennina. Allt þetta verkaði á þá einsog lost og brýndi stúd- enta og menntamenn Bandaríkj- anna til pólitískra dáða“ (H. Marcuse, ibid.). Síðan: Róm, Madrid, Mexico-City, Varsjá, Prag, Stokkhólmur o. s, frv. Þróunin í Þýzkalandi er mér kunnust, og verður að nægja að skýra frá henni, enda hefur hún á sér flest einkenni andófshreyfingarinnar, kannski jafnvel í sérlega dæmi- gerðu formi. Berlín hefur auk þess sérstöðu vegna „Frjálsa háskól- ans“ þar, en hann var stofnsettur eftir stríð til þess að vega upp á móti stjórnmálaþvingun (skyldu- námi í þjóðfélagsfræðum og Marxisma) Humboltsháskólans í A,-Berlín. I Frjálsa háskólanum skaut fyrst upp ýmsum hugmynd- um, sem nú eru efst í hugum stúd- enta. Þeir skyldu fá aðild að stjórnun háskólans og námstil- högun. Hugmyndasjálfstæði skyldi vera ótakmarkað. Þar var sérstök deild fyrir stjórnmálafræði. Það var jafnvel von framsýnna manna, að hér væri skapað for- dæmi öðrum þýzkum háskólum til fyrirmyndar („Das Berliner Modell“). Þetta reyndist ósk-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.