Læknaneminn - 01.04.1969, Síða 59

Læknaneminn - 01.04.1969, Síða 59
LÆKNANEMINN 55 standa ljómi af vegna kennslu- hæfileika. 3. Stúdentar hljóta, ef að líkum lætur, að dæma menn fyrst og fremst eftir því, hvort þeir eru taldir góðir kennarar og al- þýðlegir í framkomu, en síður eftir vísindalegum afrekum. Ef velja þarf milli góðs kenn- ara og lélegs vísindamanns annars vegar, en góðs vísinda- manns og lélegs kennara hins vegar, er næsta líklegt, að atkvæði stúdenta kæmi hinum fyrrnefnda til góða, en ekki hinum síðarnefnda. Það skilur á milli menntaskóla og háskóla, að háskóli er ekki kennslu- stofnun eingöngu, heldur einn- ig vísindastofnun. Yrði því hart við aðbúa, ef atkvæðistúd- enta réðu því, að góðum vís- indamanni yrði bægt frá skól- anum, enda þótt hann teldist lélegur kennari. Hér skal þó sannarlega engri rýrð kastað á kennsluhæfileika manna. Því kæmi vel til álita að skylda alla nýja kennara til þess að fara á námskeið í því skyni að læra að kenna. Telur þú, að samband þitt við nemendur sé nógu gott ? Eiginlega hef ég lítið hugsað um þetta atriði. Ég man ekki til þess, að mér sé illa við nokkurn nemanda, og ég vona, að það sé gagnkvæmt. Ég legg mikið upp úr því, að nemendur spyrji í kennslu- stundum, og þeir eru einnig ætíð velkomnir í heimsókn í rannsókna- stofuna til skrafs og ráðagerða. Mér hefur reyndar einnig komið til hugar að hafa einhvers konar viðtalstíma með nemendum. Ég hef hins vegar ekki fundið, að nein knýjandi þörf sé fyrir sér- staka tíma í þessu skyni. I þessu sambandi kemur enn til, að mér finnst nóg um þá kennsluskyldu, sem á mér hvílir, og er því treg- ur til að bæta meiru við. Þér er legið á hálsi fyrir að skammta nemendum prófverkefni í stað þess að láta þá draga, eins og venja er til. Hvað vilt þú segja okkur um það? Jú, ég hef orðið var við gagn- rýni í þessa átt. Hins vegar eru engar reglur, er varna því, að skammta megi mönnum verkefni. Ég leitast ætíð við að gefa eins breið og viðamikil meginverkefni og auðið er. Fyrir mér er verkefn- ið þannig fyrst og fremst grund- völlur fyrir breiðri umræðu, svo að raunverulega megi þreifa á kunnáttu manna og skilningi á greininni. Með slíkri prófaðferð má og glöggt finna, hvern mun menn gera á meginatriðum og þeim, sem minniháttar eru, svo sem ýmsum minnisatriðum, sem jafnan má slá upp í bókum. Mín reynsla er sú, bæði af sjálfum mér og öðrum, að það að þurfa að draga einhvern snepil, geti orsakað óþarfan taugaóstyrk. Ér þó á stundum ekki á bætandi við prófborðið. Skömmtun próf- verkefna er reyndar engan veginn án fordæma. Segja má þó, að þetta fyrirkomulag gefi kennar- anum vissa möguleika til þess að mismuna nemendum. Ég hef ekki orðið var við gagnrýni í minn garð fyrir það, og mér mundi og þykja leitt, ef slík gagnrýni kæmi fram. Við viljum að lokum þakka próf. Þorkeli fyrir skemmtilega stund. Við kveðjum hann og göngum út margs fróðari og vonum, að les- endur verði það einnig. V. Þ., K. R.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.