Læknaneminn - 01.04.1969, Side 64
60
LÆKNANEMINN
TAFLA II
Semester I: Cell Biology
(20 weeks)
Sept
A. Orientation;
Introduction
to H.M.S.
(1 week)
B. Biochemistry
Lecture and Lab (113 hrs)
C. Lectures:
Cell Physiology (15 hrs)
Bacterial Physiology,
Virology, Immunology
(20 hrs)
Histology and Embryology
(22 hrs)
Genernl Pathology (16 hrs)
Biostatistics (15 hrs)
Phnrmacology (6 hrs)
Lnbs and Conferences
(85 hrs)
D. Behavioral Science lect.
and clinics (75 hrs)
Correlation clinics (44 hrs)
Winter
Vacation (2 weeks)
Free Time
(av. 2-3 PMs/wk
or equivalent)
ið ofan á. En auðvitað má ekki
gleyma því, að með þessu kerfi er
verið að mennta lækna framtíð-
arinnar, og enginn getur með vissu
sagt fyrir um, hverjar kröfur
verða gerðar til þeirra að fáum
árum liðnum. Á hinn bóginn sjá
allir, að kennslukerfi það, sem
notað hefur verið fram til þessa,
fullnægir ekki þörfum læknisþjón-
ustunnar í dag, og því minni
ástæða er til að ætla, að það muni
uppfylla þarfir framtíðarinnar.
Svipaðar breytingar eða skyld-
ar eru á ferðinni í flestum hinna
skólanna, sem ég heimsótti. Að
vísu eru þær á mismunandi stig-
um; sumar eru ekki eins róttæk-
ar og þær, sem að ofan er getið,
en aðrar ganga enn lengra í að
auka valfrelsi. Jafnvel var minnzt
á í einum skólanum, að gera nám-
ið að mestu valfrjálst fyrir nem-
endurna, en auðvitað í samráði
við kennara skólans. Fyrstu 3—4
mánuðir fyrsta kennsluársins
yrðu þar notaðir til skyldunáms-
greina, en eftir það jmði allt nám
fhjálst. Á þann hátt hefði sá
skóli, sem hefur 130 nemendur í
hverjum árgangi, möugleika á að
hafa 130 mismunandi kennslu-
kerfi samtímis á hverju námsári.
Þessi tala er auðvitað nokkuð hug-
arórakennd, og reynslan hefur
sýnt, að þar sem valfrelsi hefur
verið mikið, hafa mörgum stúd-
entanna fallizt hendur við að
velja, og hafa þeir því gengið
troðnar brautir, þ. e. a. s. þeir
hafa valið hinar hefðbundnu náms-
greinar á sama hátt og áður var,