Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1969, Side 66

Læknaneminn - 01.04.1969, Side 66
LÆKN ANEMINN 62 nema núna heita þær ekki skyldu- námsgreinar. Augljóst er, að kennsla eins og að ofan er getið er afskaplega kostnaðarsöm. Þar sem valfrelsi er mikið, hljóta nemendur að þurfa mjög góða aðstoð kennara og ann- ars starfsfólks, og þetta er ekki á færi nema þeirra skóla, sem auð- ugastir eru. Margir hinna fátæk- ari skóla í Bandaríkjunum, og einnig þeirra, sem íhaldssamari eru, hafa því enn haldið fast í hefðbundna kennsluhætti. Hinir sömu skólar hafa á hinn bóginn heldur ekki laðað til sín beztu nemendurna, né heldur eru þeir kandidatar, sem frá þeim útskrif- ast, líklegir til að valda straum- hvörfum í vísindaheiminum. Helztu framfarir í læknisfræði og vísindum eru ekki líklegar til að byggjast á þessum skólum, en læknakandidatar þeirra eru aftur á móti líklegir til að starfa að lækn- ingum, sem er fyrsta skylda lækna- stéttarinnar. Breytingar og framfarir í kennslutækni eru ekki eins stór- stígar og í skipulagi kennslunnar. Þó hefur orðið gjörbreyting frá því, sem við þekkjum hér á landi, því að fyrirlestrum hefur fækkað að mun og í stað þeirra hafa kom- ið umræðuhópar og verklegt nám. f sumum skólanna, sem ég heim- sótti, hafa fyrirlestrar verið lagð- ir niður að mestu leyti í sambandi við klínisku greinarnar, en þó munu þeir fleiri, sem enn byggja kennsluna að nokkru leyti á fyrirlestrum. Ég reyndi að kynna mér ástæðu þess, að fyrir- lestrar hafa tapað áliti. Ein aðal- ástæðan mun vera sú, að í fyrir- lestri er aðeins einn aðili starf- andi, þ. e. a. s. fyrirlesarinn sjálf- ur, en áheyrendur sitja aðgerða- lausir og taka engan þátt í nám- inu. Aðeins þeir fyrirlesarar, sem innblástur hafa og gæddir eru nægu orðkyngi, halda við fornri frægð þessarar kennsluaðferðar. Annað, sem máli skiptir í þessu sambandi, er, að fyrirlestrar kref j- ast mikils undirbúnings, og annir flestra kennaranna leyfa það varla. Ég spurði nokkra stúdenta, hvernig þeir teldu, að góður fyrir- lestur ætti að fara fram. Þeir sögðu, að góður fyrirlesari flytti erindi sitt á skipulegan hátt, efn- ið væri í samhengi og myndir og töflur væru sýndar jafnframt til skýringar. Að lokum töldu þeir mjög mikilsvert, að í lok fyrir- lestursins væri gefið örstutt yfir- lit yfir það, sem sagt hefði verið. Ég varð var við það, að víða dreifðu kennarar fjölrituðum úr- drætti úr fyrirlestri sínum milli áheyrenda, til þess að þeir þyrftu ekki að sitja og skrifa allan tím- an, en gætu einbeitt sér að því að hlusta og horfa. í sumum skól- anna höfðu kennararnir útbúið mjög greinargóða úrdrætti úr fyr- irlestrum sínum, og þegar þeim hafði verið safnað saman í eitt hefti fyrir hverja kennslugrein, var í raun og veru komin kennslu- bók. Augljóst er, að þessir kenn- arar leggja mikla vinnu í kennsl- una, en venjulega er hún aðeins bundin við lítinn hluta úr árinu, þannig að þeir geta ýtt flestum öðrum skyldustörfum sínum til hliðar á meðan. Umræðuhópar eru afar vinsæl- ir, og eru þeir taldir raunbetri til kennslu, þar sem allir viðstaddir taka beinan þátt í efnisrneðferð- inni. Ekki er síður þýðingarmikið, að í umræðuhópum er vakinn áhugi viðstaddra á efninu, og þeir geta þá þegar fengið svör við spurningum sínum og fengið efn-

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.