Læknaneminn - 01.04.1969, Qupperneq 66

Læknaneminn - 01.04.1969, Qupperneq 66
LÆKN ANEMINN 62 nema núna heita þær ekki skyldu- námsgreinar. Augljóst er, að kennsla eins og að ofan er getið er afskaplega kostnaðarsöm. Þar sem valfrelsi er mikið, hljóta nemendur að þurfa mjög góða aðstoð kennara og ann- ars starfsfólks, og þetta er ekki á færi nema þeirra skóla, sem auð- ugastir eru. Margir hinna fátæk- ari skóla í Bandaríkjunum, og einnig þeirra, sem íhaldssamari eru, hafa því enn haldið fast í hefðbundna kennsluhætti. Hinir sömu skólar hafa á hinn bóginn heldur ekki laðað til sín beztu nemendurna, né heldur eru þeir kandidatar, sem frá þeim útskrif- ast, líklegir til að valda straum- hvörfum í vísindaheiminum. Helztu framfarir í læknisfræði og vísindum eru ekki líklegar til að byggjast á þessum skólum, en læknakandidatar þeirra eru aftur á móti líklegir til að starfa að lækn- ingum, sem er fyrsta skylda lækna- stéttarinnar. Breytingar og framfarir í kennslutækni eru ekki eins stór- stígar og í skipulagi kennslunnar. Þó hefur orðið gjörbreyting frá því, sem við þekkjum hér á landi, því að fyrirlestrum hefur fækkað að mun og í stað þeirra hafa kom- ið umræðuhópar og verklegt nám. f sumum skólanna, sem ég heim- sótti, hafa fyrirlestrar verið lagð- ir niður að mestu leyti í sambandi við klínisku greinarnar, en þó munu þeir fleiri, sem enn byggja kennsluna að nokkru leyti á fyrirlestrum. Ég reyndi að kynna mér ástæðu þess, að fyrir- lestrar hafa tapað áliti. Ein aðal- ástæðan mun vera sú, að í fyrir- lestri er aðeins einn aðili starf- andi, þ. e. a. s. fyrirlesarinn sjálf- ur, en áheyrendur sitja aðgerða- lausir og taka engan þátt í nám- inu. Aðeins þeir fyrirlesarar, sem innblástur hafa og gæddir eru nægu orðkyngi, halda við fornri frægð þessarar kennsluaðferðar. Annað, sem máli skiptir í þessu sambandi, er, að fyrirlestrar kref j- ast mikils undirbúnings, og annir flestra kennaranna leyfa það varla. Ég spurði nokkra stúdenta, hvernig þeir teldu, að góður fyrir- lestur ætti að fara fram. Þeir sögðu, að góður fyrirlesari flytti erindi sitt á skipulegan hátt, efn- ið væri í samhengi og myndir og töflur væru sýndar jafnframt til skýringar. Að lokum töldu þeir mjög mikilsvert, að í lok fyrir- lestursins væri gefið örstutt yfir- lit yfir það, sem sagt hefði verið. Ég varð var við það, að víða dreifðu kennarar fjölrituðum úr- drætti úr fyrirlestri sínum milli áheyrenda, til þess að þeir þyrftu ekki að sitja og skrifa allan tím- an, en gætu einbeitt sér að því að hlusta og horfa. í sumum skól- anna höfðu kennararnir útbúið mjög greinargóða úrdrætti úr fyr- irlestrum sínum, og þegar þeim hafði verið safnað saman í eitt hefti fyrir hverja kennslugrein, var í raun og veru komin kennslu- bók. Augljóst er, að þessir kenn- arar leggja mikla vinnu í kennsl- una, en venjulega er hún aðeins bundin við lítinn hluta úr árinu, þannig að þeir geta ýtt flestum öðrum skyldustörfum sínum til hliðar á meðan. Umræðuhópar eru afar vinsæl- ir, og eru þeir taldir raunbetri til kennslu, þar sem allir viðstaddir taka beinan þátt í efnisrneðferð- inni. Ekki er síður þýðingarmikið, að í umræðuhópum er vakinn áhugi viðstaddra á efninu, og þeir geta þá þegar fengið svör við spurningum sínum og fengið efn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.