Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1969, Síða 66

Læknaneminn - 01.04.1969, Síða 66
LÆKN ANEMINN 62 nema núna heita þær ekki skyldu- námsgreinar. Augljóst er, að kennsla eins og að ofan er getið er afskaplega kostnaðarsöm. Þar sem valfrelsi er mikið, hljóta nemendur að þurfa mjög góða aðstoð kennara og ann- ars starfsfólks, og þetta er ekki á færi nema þeirra skóla, sem auð- ugastir eru. Margir hinna fátæk- ari skóla í Bandaríkjunum, og einnig þeirra, sem íhaldssamari eru, hafa því enn haldið fast í hefðbundna kennsluhætti. Hinir sömu skólar hafa á hinn bóginn heldur ekki laðað til sín beztu nemendurna, né heldur eru þeir kandidatar, sem frá þeim útskrif- ast, líklegir til að valda straum- hvörfum í vísindaheiminum. Helztu framfarir í læknisfræði og vísindum eru ekki líklegar til að byggjast á þessum skólum, en læknakandidatar þeirra eru aftur á móti líklegir til að starfa að lækn- ingum, sem er fyrsta skylda lækna- stéttarinnar. Breytingar og framfarir í kennslutækni eru ekki eins stór- stígar og í skipulagi kennslunnar. Þó hefur orðið gjörbreyting frá því, sem við þekkjum hér á landi, því að fyrirlestrum hefur fækkað að mun og í stað þeirra hafa kom- ið umræðuhópar og verklegt nám. f sumum skólanna, sem ég heim- sótti, hafa fyrirlestrar verið lagð- ir niður að mestu leyti í sambandi við klínisku greinarnar, en þó munu þeir fleiri, sem enn byggja kennsluna að nokkru leyti á fyrirlestrum. Ég reyndi að kynna mér ástæðu þess, að fyrir- lestrar hafa tapað áliti. Ein aðal- ástæðan mun vera sú, að í fyrir- lestri er aðeins einn aðili starf- andi, þ. e. a. s. fyrirlesarinn sjálf- ur, en áheyrendur sitja aðgerða- lausir og taka engan þátt í nám- inu. Aðeins þeir fyrirlesarar, sem innblástur hafa og gæddir eru nægu orðkyngi, halda við fornri frægð þessarar kennsluaðferðar. Annað, sem máli skiptir í þessu sambandi, er, að fyrirlestrar kref j- ast mikils undirbúnings, og annir flestra kennaranna leyfa það varla. Ég spurði nokkra stúdenta, hvernig þeir teldu, að góður fyrir- lestur ætti að fara fram. Þeir sögðu, að góður fyrirlesari flytti erindi sitt á skipulegan hátt, efn- ið væri í samhengi og myndir og töflur væru sýndar jafnframt til skýringar. Að lokum töldu þeir mjög mikilsvert, að í lok fyrir- lestursins væri gefið örstutt yfir- lit yfir það, sem sagt hefði verið. Ég varð var við það, að víða dreifðu kennarar fjölrituðum úr- drætti úr fyrirlestri sínum milli áheyrenda, til þess að þeir þyrftu ekki að sitja og skrifa allan tím- an, en gætu einbeitt sér að því að hlusta og horfa. í sumum skól- anna höfðu kennararnir útbúið mjög greinargóða úrdrætti úr fyr- irlestrum sínum, og þegar þeim hafði verið safnað saman í eitt hefti fyrir hverja kennslugrein, var í raun og veru komin kennslu- bók. Augljóst er, að þessir kenn- arar leggja mikla vinnu í kennsl- una, en venjulega er hún aðeins bundin við lítinn hluta úr árinu, þannig að þeir geta ýtt flestum öðrum skyldustörfum sínum til hliðar á meðan. Umræðuhópar eru afar vinsæl- ir, og eru þeir taldir raunbetri til kennslu, þar sem allir viðstaddir taka beinan þátt í efnisrneðferð- inni. Ekki er síður þýðingarmikið, að í umræðuhópum er vakinn áhugi viðstaddra á efninu, og þeir geta þá þegar fengið svör við spurningum sínum og fengið efn-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.