Úrval - 01.01.1968, Blaðsíða 82

Úrval - 01.01.1968, Blaðsíða 82
80 ÚRVAL krananum og flytja í sporvögnum stöðvarinnar hvert sem þurfa kann. Járnbraut vegna virkjunarinnar. Um hana segir svo: Virkjun Þjórs- ár verður til þess að íslenzka ríkið getur framkvæmt fyrirætlanir sín- ar um lagningu járnbrautar. Henn- ar verður þörf, eigi aðeins vegna þess iðnaðar, sem rísa mun upp um- hverfis aflstöðvarnar, heldur mun íslenzkur landbúnaður eflast við það að fá til afnota ódýran tilbúinn áburð, bættar samgöngur við Reykjavík og góða höfn. Það verð- ur því eðlilegt að fyrirtækin taki höndum saman við ríkisstjórnina til að leggja járnbraut. Það er ekki alveg nauðsynlegt að leggja slíka járnbraut vegna virkjunar Þjórsár, af því að álíta má að bæði Stokkseyri og Eyrar- bakki geti dugað með nokkrum um- bótum til uppskipunar á vélahlut- um og öðru efni til virkjananna, af því að eigi þarf að halda uppi stöð- ugri skipakomu, heldur taka inn vörurnar á þeim tíma árs, þegar veðurskilyrði eru hægstæðust. Fjar- lægð þessara staða frá Urriðafossi er 30 km, þótt krækt sé um um- ferðamiðstöðina Selfoss, sem senni- legt er að gert verði. Landið er flatt og járnbrautarlagning verður þarna ódýr og fljótgerð. Ef bíða ætti eftir lagningu járnbrautar til Reykjavíkur, til að koma upp virkj- ununum, yrði það til mikilla óþæg- inda og tafa. Þess vegna er þessi styttri brautarlagning og umbætur á nefndum höfnum nauðsynleg. Og þessa braut geta allar virkjanir í Þjórsá notað. Þótt þessi járnbraut sé lögð vegna virkjananna ætti ekki að vera þörf á að lagning hennar til Reykjavík- ur yrði kostuð af þeim, heldur af iðnaðinum, sem þar verður komið upp. Deildarstjóri norsku ríkisjárn- brautanna, O. Berner, hefur gert áætlun um kostnað við járnbraut frá Eyrarbakka um Selfoss að Þjórs- árbrú 30 km og áfram upp með Þjórsá til aflstöðvanna þar. Áætluð sporvídd er 1,06 m (venjulegt norskt mjóspor), teinaþungi 18 kg og sömu kröfur um halla og hugs- að hefur verið á járnbrautinni til Reykjavíkur, þannig að orðið geti samstarf beggja þessara brauta. — Lengd brautarinnar frá Þjórsárbrú upp til Búrfells með stuttum hlið- arbrautum til aflstöðvanna er 63 km. Þá eru 32 km áfram að Tungna- árvirkjun. Þetta er áætlað á sam- tals 3.909.00 kr. Þar við bætast hafnarbætur við Eyrarbakka á 491 þús. kr. Samtals 4,4 millj. kr. Orkuí'lutningurinn. Ráðgert er að nota 110 kv spennu á öllum línum. Spennutapið er áætlað 8—14%, að meðaltali 10%, og orkutapið 6— 9%, að meðaltali 7,5%. í taugar eru notaðir 70 og 95 mm2 eirstrengir, lagðir á stálstólpa með 200 m hafi og með 15 m bili milli stólparaða. Hver stólparöð er gerð fyrir tvö- falda línu. Á 1 km bili og í öllum hornum línanna eru fastastólpar, en að öðru leyti sterkir burðarstólpar. Frá Búrfellsvirkjun einni eru hugsaðar 6 stólparaðir við fyrsta virkjunarstig með tvöföldum línum, þ. e. 6x70 mm2 eirstrengjum. Við fullvirkjun þarf 4 slíkar raðir til viðbótar. Línukostnaðurinn er áætl-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.