Úrval - 01.01.1968, Side 84

Úrval - 01.01.1968, Side 84
Hinn mikli vonarpeningur ANDREA DORIA Fred Dickenson Verður hægt að lyfta þessu stóra munaðarskipi, eftir að það hefur legvð heilan áratug á botninum á Atlantshafi? Verður hægt að bjarga verðmætunum um borð? Vonin um þetta hvorttveggja kvelur margan björgunarsérfræðinginn. ÚRVAL HINN MIKLI VONARPENINGUR .... 83 Hún liggur á stjórn- borðshliðinni og er enn þokkafull í dauðanum. Hið hvíta af yfirbygg- ingunni litast drauga- grænt í ljósinu, sem berst þarna niður i gegnum svif og 225 fet af sjó. Miklar fiskitorfur sveima um- hverfis brúna eða fylgja bogalín- um bóganna, þar sem enn getur að lesa á gullnum plötum: „Andrea Doria“. Jafnvel eftir ellefu. ár á botni Atlantshafsins, 45 mílur suðaustur af Nantucket Island, liggur hin fallna drottning ítalskra skipa óviss enn um framtíðarlegstaðinn. Alltaf annað veifið hafa verið uppi stór- kostlegar ráðagerðir til að bjarga henni eða þeim verðmætum, sem í henni eru innanborðs, en alltaf til þessa hefur strandað á tæknileg- um eða lagalegum vandkvæðum. Það mátti svo sem búast við því„ eftir því sem á undan var gengið með Doria, að margvísleg vanda- mál risu, ef ætti að fara að bjarga skipinu. Saga Doria var hrakfalla- saga. Skipið var byggt í Genúa á Ítalíu og kostaði sjálf smíði skipsins 29 milljónir dollara en annar búnaður, húsgögn og skreytingar 2 milljón- ir dollara. Hún hóf siglingar 1952 og var þá talið að skipið væri mesta munaðarskip, sem flyti á heims- höfunum. Almenningsklefarnir voru klæddir dýrasta harðviði, silki og glitvefnaði. Leiðandi ítalskir málarar, myndhöggvarar og myndskurðarmenn lögðust á eitt með að gera skipið að fljótandi ítölsku nútíma listasafni og meðal listmunanna var bronsstytta í fullri líkamsstærð af Andrea Doria, mik- ilsmetnum aðmírál í Genúa á 16. öld. Ekki átti skipið að geta sokkið af slysförum, því að í því voru 11 vatnsþétt skilrúm sem áttu að halda því á floti, hvað sem fyrir kæmi. En það var alltaf eitthvert ólán yfir þessu skipi. Á jómfrúrreisu þess kastaði risaalda því á hliðina, svo að það hallaðist um 28 gráðu^ og fór þá allt á tjá og tundur urr borð og margir farþeganna slös- uðust. Örlagastundin var svo undir mið- nætti þann 25. júlí 1956 og var skipið þá á leið til New York. Það var þoka en gott veður að öðru leyti og sigld full ferð. Farþegar voru 1134. Um kvöldið voru marg- ar kveðjuveizlur um borð, því að þetta var seinasta nóttin í hafi. Kl. 11,20, þegar skipið var statt skammt undan Nantucket eyju, sem fyrr segir, brunaði skyndilega út úr þokunni hið 11 þúsund tonna sænska úthafsskip Stockholm og var á austurleið. Það var lagt hart í borð á báðum skipunum, en kom fyrir ekki, Stokkholm risti 70 feta langa rifu eftir stjórnborðssíðunni á Doria. Innan fárra mínútna byrj- aði skipið, sem ekki var hægt að sökkva, að hallast þunglega og mikið. Kl. 19,09 morguninn eftir seig Andrea Doria í öldur hafsins og tók með sér 54 mannslíf. Science Digest
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.