Úrval - 01.05.1979, Side 6

Úrval - 01.05.1979, Side 6
URVAL með snúningi jarðar. Þess vegna verður að reiða sig á tækin ein, og fylgjast með þeim án áfláts. Flestar flugvélar, sem nú til dags fljúga yfir heimskautið eru búnar svonefndum föstum loftsiglinga- kerfum — Inertial Navigation Systems — tölvukerfum samtengdum við háþróuð gyroskóp, sem sífellt eru mötuð á leiðréttum upplýsingum frá radarstöðvum og mælingum á stöðu sólar, tungls og stjarna. En flug 902 var ekki með þess háttar tölvur. Þess í stað var þessi 11 ára gamla Boeing 707 þota búin eldra kerfí, svonefndu Doppler Navigation System. Það gerir þá kröfu til loftsigl- ingafræðingsins að hann mæli stöðu stjarna eða sólar á tíu til fímmtán mínútna fresti og leiðrétti samkvæmt því flugstefnuvitann. Fyrstu tvær til þrjár stundirnar á lofti var allt eðlilegt um borð í flug- vélinni. Svo gerðist það einhvers staðar í nánd við ísland, að flug- áhöfnin lenti í fyrstu erfíðleikunum. Vegna ,,óhagstæðra hlustunar- skilyrða’ ’ tókst Kim flugstjóra ekki að ná 1 flugturninn 1 Reykjavík og gefa upp stöðu sína. Það var ekki fyrr en um fimmleytið að hann náði í næstu jarðstöð, stöðina á Spitzbergen, og tilkynnti að hann væri að komast yfír vesturströnd Grænlands, og bað þá að láta Reykjavík vita. Hann fékk ekki staðfestingu. Á þeirri stundu hefði flug 902 átt að vera að komast inn í kanadíska lofthelgi, samkvæmt staðarákvörðun Kims flugstjóra. En í stað þess að stefna í vestur hafði flugvélin — fyrir einhver alverstu loftsiglingamistök í sögu nútímaflugs — tekið á sig 112 gráðu sveig. I raun og veru stefndi flugvélin í suðaustur — beint á Sovét- ríkin. Samkvæmt óoþinberum sovéskum heimildum kom flugvélin fyrst inn á sovéskan radar á stöðvum á Franz Josefs Landi, sovéskum eyjaklasa norðan við 80. breiddarbaug, eitt- hvað 11 hundruð kílómetrum norðan við Múrmansk. Að sögn leist rússum ekkert á þetta og reyndu að hafa samband við vélina á ,,öllum mögu- legum borgaralegum bylgju- lengdum ’ ’, en án árangurs, að sögn sömu aðila. Þá var æðri yfirvöldum í Moskvu gert viðvart. í farþegarými vélarinnar, bað hópur af kóreönskum bygginga- verkamönnum, sem voru á leið heim frá störfum í Gabon í Vesturafríku, um meiri bjór og viskí. Tveir breskir vefnaðarvöruframleiðendur, Benzon Cohen og William Howard, blund- uðu, spjölluðu, lásu. Howard leit á úrið. Þegar vélin millilenti í Anchorage í Alaska, myndi veitast tækifæri til að rétta úr fótunum. ,,Við hljótum að fara að lækka flugið,” sagði hann. Seiko Shiozaki, japanskur ensku- nemi, ýtti við unnasta sínum, lista- manninum Moto-o Uota, þar sem hann dró ýsur, og beindi athygli hans að sólinn, sem nú glóði gullin, rauð
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.