Úrval - 01.05.1979, Qupperneq 6

Úrval - 01.05.1979, Qupperneq 6
URVAL með snúningi jarðar. Þess vegna verður að reiða sig á tækin ein, og fylgjast með þeim án áfláts. Flestar flugvélar, sem nú til dags fljúga yfir heimskautið eru búnar svonefndum föstum loftsiglinga- kerfum — Inertial Navigation Systems — tölvukerfum samtengdum við háþróuð gyroskóp, sem sífellt eru mötuð á leiðréttum upplýsingum frá radarstöðvum og mælingum á stöðu sólar, tungls og stjarna. En flug 902 var ekki með þess háttar tölvur. Þess í stað var þessi 11 ára gamla Boeing 707 þota búin eldra kerfí, svonefndu Doppler Navigation System. Það gerir þá kröfu til loftsigl- ingafræðingsins að hann mæli stöðu stjarna eða sólar á tíu til fímmtán mínútna fresti og leiðrétti samkvæmt því flugstefnuvitann. Fyrstu tvær til þrjár stundirnar á lofti var allt eðlilegt um borð í flug- vélinni. Svo gerðist það einhvers staðar í nánd við ísland, að flug- áhöfnin lenti í fyrstu erfíðleikunum. Vegna ,,óhagstæðra hlustunar- skilyrða’ ’ tókst Kim flugstjóra ekki að ná 1 flugturninn 1 Reykjavík og gefa upp stöðu sína. Það var ekki fyrr en um fimmleytið að hann náði í næstu jarðstöð, stöðina á Spitzbergen, og tilkynnti að hann væri að komast yfír vesturströnd Grænlands, og bað þá að láta Reykjavík vita. Hann fékk ekki staðfestingu. Á þeirri stundu hefði flug 902 átt að vera að komast inn í kanadíska lofthelgi, samkvæmt staðarákvörðun Kims flugstjóra. En í stað þess að stefna í vestur hafði flugvélin — fyrir einhver alverstu loftsiglingamistök í sögu nútímaflugs — tekið á sig 112 gráðu sveig. I raun og veru stefndi flugvélin í suðaustur — beint á Sovét- ríkin. Samkvæmt óoþinberum sovéskum heimildum kom flugvélin fyrst inn á sovéskan radar á stöðvum á Franz Josefs Landi, sovéskum eyjaklasa norðan við 80. breiddarbaug, eitt- hvað 11 hundruð kílómetrum norðan við Múrmansk. Að sögn leist rússum ekkert á þetta og reyndu að hafa samband við vélina á ,,öllum mögu- legum borgaralegum bylgju- lengdum ’ ’, en án árangurs, að sögn sömu aðila. Þá var æðri yfirvöldum í Moskvu gert viðvart. í farþegarými vélarinnar, bað hópur af kóreönskum bygginga- verkamönnum, sem voru á leið heim frá störfum í Gabon í Vesturafríku, um meiri bjór og viskí. Tveir breskir vefnaðarvöruframleiðendur, Benzon Cohen og William Howard, blund- uðu, spjölluðu, lásu. Howard leit á úrið. Þegar vélin millilenti í Anchorage í Alaska, myndi veitast tækifæri til að rétta úr fótunum. ,,Við hljótum að fara að lækka flugið,” sagði hann. Seiko Shiozaki, japanskur ensku- nemi, ýtti við unnasta sínum, lista- manninum Moto-o Uota, þar sem hann dró ýsur, og beindi athygli hans að sólinn, sem nú glóði gullin, rauð
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.