Morgunblaðið - 31.01.1981, Qupperneq 30
30
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 31. JANÚAR 1981
VIÐSKIPTI
VIÐSKIPTI - EFNAHAGSMÁL - ATHAFNALÍF
— umsjón: SIGHVATUR BLÖNDAHL
Jóhannes.
A síðasta ári nam velta fyrir-
tækisins liðlega 125 milljónum
Bandaríkjadollara, eða sem næst
781 milljón nýkróna (78100 millj-
ónum gkróna). Árið á undan var
velta fyrirtækisins um 100 millj-
ónir Bandaríkjadollara, eða sem
næst 625 milljónum nýkróna
(62500 milljónum gkróna) og nem-
ur því aukningin um 25% í
Bandaríkjadollurum reiknað.
Aðspurður sagði Jóhannes, að
ekki hefðu neinar nýjar flugleiðir
Cargolux kom út með
hagnað á síðasta ári
„ÞAÐ er ekki hægt að segja annað
en við séum þokkalega ánægðir
með útkomuna á síðasta ári. Það
er ljóst, að einhver hagnaður
verður af rekstrinum þótt engar
endanlegar tölur liggi fyrir ennþá
þar að lútandi, „sagði Jóhannes
Einarsson, framkvæmdastjóri
Cargolux í Luxemborg í samtali
við Mbl.
„Við erum með tvær Jumbo,
Boeing 747-þotur í gangi, auk
þriggja DC-8-vöruflutningavéla og
einnar DC-8-farþegaþotu,“ sagði
verið teknar upp nýverið, en í dag
er mest flogið til Austurlanda
fjær, auk þess sem stöðugir flutn-
ingar eru til Afríku og Ameríku,
en Ameríkuflugið var tekið upp á
síðasta ári. Jóhannes sagði, að
Ameríkuflugið lofaði góðu og þeir
bindu miklar vonir við það í
framtíðinni, en fyrirtækið rekur
eigin starfsemi í Houston í Texas.
Þá kom fram í samtalinu við
Jóhannes Einarsson, að Cargolux
flygi um þessar mundir leigufar-
þegaflug fyrir flugfélag í Bangla-
desh og væri notuð til flugsins
DC-8-farþegaþota. Jóhannes sagði
það flug ganga að óskum.
Að síðustu sagði Jóhannes, að
engar áætlanir væru uppi hjá
Cargolux að fjölga flugvélum, en
eins og komið hefur fram áður, þá
hafa Jumbo-þotur félagsins reynzt
með afbrigðum vel, reyndar mun
betur en forráðamenn fyrirtækis-
ins höfðu þorað að vona.
Heildarveltan
var um 781 millj-
ón nýkróna og
jókst um 25%
milli ára
Jakob Gíslason kjör-
inn heiðursfplagi Stjóm-
unarfélags Islands
Tuttugu ár liðin
frá stofnun
félagsins
AÐALFUNDUR Stjórnunarfélags
íslands var haldinn að Hótel Loft-
leiðum, fimmtudaginn 22. janúar, og
lauk félagið þá tuttugasta starfsári
sínu. Fundinn sóttu um 60 félagar
og var fundarstjóri Jón H. Bergs
forstjóri.
I skýrslu Harðar Sigurgestssonar
formanns félagsins kom fram að
starfsemi þess hefur verið mjög
umfangsmikil á liðnu ári. Meðal
nefnt ráðstefnu- og námskeiðahald.
Klúbbur starfsmannastjóra er
starfandi, en á fundum hans er
fjallað um starfsmannahald og
starfsmannamál. Bókaklúbbur tók
til starfa fyrir rúmu ári, og er
hlutverk hans að dreifa til klúbbfé-
laga góðum erlendum bókum um
stjórnun. Á árinu var komið á fót
ársskýrslunefnd sem ætlað er að
veita viðurkenningu til þess fyrir-
tækis hérlendis sem sendir frá sér
bestu ársskýrsluna á hverju ári, og
verður viðurkenningin veitt í fyrsta
sinn nú í ár. Á árinu fór hópur
félagsmanna í heimsókn til Lands-
banka Islands, og fékk að kynnast
skipulagi og stjórnun bankans.
unarfélags íslands. Jakob Gíslason
var aðalhvatamaður að stofnun
Stjórnunarfélags íslands, er félagið
var stofnað, 24. janúar 1961. Fyrir
stofnfundinn hafði Jakob um nokk-
urt skeið kannað undirtektir manna
fyrir stofnun félagsins. Sá grund-
Hörður Sigurgestsson,
formaður Stjórnunarfélags-
ins, afhendir Jakobi Gíslasyni fv.
formanni félagsins sérstakan
heiðursskjöld til staðfest-
ingar því, að Jakob var kjör-
inn heiðursfélagi Stjórnunarfé-
lagsins.
Frá aðalfundi Stjórnunarfélags íslands í sl. viku. Ljó«mynd Mbl. Emilia
verkefna má nefna að efnt var til
ráðstefnu um efnið ísland árið 2000,
og námstefna um Rekstur veitinga-
húsa, Sölu á erlendum mörkuðum og
Hagræðingu í heilbrigðisstofnun-
um, og Spástefnu þar sem spáð var
fyrir um þróun efnahagsmála árið
1981.
Á árinu lagði félagið sérstaka
áherslu á að fá til landsins erlenda
fyrirlesara og ráðgjafa í því skyni
að leiðbeina á námskeiðum og flytja
fyrirlestra á ráðstefnum og nám-
stefnum félagsins. Alls komu tólf
erlendir gestir á liðnu ári til fyrir-
lestrarhalds á vegum félagsins.
Haldin voru 35 stjórnunarnám-
skeið með innlendum leiðbeinendum
og var þar m.a. fjaiiað um fjölmörg
verkefni sem ekki hafa verið tekin
fyrir á námskeiðum áður.
Fjölmörg önnur starfsemi fer
fram á vegum félagsins en áður-
Undanfarin tvö árin hefur félagið
unnið að því að koma sér upp
skrifstofu og kennsluaðstöðu að
Síðumúla 23, en þar er félagið nú til
húsa.
Á aðalfundinum var stjórn félags-
ins endurkosin. Formaður félagsins
er Hörður Sigurgestsson, en aðrir í
stjórn Ásmundur Stefánsson, Björn
Friðfinnsson, Davíð Gunnarsson,
Jakob Gíslason, Ólafur B. Ólafsson,
Óskar H. Gunnarsson, Steinar Berg
Björnsson og Tryggvi Pálsson. I
framkvæmdaráð félagsins voru
kjörnir: Erlendur Einarsson, Eyjólf-
ur ísfeld Eyjólfsson, Guðmundur
Einarsson, Jón Sigurðsson, Jón H.
Bergs, Kristín Tryggvadóttir,
Kristján Sigurgestsson, Otto A.
Michelsen, Ragnar S. Halldórsson,
Snorri Jónsson, Sveinn Björnsson og
Valur Valsson.
Á aðalfundinum var Jakob Gísla-
son fv. formaður Stjórnunarfélags-
ins gerður að heiðursfélaga Stjórn-
völlur sem þá var lagður er enn sá
stofn sem félagið stendur á.
Jakob Gíslason var fyrsti formað-
ur félagsins og gegndi formanns-
starfi til ársins 1973 eða í alls 12 ár
og á hann enn sæti í stjórn
félagsins.
Auk starfa að stjórnunarmálum á
vettvangi Stjórnunarfélags íslands
hefur Jakob átt sæti í opinberum
nefndum þar sem stjórnunar- og
hagræðingarmál hafa verið til um-
fjöllunar. Framlög Jakobs Gíslason-
ar til stjórnunarfræðslumála á ís-
landi verða því seint fullmetin.
í lok aðalfundarins flutti Jón
Sigurðsson forstjóri Islenska Járn-
blendifélagsins erindi sem hann
nefndi „Hefur Stjórnunarfélagið
gert nokkurt gagn?“. Erindið var
einkum fróðlegt og góð upprifjun á
því hlutvérki sem félagið hefur
gegnt í framþróun stjórnunarmála
hérlendis, og mikilvægi þess að
áfram sé haldið á sömu braut.
Vetrardekk:
Álagningin er 12% -
ríkið hirðir 46,9%
MAÐUR nokkur kom á dekkja-
verkstæði fyrir skömmu síðan og
sagðist vilja fá fjögur snjódekk
undir bílinn sinn, sem væri með-
alstór fólksbíll. Afgreiðslumaður-
inn taldi það sjálfsagt og hafizt
var handa við að skipta á felgun-
um. Nýju dekkin voru komin
undir og ánægður bílstjórinn
hafði komið sumardekkjunum
fyrir í farangursgeymslu bílsins.
Þá kom að því að maðurinn ætlaði
að fara að borga fyrir nýju
dekkin. Afgreiðslumaðurinn sagði
að hvert dekk kostaði 52.869
krónur og umgangurinn því
211.476 krónur. Karli brá heldur í
brún og spurði hvort álagningin
væri svona óheyrileg. Svarið kom
um hæl: „Nei, álagningin er að-
eins 12%, það er stóribróðir sem
tekur bróðurpartinn af þessu,
þ.e.a.s. ríkissjóður.
Við athugun á því hver væri
hlutur innflytjandans og hver
væri hlutur ríkissjóðs, banka og
skipaféiags kom eftirfarandi í
ljós:
1. Innkaupsverð
2. Tollur, vörugj., gúmmígj.
söluskattur
3. Flutn., vátr., uppskipun o.fl.
4. Bankakostn. og vextir
5. Álagning
Samtals
100,0
Stóri bróðir passar sem sagt
upp á sitt!
kr. %
16.937 32,0
24.814 46,9
2.961 5,6
1.627 3,1
6.530 12,4
52.869