Morgunblaðið - 28.10.1986, Síða 9
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 28. OKTÓBER 1986
OKTCi
9
rffur þíg áfram.
Kaldsólun
Dugguvogi 2 Sími: 84111
Hringið og Pantið Tfma.
TRAKTOR -
KEÐJUR
PDR
• Með og án
gadda
• Stærðir:
12,4/ 11 - 24
12,4 11 - 28
13,6/ 12 - 28
13,9/ 13 • 28
16,9/ 14 - 30
18,4/ 15 - 30
18,4/ 15 - 34
Hagstætt verð
P ARMÚLA11 SÍMI GB1500
J
TSílamatkadiitinn
J^-iattisgötu 12-18
Honda Prelude EX 1985
Hvitur, aflstýri, rafm. í rúöum, rúöu-
þurrka á afturrúöum o.m.fl. Ekinn 33
Pajero Turbo Diesel 1984
Gullfallegur jeppi með ýmsum aukahlut-
um. Eklnn 50 þ. km. V. 680 þ.
Honda Civic Sedan 1985
Gullsans., 4ra dyra, 5 gíra, grjótagrind
o.fl. Ekinn 20 þ. km. V. 395 þ.
Isuzu Trooper DLX 1984
Hvitur, 3ja dyra jeppi með sportfelgum,
grjótgrind o.fl. Ekinn 43 þ. km. Ný vetr-
ardekk. Dekurbíll, V. 740 þ.
MM Cordia GLS '85
Topplúga o.fl. Ekinn 22 þ. V. 490 þ.
Subaru 1800 ST '86
Ekinn 17 þ. V. 580 þ.
Toyota Corolla
1600 GL '85
5 gíra, ekinn 23 þ. V. 400 þ.
Daihatsu Charade '82
V. 210 þ. Skipti á nýl. Subaru.
Willys CJ 7 '82
28 þ. km. Krómfelgur o.fl. V. 690 þ.
Mazda 323 GT ’82
5 gíra, sportútgáfa. V. 310 þ.
Saab 900i '86
5 þ. km. Aflstýri o.fl. V. 575 þ.
VW Golf GTi '85
Mikíll aukaútbúnaður.
VW Golf GTi '85
m/miklum aukaútbúnaði. V. 580 þ.
Pord Escort 1300 '85
19 þ. km. 2 dekkjag. o.fl. V. 380 þ.
Toyota Tercel 4x4 '87
Nýr, óekinn. V. 565 þ.
BMW 318i 4 d. v85
Blár, ekinn 12 þ. V. 570 þ.
M. Benz 230 E '84
Sóllúga o.fl. Gott verð. 780 þ.
MMC Colt GLX 5 d. '85
Grásans., ekinn 22 þ. V. 360 þ.
Ford Fiesta 1,1 '85
Bill með ýmsum aukahlutum.
Mazda 626 2000 '85
Ekinn 29 þ. 2ja dyra. V: tilboð.
Blazer II '84
Einn meö öllu. V. 900 þ.
Höfum kaupanda aö Pajero-
jeppa (lengri gerö).
Fjöldi bifreiða á mjög hagstæðum greiðslukjörum.
Þjónustan við
almenning
Guðmundur Sverris-
son segir mju í grein f
Þingmúla:
„Fólk hér á Austur-
landi vinnur svo til
eingöngu við undirstöðu-
atvinnuvegi, þ.e. fisk-
veiðar og vinnslu og
landbúnað. Nauðsynleg
þjónusta í kringum þessa
atvinnuvegi er að ein-
hveiju leyti fyrir hendi.
Erfiðara er með aðra
þjónustu við íbúa svæðis-
ins. Verzlanir hafa ekki
burði til að hafa nyög
fjölbreytt vöruúrval og
vöruverð er hátt miðað
við þéttbýUi staði. Æðri
menntun er sótt til
Reylgavíkur og koma
menn sjaldan til baka að
námi loknu. Samt vantar
hér sárlega menntað fólk
í ýmsum greinum. Sveit-
arfélög þurfa oft að
leggja í aukakostnað til
að fá menntamenn hing-
að...“
Fjötraðir höf-
uðstaðnum
Síðar í grein Guð-
mundar Sverrissonar
segin
„Ástæðan er að menn
eru fjötraðir við höfuð-
borgarsvæðið, bæði í
andlegu og atvinnulegu
tilliti. Þar eru oft fjöl-
skylda og vinir. Þar er
Ieikhús, bíó, skemmti-
staðir, kaffihús og fólk
með svipaða menntun og
áhugamál. Þar eru betri
skólar, lægra vöruverð
og betri aðstaða til tóm-
stundastarfa. En ein
mikilvægasta ástæðan er
þó að makar eiga oft
erfitt með að fá vinnu
við hæfi hér úti á landi,
vegna þess hve atvinnu-
munstur er ólíkt hér og
á höfuðborgarsvæð-
inu...
Lausnin er þvi að flytja
hingað austur þau þjón-
ustustörf sem unnin eru
fyrir okkur á höfuð-
0/^Amijnhiia^nmeu .J,
rnynkigrAiynAnns
-- " ^?8.6 ..
\
i Aurf^ni5fmaucaí6i£feui?fifp
o Wn,kJA^lfe, F055AI£. JÍKIAI?,llflblP V */
ir fftisiLi 1)0^51115 RVÍSLA^ Bijerr aí> méir -i/'?
.Rfi^^enGui^Ge^i f)£55A^m§nl)iiOs^i,
mÁ enemn taia m sn(ífi og sm: A
\ Þetr 5re?mfnmf> sé fiviLiAi(iAiisr i onnmn tÉPJ
IJ RAH5 TAKmA^ Al> F/fl(A LÍF 06 Lir W„
f a téicemfe 5vo poraisr Gtifei og monnum
fím mn ÍÆSk’u n'AmiwnnAr mÁi
L I fiAVisr ejAirk’A, rjMiXm og wosa . Jv
meisrAicinn sem 66fui(Ginori sai - v J
M ofi gle^i ''oAuwtn svo mö'-meet msÁ~7 P
,i -* r
Strjálbýlisblöð
Strjálbýlisblöð gegna þörfu, staðbundnu
hlutverki. Fjölmargir íbúar höfuðborgar-
svæðisins eiga og rætur í strjálbýli víðsveg-
ar um land og hafa bæði gagn og gaman
af því að glugga í slík blöð. Staksteinar
staldra í dag við Þingmúla, sem Sjálfstæðis-
félag Fljótsdalshéraðs gefur út. Myndefnið
sem fylgir er tekið úr viðtali Þingmúla við
Steinþór Eiríksson, listmálara m.m. - og vitn-
ar um menningarstarf. Hér og nú verður
þó einkum horft til vandamála eystra eins
og þau blasa við Guðmundi Sverrissyni í
grein í Þingmúla.
borgarsvæðinu. Það er
engin launung að í
Reykjavík lifa margir
lögfræðingar, læknar,
tannlæknar, endurskoð-
úti í búð, þvi stórmarkað-
ir geta haldið vöruverði
lægra“.
endur og margir aðrir á
þjónustu við landsbyggð-
ina. Auk þess fylgja
mörg önnur störf hveiju
þessara. Og ástandið fer
versnandi því báknið i
höfuðborginni togar til
sín þjónustugreinar frek-
ar en að láta þær af
hendi. Fólk er meira að
segja farið að panta
veqjulegar vörur i
póstkröfu frá Reykjavík
í stað þess að kaupa þær
Stórbættar
samgöngur
Höfundur hvetur tíl
flutnings ríkis- og þjón-
ustustofnana tíl lands-
byggðarmnar. En hann
leggur ekki sízt áherzlu
á bættar samgöngur.
Orðrétt segir hann:
„Nauðsynlegt er að
stórbæta samgöngur.
Svo mikið að stunda megi
vinnu í öðru byggðarlagi
en þar sem við búum. Það
þýðir að þó að ein ríkis-
stofnun verði staðsett t.d.
á Egilsstöðum, þá getur
fólk af Seyðisfirði, Norð-
firði eða Reyðarflrði
stundað þar vinnu sina.
Þetta skapar sterkari
heild en áður og stærri
vinnusvæði.
Eina leiðin tíl að gera
samgöngur góðar er að
gera jarðgöng sem
tengja byggðarlögin.
Ferðir um fjallvegi eru
ákaflega ótraustar að
vetrinum og ógeriegt að
stunda vinnu ef fara þarf
um fjallvegi. Jarðgöng
yrðu til þess að vegir
yrðu allir á láglendi og
þvi væri auðveldara að
halda þcim opnum um
vetur. T.d. væri kostnað-
ur við jarðgöng sem
myndu tengja Neskaup-
stað og Seyðisfjörð við
Hérað um Mjóafjörð að-
eins um fjögur til sex
hundruð milljónir, sem
er nálægt hótelverði i
Reykjavík. Nágrannar
okkar Færeyingar hafa
séð hve nauðsynlegt
þetta er og hafa borað í
gegnum alla kletta þjá
sér. Við hjjótum að geta
gert eitthvað svipað."
Þjónusta heim
íhérað
Það er sjónarmið
greinarhöfundar að mik-
ilvæg varnaraðgerð, til
að einstakir landshlutar
haldi sinu í framvindu
mannfjölda- og atvinnu-
þróunar, sé að „fá sem
mest af almennri þjón-
ustu heim í hérað“.
Þetta sjónarmið er
flmgúnarefni, einnig fyr-
ir höfuðborgarsvæðið.
íbúar höfuðborgarsvæð-
isins þurfa að kynna sér
sjónarmið og viðhorf
landa sinna í stijálli
byggð. Þessvegna er
ekki úr vegi að glugga
af og til í stijálbýlisblöð.
Þau leggja líka orð i belg
þjóðinálaiimræðiinnar.
í Kaupmannahöfn
FÆST
í BLAÐASÖLUNNI
ÁJÁRNBRAUTAR-
STÖÐINNI
OG Á KASTRUP-
Fróóleikur og
skemmtun
fyrir háa sem lága!
Jkutírn frá LANCIA
TÍSKUBÍLLENN í ÁR!
Þaö er bjart framundan hjá kaupendum smábíla, því nú er kominn á markaðinn stórskemmtilegur lítill bíll, sem
á ekkert sameiginlegt meö öörum smábílum nema stærðina.
SKUTLAN er framleidd af hinum þekktu LANCIA verksmiðjum, sem hingað til hafa einbeitt sér að framleiðslu
stórra og vandaðra luxusbíla og sportbíla.
Hún er 5 manna „lítil að utan — en stór að innan“ og býður upp á áður óþekkt þægindi og íburð í bílum af
þessari stærð. SKUTLAN er flutt inn af Bílaborg h/f. Það tryggir 1. flokks þjónustu, sem er rómuð af öllum
sem til þekkja.
SKUTLAN kostar frá aðeins
285.000 gengisskráning 24.10. 1986
BÍLABORG HF
Smiöshöföa 23sími 6812 99
Alm. auglst./SÍA