Morgunblaðið - 03.10.1987, Síða 12

Morgunblaðið - 03.10.1987, Síða 12
12 MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 3. OKTÓBER 1987 ÓSTÝRILÆTIOG FÁGUN Myndlist Bragi Ásgeirsson Ekki verður annað sagt, en að unga kynslóðin sæki stíft á íslenzkan myndlistarvettvang. Einkasýningar fulltrúa hennar eru tíðar ekki síður en þátttaka í hinum ýmsu samsýningum og þannig bendir allt til þess, að þeir telji sig hafa eitthvað að leggja til málanna og ástæðu til að slá í borðið. Það er allt af hinu góða og eink- um, ef þeir sleppa heilskinnaðir úr þeim miklu átökum, sem til- heyra sýningartilstandi í okkar litla þjóðfélagi. Hins vegar er Reykjavík hvorki Berlín né París ellegar London eða Amsterdam, Köln eða Zúrich, heldur einfaldlega smáborg á hjara veraldar, sem gríðarlegir listrænir vaxtarverkir hrjá. Of- framboð á sýningum hefur valdið síminnkandi aðsókn á undanföm- um árum og víst er, að það er ekki lengur neitt ævintýri að fara á opnanir sýninga, því að þær geta verið allt að 5 á svipuðum tíma. Fyrir vikið fara ýmsar ágætar sýningar hjá án þess að vekja verðskuldaða athygli, en aðrar lítilsgildari njóta þess kannski að koma á réttum tíma, er fjölmiðl- amir taka við sér. Það gera þeir reglulega en á milli gætir eðlilega þreytu líkt og hjá mannfólkinu, sem ætlast er til að komi og skoði í gullakistu listagyðjunnar. Á Kjarvalsstöðum er líf og §ör á veggjunum um þessar mundir, auk þess sem gólfflötinn prýða einnig tilfallandi listaverk. f vestri sal sýna þijár listspírur núlistum vígðar, sem allar eiga það sameig- inlegt að hafa stundað nám við MHI á ámnum 1975—79 og vera á líku reki, en annar er skyldleik- inn ekki, a.m.k. ekki sá listræni. Unga fólkið hefur skipt sýning- unni í þijá afmarkaða hluta og í hinum fyrsta, er blasir við skoð- andanum. er inn er komið, sýnir Björg Örvar fyrirferðarmikil listaverk. Hún hélt námi áfram í Bandaríkjunum á ámnum 1981—83 og hélt þar eina einka- sýningu áður en hún sneri á heimaslóðir. Hefur haldið einka- sýningar í Gallerí Borg og í Nýlistasafninu auk sýninga úti á landi og í útlandinu. Það að koma inn í hluta Bjargar leiddi huga minn að því er ég leit nýbylgjumálverkið fyrst augum á sýningunni „Westkunst" í Köln Deutsch fyrir liðlega fimm ámm. Þetta er nú ein aðferðin, sem einkenndi nýbylgjumálverkið og ekki dugir ferhymdi, sígildi flötur- Frá undirbúningi sýningarinnar i Vestursal Kjarvalsstaða, Jón Axel Björnsson t.h. inn einn hér frekar en hann gerði hjá byltingarseggjunum í Köln, því að ýmis afbrigði vaxa út frá honum líkast framlengingu til- fínningaflæði gerandans. Þannig var hráa málverkið upp- mnalega, en þróaðist á ýmsa vegu á því skamma tímaskeiði, sem markaði blómaskeið þess, og hlýt- ur því listakonan að teljast full- gildur fulltrúi stefnunnar í íslenzkri mjmdlist. í stuttu máli er hér á ferð óheft tilfínningagos, þar sem gerandinn hefur ekki hinar minnstu áhyggj- ur af því, hvort útkoman hreyfí við fegurðartilfinningu samtímans — komi það sem koma skal... í miðhlutanum sýnir Valgarð- ur Gunnarsson 21 málverk af allt öðmm og agaðri toga. Valgarður stundaði einnig framhaldsnám í Bandaríkjunum og hefur haldið þijár einkasýning- ar í Reykjavík auk þátttöku í farandsýningunni „Miklatún — Manhattan" á vegum norrænu listamiðstöðvarinnar 1986. Valgarður varð auðsjáanlega fyrir miklum áhrifum í Banda- ríkjunum og vöktu myndir, er hann sýndi eftir heimkomuna, strax dijúga athygli fyrir sérstæð „artistísk" vinnubrögð. Þessi vinnubrögð hefur Val- garður þróað staðfastlega allar götur síðan, en þó má kenna ýmissa breytinga, en þó engin stökk á milli myndstíla þótt hann vinni í senn fígúratívt og óhlut- lægt. Yfirleitt hefur Valgarður látið sér nægja að vinna í litlum stærðum og það virðist hafa hent- að honum ágætlega til þessa og það álit mitt breytist ekki eftir skoðun framlags hans — hinar minni myndir em þannig undan- tekningarlítið sterkari og agaðri ' byggingu, þótt myndimar „Svartur skór“ (10) og „Bormenn Islands" (12) séu athyglisverð verk og gefí til kynna listamann í markvissri geijun. Þótt verk Valgarðs kunni að orka á marga íhaldssamari en félaga hans, þá vinnur hann sum- ar myndimar þannig, að þær LISTRÆNT HANDVERK í vestri gangi Kjarvalsstaða sýnir Katrín H. Ágústsdóttir 52 vatnslitamyndir og stendur sýn- ingin til 11. október. Katrín hefur áður sýnt vatnslitamyndir sínar á þessum stað, sem hún virðist hafa tekið ástfóstri við. Það em nokkur ár síðan Katrín sneri sér að vatnslitatækninni eft- ir að hafa um árabil unnið í batík og kjólahönnun. Vatnslitatæknin er mjög ólík batíktækninni svo að þetta var allstórt stökk hjá Katrínu, en á fyrstu sýningum hennar komu þó fram ótvíræðir hæfíleikar í sum- um myndanna og einnig mátti merkja framför í þeim næstu. En ávallt hefur það verið svo, að nokkrar myndir hafa tekið öðmm langt fram á sýningum hennar og á þvf hefur ekki orðið nein breyting, sé tekið mið af þeirri, er nú stendur yfír. Morgunblaðið/KG Katrín H. Ágústsdóttir við mynd sína „Öræfaslóð". Katrín virðist vera nokkuð hik- Vatnslitatæknin er mjög kröfu- andi við að færast mikið í fang, hörð og vandmeðfarin, svo sem hvort heldur það er beislun ein- allir vita, sem nálgast hafa hana faldleikans eða hins fjölþætta. — kostar miklar yfírlegur og ná- minna sterklega á Neo-Geo-stefn- una, sem er einmitt það, sem virðist vera ofan á í Evrópu í augnablikinu. Yst í salnum sýnir svo Jón Axel Björnsson 9 málverk og einn voldugan skúlptúr. Gangstætt félögum sínum lét Jón Axel sér nægja námið við MHÍ, en hefur hins vegar málað af miklum krafti hér heima og sá kraftur virðst frekar færast í auk- ana en hitt. Hann hefur haldið þijár einka- sýningar, sem allar hafa vakið athygli og einkum sú fyrsta, sem var í Ásmundarsal árið 1982, en þar kvaddi hann sér hljóðs á eftir- minnilegan hátt. Auk þess tekið þátt í samsýningum hér heima, Svíþjóð og Frakklandi. Jón Axel er ekki hræddur við stærðimar og virðist koma einfaldri form- hugsun sinni í öflugan búning jafnt á stóran sem smáan flöt. Þannig kemst hann vel frá hinni risastóru mynd „Til einka- nota“ (6), sem líkist þó einna helst sviðsmynd í leikhúsi og mynd hans „Andartaksþögn" (5) tel ég toppinn á allri samanlagðri sýn- ingunni, eins konar þrumuskot í bláhomið. Tilraun hans í skúlptúrnum er og allrar virðingar verð, þótt ég meti málverkin meira. Dregið saman í hnotskum þá kynnir þessi umbrotaríka samsýn- ing gjörólíkar stefnur, sem ofar- lega hafa verið á baugi í núlistum heimsins og náð hafa að festa rætur hér. Jafnframt þijá lista- menn af yngri kynslóð, sem em að hamast við að greina þær og yfírfæra á íslenzkan vettvang — en enn sem komið er með misjöfn- um árangri. kvæmni í vinnubrögðum, vilji viðkomandi ná valdi á henni. Þess hef ég áður vísað til varð- andi sýningar Katrínar, og það er einungis skólabókardæmi að benda á þær myndir, er búa yfir mestri tæknilegri ögun ásamt list- rænustu útfærslunni. Nefni ég hér til áréttingar myndir eins og „Jarðrask" (9), „Skógarlind" (10), „Fjalladalur" (23), „Garðsbrot" (34) og „Skógarkjarr" (43). Þá eru meiri átök í myndinni „Sumar á Suðurlandi" (4) en í öðrum á sýningunni og í myndinni „Fjalla- sýn“ (51) er efri helmingurinn kannski betur málaður en nokkuð annað á sýningunni, en það er sá neðri ekki. Sýningin bendir sterklega til þess, að Katrín þurfí að stokka upp spilin og athuga sinn gang, því að hún getur gert svo miklu betur að mínu mati. En að öðru leyti er ekkert við því að segja ef slík léttvæg nostursvinnubrögð fullnægja listrænum metnaði hennar. Hafsteinn Austmann sýn- ir í Galleríi íslensk list Hafsteinn Austmann við uppsetningu verka sinna. Kvenfélag Háteigs- sóknar með kökubasar KVENFÉLAG Háteigssóknar heidur árlegan kökubasar sinn í Blómavali við Sigtún, laugardag- inn 3. október og hefst hann kl. 10 árdegis. Eins og flestum hér í borginni er kunnugt er unnið að gerð altaris- myndar í kór Háteigskirkju. Hefír Kvenfélag Háteigssóknar kostað alla vinnu og tillögur listamanna til þessa, en aðalvinnan við gerð mósaíkmyndarinnar er enn eftir og mun kosta mikið fé. Kvenfélagið hefír tekið að sér að greiða alla þá vinnu. Ágóði af sölu á kökubasamum í Blómavali á laugardaginn rennur til þessa verkefhis. Vel væri, að sem flestir styrki Kvenfélag Háteigs- sóknar í þessu verkefni með því að kaupa ágætar kökur, sem félags- konur hafa lagt til á basarinn. Frá prestum Háteigskirkju. HAFSTEINN Austmann opnar á laugardag 3. okóber, sýningu á 30 vatnslitamyndum í Galleríi ísiensk list. Myndirnar á þessa sýningu eru unnar síðustu þijú árin. Hafsteinn er fæddur árið 1934. Hann stundaði nám við Myndlista- skólann í Reykjavík og síðar í Myndlista- og handíðaskóla íslands. Hann dvaldi síðan einn vetur í París þar sem hann stundaði nám við Akademi de la Grande Chaumier. í París bauðst honum að taka þátt í sinni fyrstu samsýningu rheð hin- um virta listahóp Realites Nouvelles árið 1955. Ári síðar fluttist hann til íslands og hélt sína fyrstu einka- sýningu í Listamannaskálanum árið 1956. Hafsteinn hefur tekið þátt í ijölda samsýninga hérlendis sem erlendis og einkasýningar hans em nú orðnar 14. Myndir Hafsteins eru afstrakt- myndir og hefur hann unnið jöfnum höndum með vatnslitum, akrýllitum og olíulitum. Á þessari sýningu verða þó eingöngu sýndar vatnslita- myndir. Sýningin stendur í þijár vikur og er opin virka daga frá klukkan 9 til 17, en um helgar er hún opin milli klukkan 14 og 16.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.