Morgunblaðið - 02.12.1988, Side 31

Morgunblaðið - 02.12.1988, Side 31
30 MORGUNBLAÐIÐ, FÖS’Í'UDAGUR 2. DESEMBER 1988 MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 2. DESEMBER 1988 31 Útgefandi Framkvæmdastjóri Ritstjórar Aðstoðarritstjóri Fulltrúarritstjóra Fréttastjórar Auglýsingastjóri Árvakur, Reykjavík Haraldur Sveinsson. Matthías Johannessen, Styrmir Gunnarsson. Björn Bjarnason. Þorbjörn Guðmundsson, BjörnJóhannsson, ÁrniJörgensen. Freysteinn Jóhannsson, Magnús Finnsson, Sigtryggur Sigtryggsson, Ágúst IngiJónsson. Baldvin Jónsson. Ritstjórn og skrifstofur: Aðalstræti 6, sími 691100. Auglýsingar: Aðalstræti 6, sími 22480. Afgreiðsla: Kringlan 1, sími 83033. Áskriftargjald 800 kr. á mánuði innanlands. í lausasölu 70 kr. eintakið. MR Menntaskólinn í Reykjavík (MR) er meðal elstu og virðulegustu stofnana landsins, ef rétt er að komast þannig að orði um síungan og lifandi skóla. MR hefur sér margt til ágætis og ekki síst það, að hann veitir nemendum sínum piýðilega menntun. Hefur verið haldið þannig á stjóm skólans og kennslu, að þar hefur hvorki verið slakað á kröfum né látið undir höfuð leggjast að nýta sér dýrmæta reynslu og hefðir. Menntaskólinn í Reykjavík er ekki aðeins virðuleg og góð menntastofnun, hann er einnig prýði í hjarta höfuðborgarinnar. Pyrir rúmum þrjátíu árum var í alvöru um það rætt að flytja MR úr miðborg Reykjavíkur á þann stað, þar sem Menntaskól- inn við Hamrahlíð (MH) er nú. Urðu um það mál nokkrar deil- ur sem lyktaði með því að á sjöunda áratugnum tók MH til starfa og síðan hafa fleiri skól- ar komið til sögunnar í Reykjavík, þar sem unnt er að afla sér þeirrar menntunar er dugar til náms í háskóla. MR var áfram á sínum stað við Lækjargötuna í húsinu, sem brátt verður 143 ára. Nú þegar rætt er um hnignun miðborgar Reykjavíkur í samkeppni við ný verslunarhverfi, ættu menn að ímynda sér, hve miklu dauf- ara yrði í hjarta borgarinnar, ef MR hyrfí þaðan með starf- semi sína. Því er þetta rifjað upp nú, að í gær birtust hér í blaðinu grein- ar og áskorun, þar sem dregin er upp dapurleg mynd af hús- næðismálum MR og hvatt til þess að gripið verði til gagnráð- stafana. Guðni Guðmundsson rektor MR lýsir ófremdar- ástandinu í húsnæðismálum meðal annars með þessum orð- um: „Þrengslin eru náttúrulega gífurleg og fjöldi nemenda í stofu í mörgum tilvikum meiri en staðall Heilbrigðiseftirlits ríkisins segir til um, því að enn er reynt að leyfa öllum, sem þess æskja, að reyna sig. Um- ferðarþungi á göngum gamla hússins verður oft allsvakaleg- ur, þegar þriðjubekkingar, sem látnir eru koma inn í allar eyð- ur í stofum efribekkinga vegna tíma í sérkennslustofum og leikfimi, mæta hinum eldri í stigum og á göngum.“ MR hefur fengið inni í mörg- um húsum í nágrenni sínu. A hinn bóginn hefur ekki verið tekið á húsnæðismálum skólans af þeim myndarskap sem dugar til að ytri umbúnaður þess merka starfs sem unnið er inn- an veggja skólans sé viðun- andi. Morgunblaðið tekur undir með þeim sem telja, að nú þurfí tafarlaust að bæta úr brýnum húsnæðisvanda skólans og leggja jafnframt drög að nýju varanlegu framtíðarhúsnæði á lóð skólans. Gangi stjórnvöld ekki til þess verks hlýtur það að koma til álita, sem Sigurður Líndal prófessor nefnir í Morg- unblaðsgrein sinni í gær: „Það verður nú æ ljósara hversu stjómmálamönnum eru mis- lagðar hendur um að leysa þau mál sem þeir hafa tekið að sér. Má meðal annars hafa það til marks að kröfúr um einkavæð- ingu gerast sífellt háværari í flestum ríkjum heims, ekki sízt þeim sem kenna sig við sósíal- isma. Ef stjómmálamönnum reynist um megn að leysa hús- næðisvanda Menntaskólans í Reykjavík og búa að öðm leyti tilhlýðilega að honum sýnist mér að skoða ætti þann kost að gera skólann að sjálfseignar- stofnun áþekkt og hann var meðan hann var dómkirkju- skóli.“ Menntaskólinn í Reykjavík á marga að sem finnst þeir eiga sinni gömlu og góðu mennta- stofnun skuld að gjalda. Allir sem vilja veg skólans og góðrar menntunar landsmanna sem mestan þurfa að leggja hönd á plóginn með forráðamönnum Menntaskólans í Reykjavík svo að greitt verði úr vandræðum hans með þeim hætti sem ber. Það ástand sem Guðfínna Ragnarsdóttir kennari við MR lýsir getur ekki varað lengi enn; hún segir: „Það er dapur- legt þegar þrengsli, slæmur aðbúnaður, óviðunandi starfs- tími og skortur á flestu því, sem í dag þykir sjálfsagt til kennslu, stendur í vegi fyrir besta mögu- lega árangri og leggur stein í götu þessa framsækna, duglega æskufólks." MR býr að miklum og góðum arfí. Þangað er hægt að sækja dýrmæta menntun í breyttu þjóðfélagi. Kröfurnar eru sem betur fer í samræmi við þau fyrirheit, sem erfðust úr Bessa- staðaskóla. Það er mikilvægt í umróti samtímans þegar smekkur og verðmætaskyn eiga undir högg að sækja. Og ómet- anlegt að svo merk stofnun sem MR skuli enn þekkja sinn vitj- unartíma. Bandarískt sérfræðirit fjallar um viðbúnað varnarliðsins í Keflavík: Stöðugt efltirlit með umsvifum flota og flughers Sovétmanna BANDARÍSKA vikuritið Aviati- on Week and Space Technology birti nýverið ítarlega umfjöllun um varnarliðið í Keflavík, við- búnað þess og tækjakost auk þess sem jafhframt var fjallað helstu verkefni flugsveita Bandaríkjamanna hér á landi. Tímarit þetta fíallar um flugmál og framfarir á því sviði og þykir bæði vandað og áreiðanlegt. I greinni er rætt er við Eric McVadon flotaforingja, yfir- mann vamarliðsins, og nokkrir flugmenn lýsa þeim verkefhum sem þeir þurfa að glíma við, oft- ar en ekki við erfiðar aðstæður. Þá er fíallað um endurnýjun rat- sjárvama, byggingu nýrrar stjórnstöðvar, björgunarstörf varnarliðsmanna á hafi úti og áætlanir um liðsflutninga hingað til lands á átakatímum. í greininni segir að búnaður vamarliðsins miðist einkum við gagnkafbátahernað og kafbátaleit. Flugsveitimar ráði yfir kafbátaleit- arflugvélum af gerðinni P-3C (Ori- on), F-15C omstuþotum auk elds- neytisflugvélar. Eric McVadon, yfirmaður vamarliðsins, segir P-3C flugvélarnar gegna sérlega mikii- vægu hlutverki við kafbátaleit en að auki berist upplýsingar um ferð- ir kafbáta frá hljóðnemum sem komið hafi verið fyrir á hafsvæðinu milli Grænlands, íslands og Bret- lands. Fram kemur að ein P-3 flug- vél í eigu Hollendinga er að jafnaði hér á landi og vikið að því að nor- skar og kanadískar flugvélar þessar gerðar hafi oft viðkomu í Keflavík. Hljóðlátari kafbátar I greininni er minnt á óleyfilega sölu japanska fyrirtækisins Toshiba og norska ríkissfyrirtækisins Kongsberg á tækjabúnaði til Sov- étríkjanna en fullyrt hefur verið að búnaður þessi hafi gert Sovétmönn- um kleift að gera kafbáta sína hljóðlátari en áður. „Ég fullyrði að nýjustu kafbátar Sovétmanna eru mun hljóðlátari en eldri gerðirnar,“ segir Eric McVadon. „Sökum þessa er erfíðara að fylgjast með ferðum þeirra og við höftim átt í erfíðleikum með að gera nauðsynlegar úrbæt- ur,“ bætir hann við. McVadon kveðst ekki geta sagt til um hvort Sovétmönnum hafi með búnaði þessum tekist að gera eina ákveðna gerð kafbáta hljóðlátari en áður en segir ljóst vera að þeir hafí náð umtalsverðum árangri á þessu sviði á undanfömum árum. Telur McVadon hugsanlegt að upplýsing- ar frá njósnurum t.a.m. Walker- Whitworth njósnahringnum og ann- ars konar iðnaðamjósnir hafi ráðið miklu um þessa þróun. í máli McVadons kemur fram að ferðir sovéskra kafbáta í nágrenni Islands hafí dregist saman á und- anfömum ámm. „Færri sovéskir kafbátar koma inn á varnarsvæði okkar en áður. Kafbátar þeirra halda sig lengra norður frá en áður þaðan sem þeir geta náð til allra skilgreindra skotmarka með lang- drægum kjarnorkueldflaugum. „Typhoon" og „Delta“ kafbátar Sovétmanna bera þess háttar vopnabúnað," segir McVadon. „Typhoon“-kafbátar bera 20 lang- drægar kjamorkueldflaugar af gerðinni SS-N-20 en hver þeirra ber sjö kjamaodda sem grandað geta sjö mismunandi skotmörkum. Hver eldflaug dregur rúmlega 3.000 kílómetra. Á átakatímum myndu kafbátar þessir halda sig nærri ströndum Sovétríkjanna og njóta verndar smærri árásarkaf- báta, skipa og flugvéla. Drægni eldflauganna er slík að auðveldlega má skjóta þeim á skotmörk í Banda- ríkjunum norðan úr Barentshafi. Árásarkafbátar Sovétmanna eru hins vegar enn á ferðinni í GIUK- hliðinu en svo er hafsvæðið milli Grænlands, íslands og Bretlands iðulega nefnt. Dísel-knúnir kaf- bátar em yfirleitt á leið til Miðjarð- arhafsins en kjarnorkuknúnir kaf- bátar em bæði hafðir til taks þar og á Atlantshafi. Á átakatímum er gert ráð fyrir að þessir bátar myndu hafa það verkefni með höndum að hindra birgða- og liðsflutninga frá Bandaríkjunum yfír Atlantshaf til Evrópu. Minnkandi umsvif flughersins I greininni kemur ennfremur fram að umsvif sovéska flughersins Vamarliðið Flugvélar af gerðinni P-3C gegna mikilvægn hlutverki við kafbátaleit í nágrenni íslands. Vamarliðið AWACS-flugvél af gerðinni E3 á flugi í fylgd tveggja F-15C orustu- þotna. í nágrenni íslands hafí sömuleiðis dregist saman á undanförnum þremur ámm. Kveðst Eric McVa- don ekki vita fyllilega hvernig skýra beri þessa þróun en telur hugsan- legt að Sovétmenn hafí viljað afla sér nánari upplýsinga um F-15 or- ustuþoturnar sem teknar vom í notkun 1985. McVadon bætir við að eigi að síður fljúgi þotur Banda- ríkjamanna í veg fyrir sovéskar herflugvélar um 150 sinnum á ári hveiju. Nýverið hafi sovéskar sprengjuflugvélar af gerðinni „Bear H“ verið við æfingar norður af Is- landi en þær bera einnig langdræg- ar stýriflaugar. (Flugvélar þessar em af-gerðinni Túpolev Tu. 95 en vestrænir sérfræðingar nefna þær ,,Bear“). Þá sé íjöldi véla af gerð- inni „Bear F“ sem búnar em til kafbátaleitar jafnan á lofti yfir Noregshafi auk þess sem „Bear D“-könnunarvélar fljúgi iðulega nærri ströndum íslands á leið til og frá herstöð Sovétmanna í San Antonio de los Banos á Kúbu. Viðvaranir frá Norður-Noregi Yfirleitt berast varnarliðinu í Keflavík fyrst upplýsingar um ferð- ir ókunnra flugvéla frá ratsjárstöðv- um í Norður-Noregi. Em flugvél- arnar þá að öllu jöfnu á leíð vestur fyrir 30. gráðu austlægrar breidd- ar. Undantekningarlítið er um að ræða sovéskar Túpolev Tu 95 flug- vélar („Bear") í könnunarflugi. Stöku sinnum em „Bear H“ flugvél- ar á ferðinni sem borið geta lang- drægar eldflaugar af gerðinni AS- 15 eins og minnst var á hér að fram- an en eldflaugar þessar em þær öflugustu sem flugher Sovétmanna ræður yfir og bera eina 250 kíló- tonna kjarnahleðslu. Yfirleitt er ratsjárflugvél af gerðinni E3 AWACS send á loft frá Keflawík til að afla nánari upplýsinga. Þegar ratsjármerkin taka að nálgast varn- arsvæði Islands eru F-15 orustuþot- ur sendar á loft og fljúga þær í veg fyrir sovésku vélarnar. 18 þotur af gerðinni F-15C em staðsettar hér á landi en að auki em hér tvær F-15D þotur sem em tveggja sæta. Ávallt til taks Tvær þotur em til taks allan sólarhringinn og líða aðeins um fimm mínútur frá því viðvömn berst þar til þær em komnar á loft. Þot- urnar em búnar tveimur AIM-7M Sparrow-flugskeytum og eldsneytið nægir til fjögurra klukkustunda flugs. Á friðartímum em þoturnar ekki sendar á loft ef skýjahæð er innan við 500 fet og skyggni minna en ein míla. Sovésku flugvélamar . Ei^hÍShwIÍII. .•—.Lí.. ■, 9Ms Þota frá varnarliðinu fylgir eftir sovéskri kafbátarleitarflugvél af gerðinni „Bear D“. halda sig í mismikilli hæð eftir því hver tilgangurinn með flugi þeirra er. Þannig fljúga omstuþotur varn- arliðsins yfirleitt í veg fyrir „Bear H“ vélar norður af Islandi og em þær yfirleitt í mikilli hæð. D og F gerðimar sem búnar em til kaf- bátaleitar og könnunarflugs koma yfirleitt í lágflugi úr austri eða suð- austri. Nýverið flugu tveir flug- mannana í veg fyrir „Bear D“ flug- vél þar sem hún var stödd í um 1.000 feta hæð 500 sjómílur suð- austur af Keflavík. Flugmermirnir sem rætt er við segja að sökum stöðugrar umferðar sovéskra her- flugvéla í nágrenni íslands geti menn öðlast dýrmæta reynslu á skömmum tíma hér á landi. „Kaf- bátaferðir em óvíða tíðari en á haf- svæðinu í nágrenni íslands og því koma flugsveitir oft hingað til æf- inga. Oft er þetta eina tækifærið sem menn fá til æfinga við raun- vemlegar aðstæður," segir M.J. Camso, yfírmaður starfsliðs flug-_ sveita Bandaríkjaflota á Islandi. Í september á þessu ári fóm fram viðmiklar heræfingar á vegum Atl- antshafsbandalagsins á Noregshafi sem nefndar vom „Teamwork 88“. 20 langdrægar kafbátaleitarflug- vélar frá fjölmörgum ríkjum Atl- antshafsbandalagsins vom stað- settar hér á landi er æfingarnar fóm fram. Ratsjárkerfið úrelt I greininni er vikið að endurbót- um á ratsjárkerfinu hér á landi og byggingu nýrrar stjómstöðvar varnarliðsins. Eric McVadon segir brýnasta verkefnið vera það að ljúka endurbótum á ratsjárkerfínu fyrir árið 1990. Gamla kerfið hafi verið öldungis úrelt og því hafi sjálf- virkt loftvarnarkerfi verið tekið í notkun í í sumar. Kerfið sé þó ein- ungis hugsað sem bráðabirgðalausn þar til endurnýjuninni verði að fullu lokið um miðjan næsta áratug. Nýja kerfið muni vinna úr upplýs- ingum frá ratsjárstöðvum í Keflavík og Höfn en fyrirhugað sé að end- umýja þann búnað auk þess sem ákveðið hafí verið að reisa tvær nýjar ratsjárstöðvar á norðurlandi. Nýja kerfið vinnur úr upplýsingum frá ratsjárstöðvunum fjómm og getur tekið við upplýsingum um ferðir flugvéla í nágrenni landsins beint frá AWACS-flugvélum Bandaríkjamanna og annarra aðild- arríkja Atlantshafsbandalagsins. McVadon flotaforingi segir að samtals hafi um einum milljarði (rúmum 45 milljörðum íslenskra króna) verið veitt til nauðsynlegra endurbóta á varnarkerfinu. Vita- skuld hafi þurft að leita samþykkis íslenskra stjómvalda og hafi ut- anríkisráðherra íslands sýnt pólitískt hugrekki er ákveðið var að heimila framkvæmdirnar. Um- talsverður meirihluti þjóðarinnar sé hins vegar hlynntur aðild að Atl- antshafsbandalaginu og vem varn- arliðsins hér á landi. Landvarnir íslands Minnt er á að sökum langvarandi einangmnar landsins og sögu þess hafi vera vamarliðsins hér á landi oft reynst viðkvæmt mál bæði í félagslegu og pólitísku tilliti. Að sögn Erics McVadons starfa um 5.500 Bandaríkjamenn í varnar- stöðinni í Keflavík. „Jafnvel þessi fámenni hópur gæti haft yfirþyrm- andi áhrif á íslenskt menningarlíf," bætir hann við. Á friðartímum em um 500 her- menn og öryggisverðir í varnarstöð- inni. Hersveit þessi er vopnuð riffl- um, hríðskotabyssum og sprengju- vörpum og fara æfingar fram einu sinni í mánuði. Tvisvar á ári hveiju fara fram sérstakar æfingar sem Friðþór Eydal miða að því að kanna viðbúnað og getu liðsaflans til að verjast hugs- anlegum árásum sovéskra sérsveita sem í daglegu tali em nefndar „Spetsnaz" og sérhæfa sig í skemmdarverkastarfsemi. Ef til ófriðar dregur er gert ráð fyrir því að hingað til lands komi varaliðssveit sjálfboðaliða úr land- her Bandaríkjanna. Síðasta sumar fóm fram viðamiklar æfingar liðs- aflans í Kanada og birti Morgun- blaðið frásögn af þeim auk viðtals við Thomas Stone hershöfðingja, sem stjórnar sveitunum á milli þess sem hann kennir stærðfræði í fram- haldsskóla einum í Bandaríkjunum. Hersveitin æfir reglulega landvarn- ir íslands í Bandaríkjunum auk þess sem nokkrir hermenn hafa komið hingað til æfinga með leyfi íslenskra stjórnvalda. Hersveitin ræður yfir þyrlum, brynvögnum og stórskotaliði auk þess sem innan hennar em sérsveitir sem annast læknisþjónustu, flutninga, fíar- skipti osfrv. Eric Mcvadon segir að fyrirhugað sé að hluti hersveitar- innar komið hingað til lands til æfinga næsta sumar og er gert er ráð fyrir því að um 1.000 menn taki þátt í þeim. A.Sv. Könnun Fjórðungssambands Norðlendinga: Víða eru horfiir á tímabundnu eða viðvarandi atvinnuleysi Greiðslugeta sveitarfélaga og fyrirtækja áberandi lakari en áður Akureyri. VÍÐA eru horfur á tímabundnu atvinnuleysi á Norðurlandi á næstu mánuðum og á nokkrum stöðum má búast við að það verði viðvarandi. Atvinnuástand í vinnslu landbúnaðarafurða er sæmilegt á stærri stöðun- um, en frekar dökkt á þeim minni. í útgerð og fískvinnslu er ástandið almennt sæmilegt hvað atvinnu snertir. í almennum iðnaði er ástandið víðast hvar viðunandi, en í allnokkrum tilvikum er það bágborið eða jafnvel alvarlegt. í byggingariðnaði er það víðast hvar gott eða þokka- legt og í verslun og þjónustu er ástandið viðunandi. Greiðsluskil fyrir- tækja eru áberandi verri við sveitarfélögin en undanfarin ár. Allvíða hefur fyrirtækjum verið lokað og er þar oft um stóra atvinnurekendur að ræða. Greiðslugeta sveitarfélaganna er áberandi verri en á undan- gengnum árum og á allnokkrum stöðum hefiir borið á búseturöskun. Þetta eru meginniðurstöður könn- unar, sem Fjórðungssamband Norð- lendinga hefúr gert, en á fundi fjórð- ungsstjómar þann 21. október sl. var ákveðið að kanna stöðu og horfur í atvinnumálum á Norðurlandi. Spum- ingalisti var sendur til 24 sveitarfé- laga og bámst svör frá 22 þeirra. Á Norðurlandi vestra náði könnunin til sjö sveitarfélaga. Á Norðurlandi eystra náði hún til fimmtán sveitarfé- laga. Norðurland vestra Á Blönduósi, Sauðárkróki og Siglufirði er atvinnuástand með sæmilegasta móti. Útlit er fyrir við- varandi atvinnuleysi á Blönduósi, en tímabundið á Siglufirði. Athygli vek- ur að atvinnuástand í byggingar- iðnaði er gott í báðum þessum kaup- stöðum. Varðandi greiðsluskil fyrir- tækja við sveitarfélögin eru þau al- mennt verri en undanfarin ár nema á Blönduósi þar sem þau eru svipuð. Á Blönduósi hafa stórir atvinnurek- endur lagt upp laupana. Greiðslugeta kaupstaðanna er áþekk og undnafar- in ár nema hvað hún er verri á Siglu- fírði. Þar hefur jafnframt borið á fólksflótta. Atvinnuhorfur em sæmi- legar á Blönduósi og Sauðárkróki, en óvissar á Siglufirði. í öðmm sveitarfélögum á Norður- landi vestra er atvinnuástand sæmi- legt í Ytri-Torfustaðahreppi og Höfðahreppi, en bágborið í Hvamm- stanga- og Hofsóshreppi. Útlit er fyrir viðvarandi atvinnuleysi í Hvammstangahreppi, en óvissa ríkir um það hvort atvinnuleysi í Hofsós- hreppi verði tímabundið eða jafnvel viðvarandi. í Hvammstangahreppi er dökkt ástand í atvinnurekstri sem tengist vinnslu landbúnaðarafurða, almennum iðnaði og byggingariðn- aði. Þá er ástand bágborið í verslun og þjónustu. í Hofsóshreppi er at- vinnuástand bágborið, bæði í útgerð og fiskvinnslu, en dökkt í byggingar- iðnaði. í Höfðahverfi og Ytri- Torfu- staðahreppi er atvinnuástand með sæmilegasta móti nema hvað í Höfðahverfí er bágborið ástand í al- mennum iðnaði. Greiðsluskil fyrir- tækja em verri við sveitarfélögin nema í Ytri-Torfustaðahreppi, þar em þau svipuð liðnum ámm. Það var samdóma álit sveitarfélaganna að meira beri á því nú að fyrirtæki legðu upp laupana. I Hvammstangahreppi og Höfðahreppi er um stóra atvinnu- rekendur að' ræða. Greiðslugeta sveitarfélaganna er verri en verið hefur nema í Ytri-Torfustaðahreppi. Þar er hún betri. Borið hefur á fólks- flótta frá Ytri-Torfustaðahreppi og Hofsóshreppi. Atvinnuhorfur, sam- anborið við undanfarin ár, em sæmi- legar í Höfðahreppi, óvissar í Ytri- Torfustaðahreppi og Hofsóshreppi, en dökkar í Hvammstangahreppi. Norðurland eystra Atvinnuástand er sæmilegt á Dalvík og Húsavík, en bágborið á Akureyri og Ólafsfirði, samkvæmt niðurstöðum könnunarinnar. í öllum kaupstöðunum er útlit fyrir tíma- bundið atvinnuleysi. Ástand í fisk- vinnslu er dökkt á Ólafsfirði, en gott í byggingariðnaði. Á Dalvík er gott ástand í útgerð, almennum iðnaði, byggingariðnaði, verslun og þjón- ustu. Á Akureyri er sæmilegt ástand, nema í álmennum iðnaði, en þar er það dökkt. Á Húsavík má ástandið heita sæmilegt, nema í fískvinnslu. Greiðsluskil fyrirtækja í þessum kaupstöðum em alls staðar verri en undanfarin ár. Aðeins á Ólafsfirði hefur borið á því undangengin ár að fyrirtækjum sé lokað og er þar um stóra atvinnurekendur að ræða. Greiðslugeta sveitarfélaganna er al- mennt verri nema á Akureyri. Ekki hefur borið á fólksflótta frá þessum bæjum þó ástandið í Ólafsfirði sé í mikilli óvissu. Almennt er talið að atvinnuhorfur séu óvissar saman- borið við undanfarin ár nema á Dalvík, þar em þær taldar sæmileg- ar. í Hríseyjarhreppi, Árskógshreppi, Skútustaðahreppi, Reykdælahreppi og Raufarhafnarhreppi er atvinnu- ástand gott. í Presthólahreppi er það hinsvegar dökkt og bágborið í Sval- barðsstrandarhreppi. Annars staðar telst það sæmilegt. Útlit er fyrir tímabundið atvinnuleysi í Hríseyjar- hreppi, Svalbarðsstrandarhreppi, Skútustaðahreppi og Þórshafnar- hreppi. Líklegt er að um viðvarandi atvinnuleysi verði að ræða í Prest- hólahreppi. í Hríseyjarhreppi er ástand gott í byggingariðnaði, versl- un og þjónustu. I Svalbarðsstrandar- heppi er gott ástand í byggir.gariðn- aði, en dökkt í vinnslu landbúnaðar- afurða og bágborið í útgerð. í Grýtu- bakkahreppi er ástandið bágborið í almennum iðnaði, byggingariðnaði, verslun og þiónustu. I Skútustaða- hreppi er gott ástand í almennum iðnaði, en bágborið í verslun og þjón- ustu. í Presthólahreppi er dökkt ástand í vinnslu landbúnaðarafurða, útgerð og almennum iðnaði, en bág- borið í fiskvinnslu. í Raufarhafnar- hreooi er gott ástand í útgerð, fisk- vinnslu, byggingariðnaði, verslun og þjónustu. í Þórshafnarhreppi er gott ástand í útgerð og byggingariðnaði. Annars staðar er atvinnuástand með sæmilegasta móti. Greiðsluskil fyrirtækja við sveitar- félögin era verri en undanfarin ár í Svalbarðsstrandarhreppi, Grýtu- bakkahreppi, Presthólahreppi og Þórshafnarhreqpi, en betri í Raufar- hafnarhreppi. I Presthólahreppi og Reykdælahreppi ber meira á því en undanfarin ár að fyrirtækjum sé lok- að. Greiðslugeta sveitarfélaganna er verri en tíðkast hefur i Arskógs- hreppi, Hrafnagilshreppi, Grýtu- bakkahreppi, Skútustaðahreppi, Presthólahreppi og Þórshafnar- hreppi, en betri í Reykdælahreppi. Á öðmm stöðum er hún svipuð. Borið hefur á fólksflótta úr Grýtubakka- hreppi, Presthólahreppi og Raufar- hafnarhreppi. Atvinnuhorfur virðast almennt vera sæmilegar á þessum stöðum nema í Presthólahreppi, þar sem þær em dökkar. I Grýtubakka- hreppi og Svalbarðsstrandarhreppi em atvinnuhorfur óvissar. Aðeins í Raufarhafnarhreppi em atvinnuhorf- ur taldar góðar.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.