Morgunblaðið - 21.12.1991, Qupperneq 85
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 21. DESEMBER 1991
85
- skoðanakönmm
íþróttir
Ekki veit ég hvort það er vegna
þess, að ég hef ekki sérstakan
áhuga á íþróttum, sem mér fínnst
yfirgangur í blöðum, sjón- og út-
varpi af fréttum og frásögnum af
íþróttum, vera farinn að vera óþo-
landi. Að vísu flettir maður yfir
eða, sem oftar er, hendir íþróttaopn-
unum í blöðunum frá, en verra er
að eiga við íþróttafréttir útvarps
og sjónvarps. Þeim er skotið inn
aftan við fréttir og inn á milli í tíma
og ótíma og er lítill möguleiki hjá
mönnum að vera nógu fljótir að
slökkva.
Fréttamat íþróttafréttaritara er
oft á það lágu plani, að óskiljanlegt
Gosi litli
ertýndur
Fyrir rúmri viku hvarf Gosi frá
heimili sínu að Kjalarlandi 3. Hann
er fjórlitur, brúnbröndóttur í fram-
an, svartur og grár á búk og með
hvítar framfætur. Hann er eyrna-
merktur og merkingin er RIH 128.
Gosi var líka með appelsínugula ól
með svörtum doppum um hálsinn.
Ibúar í Fossvoginum eru vinsamleg-
ast beðnir um að leita í bílskúrum
sínum og athuga hvort Gosi leynist
þar nokkuð. Allar upplýsingar um
hann eru vel þegnar í símum 13760
(vs.) og 30074 eftir kl. 20 á kvöldin.
er venjulegu fólki af hverju yfírleitt
sé verið að segja frá. Skiljanlegar
eru áherslur af stórtíðindum í
íþróttum, svo sem fótbolta svo eitt-
hvað sé nefnt, en raup og þýðingar
úr erlendum blöðum um atburði,
sem fáir eða engir vita einu sinni
að stóðu til, eru óþolandi. Freist-
andi er að álíta, að fréttamenn telji
sig treysta stöðu sína með magni
Svo endaði Gunnar Hersveinn
grein sína í Morgunblaðinu 15. des.
sl. „Er vit í dauðanum?" Greinin
hvetur að hugsa meira um dauða.
Kaþólska kirkjan stráir á öskudegi
ösku á höfuð kirkjugesta um leið
og presturinn segir: „Gjörið iðrun
og trúið fagnaðarboðskapnum."
Mikilvæg spurning er: Hvers vegna
er gott að fjarlægja ekki dauða frá
sjónarsviði okkar eða hafa hann
jafnvel sem vin okkar? Er það til
að læra að „dauðinn er þegar allt
kemur til alis (bara) náttúrulegt
fyrirbæri"? Strákur eða stelpa, tíu
ára, veit það, ef við reynum að fela
það eða ekki. Gunnar vitnar til Je-
an-Paul Sartre: „Vitundin um dauð-
ann skapar knýjandi þörf til að-
gerða í lífínu.“ Hvað þýðir það í
munni Sartre? „Hann er talsmaður
guðlausrar tilvistarstefnu en í verk-
um hans koma einnig fram áhrif
frá marxisma," segir íslenska al-
fræðiorðabókin. Þessi orð hans
minna á orð óguðlegra manna Bibl-
íunnar: „Vér skulum fylla oss dýru
víni og smyrslum og ekkert vorblóm
fari frá oss. Krýnum oss knöppum
rósa, áður en visna... Vér skulum
undiroka fátækan mann réttlátan,
sýnum ekkjunni enga vorkunnsemi
... máttur vor sé mælikvarði fýrir
réttlætið því að hið veika er til
frétta.
Hvernig væri að framkvæma
skoðanakönnun um íþróttafrétta-
áhuga landsmanna. Annað eins
hefur verið skoðanakannað. Sam-
kvæmt þeirri útkomu mætti ákveða
hve mikið landsmenn þyldu og það
yrði sent út (útvarp/sjónvarp) á
fyrirfram afmörkuðum tíina.
Einn íþróttafréttaleiður.
einskis nýtt“ (Sp. 2, 7-12). Svo tal-
aði líka F.W. Nietzsche (1844—
1900) sem við getum kallað föður
nasistanna, sem líká sagði, að Guð
væri dauður, og gerði eins og Sartre
sig sjálfan jafnan guði (1M3,5).
Fyrir kristna menn á dauðinn ekki
að vera svarthol, heldur morgunroði
nýs lífs. Hann má segja eins og
Páll postuli: „Ég hef barist góðu
baráttunni ... nú er mér geymdur
sveigur réttlætisins, sem Drottinn,
hinn réttláti dómari mun gefa mér,
og ekki einungis mér, heldur öllum
sem þráð hafa endurkomu hans“
(Tm 4,7). Kristinn maður veit fyrir
trú sína hvað kemur eftir dauða.
S. Kirkegaard (1813—55) sem má
telja upphafsmann tilvistarstefnu .
Hann segir að maður geti valið um
þijá ólíka lífsmáta. 1. Sem fagur-
keri lifir hann fyrir nautnir augna-
bliksins. Sem siðferðisvera lifir
hann til að gera skyldu sína. 3. Sem
trúmaður lifir hann fyrir sambandið
við Guð og þrána eftir eilífu lífí.
Þetta samband við Guð feli í sér
hinn æðsta sannleika.
Ég held að það sé betra að kenna
íslenskum unglingum að dauðinn
er fyrir hann, sem tekur ábyrgð á
lífí sínu skv. boðorðum Guðs ekki
svarthol, heldur morgunroði.
Séra Jón Habets
„Dauðinn er svarthol“
1
NÝTT - NÝTT
ý£eó4Cep meá CéttaCt
V.___________________________________
12 ípakkafrá PRIPPS
Vinsæll jólapakki sem passar
beint í ísskápinn
Dagkjólar Kvöldkjólar Ndttkjólar
Ndttkjólasett Pils Jakkar
Hjá AIMDRÉSI
Nýjar vörur daglega t.d.:
Hattar, frakkar og stakir jakkar.
Karlmannaföt í úrvali, verð kr. 9.900-13.900.
Stakar buxur, verð kr. 1.000-4.900.
Flauelsbuxur, verð kr. 1.500-4.400.
Andrés, Skólavörðustíg 22A, sími 18250.
Póstkröfuþjónusta.
Vandaður sportfatnaður á góðu verði.
Peysur, skyrtur, jakkar og buxur í úrvali á frábæru verði.
Andrés - Fataval,
(Opið frá kl. 13.00-17.30 mánud.-föstud.),
Höfðabakka 9C, ^ími 673755.___________________
TRYGGÐU GÆÐIN
-TAKTÁ KODAK...
■■■■■■■■■
fNl
LKJ
matvinnsluvélin
erengri annarri lík^
1990
4
Ronic matvinnsluvélin hlaut hin eftirsóttu
frönsku Sami verðlaun fyrir
frábæra hönnun
Ronic hefur fjölmarga kosti:
• Beindrifinn mótor •
• 700 watta kraftur
• Fjöldi hentugra fylgihluta •
• Ein gerðin með innbyggðri •
tölvuvog
Hallandi skál svo vinna
málítiðmagn
3 glæsilegar gerðir
Greiðslukjör
Verö f ró
kr. 13.900,-
Lala 4 stoppar vM dyniar