Morgunblaðið - 01.06.1996, Page 27

Morgunblaðið - 01.06.1996, Page 27
MORGUNBLAÐIÐ I LAUGARDAGUR l. JÚNÍ 1996 2 7 I TDGIMUN A HEILA Tölvuleikir sem Tolvuleik- IR eru yfirleitt strákaleikii', þ.e. markaðssetning þein'a og framleiðsla er yfirleitt miðuð við pilta á gelgjuskeið- inu sem hafa helst yndi af hugsunarlitl- um hamagangi; að skjóta og drepa er þeirra aðal. Vissu- lega er gaman að skjóta og drepa í tölvuleikjum og margir minnast með hlýju Doom-tvíleiks- ins, þar sem mátti skjóta óferskjur í tætlur með tilheyi'andi dauðahrygl- um og veinum; vaða blóð og líkams- hluta í mitti — það eina sem þurfti að gera til að komast áfram í leikn- um var að drepa allt sem hreyfðist áður en það drap þig. Eftir því sem líður á tölvuöld falla þó fleiri fyi-ir leikjum sem krefjast hugsunar og með mest seldu leikjum síðustu ára er einmitt einn slíkur, Myst. I kjöl- far hans feta fleiri, nú síðast Zork: Nemesis, sem gerir meiri kröfur til hugsunar en fingrafimi. Zork-leikjasyi'pan er DOD-vin- um að góðu kunn, því fyrstu fimm leikirnir sem gerðust í Zork voru textaleikir, þ.e. notandinn skrifaði leiðbeiningar til tölv- unnar og fékk niður- stöðuna skrifaða á skjáinn jafnóðum. A tímum ólæsis, menn- ingarlegu sem öðru, er ekki unnt að haga málum þann veg og sjötta útgáfa af Zork, sem hét Reyturn to Zork, var mynd- skreytt afbrigði, að mörgu leyti klunna- legt og erfitt viður- eignar, en seldist metsölu; líklega til DOS-unnenda sem voru að stíga skref inn í nútímann. Sjö- undi Zork-leikurinn kom svo út fyr- ir skemmstu og er afbragðs vel heppnaður; myndskreyttur af list- fengi og söguþráður svo margflók- inn að hætt er við tognun á heila að greiða úr. I ókunnum heimi Zork: Nemesis hefst í ókunnum heimi þar sem ekkert er sem það sýnist. Sennilega bregður flestum í brún þegar þeir fara að hreyfa sig, því málum er svo haganlega fyrir komið að leikandinn getur snúið sér viðstöðulaust í heilhring; tölvan er ævinlega með 360% mynd til- búna í minni og getur sýnt allt svið- krefjast hugsunar verða sífellt vand- aðri og flóknari. Arni Matthíasson kynnti sér sjö- unda kaflann í sögunni um Zork, sem hófst árið 2 PC og er fráleitt lokið. ið á örskotsstund. Það er eins gott að svimagjarnir láti vera að spreyta sig, en aðrir kunna eflaust vel að meta aukið raunsæi. Leiknum fylgir eins konar handbók eða missisbók þein-a sem farið hafa á und- an, en satt best að segja er hún iðulega frekar til trafala, þó þar megi finna sitthvað nytsamlegt. Zörk: Nemesis er flókinn leikur og um leið spennandi og um- hverfið er sérkennilegt, á köflum súrralískt, fjölmargar þrautir þarf að leysa og ýmsir koma við sögu. Til að þræla sér í gegnum leikinn þarf góðan tíma og það er svo sannarlega nóg að gera, hann er á íjórum geisladiskum. Ekki þarf mikið til að gleyma sér svo gjörsamlega að kvöldi að þú rankar ekki við þér fyrr en þú heyrir Moggann detta inn um bréfalúguna í morg- unsárið. Helsti galli leiksins er eflaust hvað hann gerir miklar kröfur til tölvunnar, því ef vel á að vera þarf til 16 bita lit, öfluga Pentum-tölvu og nóg af minni. B.T. tölvur lögðu til leikinn Zork: Nem- esis, sem er úr smiðju Acti- vision. Hjá B.T. tölvum kost- ar hann 4.600 kr. „SJÓARiram SÍKÁTI" kynnir sjómannadagshátíd eins og þær gerast bestar úti á landi Grindavík skartar sínu fegursta og býður upp skemmtidagskrá við allra hæfi. Bláa lónið og Seltjörn á leiðinni til Grindavíkur. Helgarrúnturinn liggur til Grindavíkur, Bláa lónsins og Seltjarnar. Endalausir útivistarmöguleikar loMýAkdaýÍM* 1. íújhí "96 UHHBOnHBNH snmom \ Kl. 8:00 - 10:00 Verslunarmiöstödin Morgunganga: Út í óvissuna Kl. 11:00 Sundlaugin Víðavangshlaup og skemmtiskokk Kl. 13:00 - 17:00 Fyrirtækjakynning Húsatóftir, saltfiskverkun Kl. 13:00 Höfnin Þyrla frá Varnarliðinu sýnir björgunaratriði Kl. 15:00 Höfnin Skemmtisigling kl 17:00 Höfnin Kappróður Kl. 18:00 Hafur-Björninn Kerlingahlaup Veitingastaöirnir opnir með dýrindis fiskréttarmatseðla Kl. 22:00 - 03:00 Félagsheimilið Festi Dahsleikur 18 ára og eldri Greifarnir spila - Tiskusýning Sundlaugin opin - Bláa lónið opið Silungsveiði I Seltjörn - Húsatóftagolfvöllur opinn Leiktæki fyrir börnin á skólalóð Pöbbarölt á milli veitingastaða sem bjóða upp á skemmtun og dans allt kvöldið. Sýningar í menningarmiðstöð og skóla verða opnar frá kl. 14:00 - 22:00 og markaðstorg verður opið frá kl. 14:00 og fram á kvöld. Hestaleigan, vagnferðin, sjóstangaveiði og út flugið í þyrlu verða á sínum stað ef veður I SJómannada Frítt tjaldstædi og hjólhýsastæði rarp Grindavík n 104,5 ími 426 8340 Upplýsingasími ferðamála 426 7111 Veitingahúsin opin og strætó gengur um bæinn og upp í Bláa lón á kvöldin Öll dagskrá er háð breytingum og veðri úti á landi!

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.