Morgunblaðið - 19.10.1997, Page 19

Morgunblaðið - 19.10.1997, Page 19
MORGUNBLAÐIÐ LISTIR SUNNUDAGUR 19. OKTÓBER 1997 19 Morgunblaðið/Kristinn ÞÓRUNN Guðmundsdóttir og Kristinn Örn Kristinsson. Brahms í öllum sínum fjölbreyti- leika en hann á ekki í vandræðum með að spanna allan tilfinninga- skalann, þótt handbragðið leyni sér aldrei. Hann er auðvitað einn af risunum í þýskri ljóðagerð ásamt Schubert og Schumann." Mikill blóðhiti Þórunn bendir á flokk sígauna- ljóð^, sem eru á efnisskránni, máli sínu tii stuðnings - í þeim sé blóð- hitinn mikill. „Reyndar gætir heitra tilfinninga víðar enda gerði fólk mikið að því að engjast - velta sér upp úr tilfinningum - á rómantíska tímanum." Kristinn Örn segir það engum vafa undirorpið að Brahms hafi notað þennan tjáningarmáta, tón- listina, til að fá útrás fyrir tilfínn- Morgunblaðið/Þorkell EYDÍS Franzdóttir, óbóleikari, Unnur Vilhelmsdóttir, píanóleik- ari, og Kristín Mjöll Jakobsdóttir, fagottleikari, flytja verk fran- skra tónskálda í Norræna húsinu á þriðjudagskvöld. Franskur léttleiki Ljóð Brahms í Gerðubergi KAMMER- og ljóðatóniistarhátíðin Schubert-Brahms 1797-1897 hefst með tónleikum í Gerðubergi í dag, sunnudag, kl. 17. Fram koma Þórunn Guðmundsdóttir sópran- söngkona og Kristinn Örn Kristins- son píanóleikari en á efnisskrá eru einvörðungu ljóð eftir Johannes Brahms. „Maður gæti búist við einhæfri efnisskrá þar sem einungis eitt tón- skáld á hlut að máli - en því fer fjarri,“ segir Þórunn. „Hún er þvert á móti mjög fjölbreytt, bæði hvað varðar efnistök ljóðanna og tónlist- ina sjálfa, enda hafði Brahms sér- staklega gott vald á þessu formi. Sönglögin hans spanna allt frá þjóðlagaútsetningum, þar sem tón- málið er tiltölulega einfalt, upp í flókin og nokkuð löng söngverk." Kristinn Örn segir að Brahms hafi unnið tónsmíðar sínar mjög nákvæmlega og aldrei látið neitt frá sér fara án þess að vera full- komlega sáttur. „Það er líka at- hyglisvert hversu vel honum tekst að halda í klassíska formið, þótt hann sé auðvitað bullandi róman- tískur.“ Að sögn Þórunnar ræður róman- tíkin ríkjum í ljóðatónlist Brahms en hann mun hafa valið texta sína af meiri kostgæfni en til að mynda Schubert, sem gerði ekki eins mikl- ar kröfur. „Ástin birtist í ýmsum myndum í þessum ljóðum - er bæði átakanleg, tveimur lögum lýk- ur með dauða söguhetjanna, og glettin en Brahms kunni svo sann- arlega að slá á létta strengi í tón- smíðum sínum.“ Þórunn hefur sungið sum af lög- unum á efniskránni áður en öðrum er hún að kynnast í fyrsta skipti. „Það er alltaf gaman að vinna með ingar sínar en svo virðist sem hann hafi alla tíð haft meiri hemil á þeim í hversdagslífinu. Kristinn Örn rifjar, í þessu sam- hengi, upp skýringuna sem Brahms mun á efri árum hafa gefið kunn- ingja sínum á því að hann kvænt- ist aldrei. „Á þeim árum sem Brahms fannst helst koma til greina að ganga í hjónaband voru verk hans úthrópuð í tónleikasöl- um. Og þótt hann væri sjálfur sann- færður um ágæti þeirra mun til- hugsunin um að þurfa að koma heim og horfast í augu við eigin- konu og jafnvel börn eftir slíkar uppákomur hafa verið honum um megn.“ Schubert-Brahms-hátíðinni verður fram haldið næstu fimm helgar í Listasafni íslands, Safnað- arheimili Akureyrarkirkju og Gerðubergi. FRÖNSK tónlist mun óma í Nor- ræna húsinu n.k. þriðjudags- kvöld, 21. október, kl. 20.30. Þær Eydís Franzdóttir, óbóleikari, Kristín Mjöll Jakobsdóttir, fag- ottleikari, og Unnur Vilhelms- dóttir, píanóleikari, flylja fjögur verk eftir frönsk tónskáld allt frá nýklassískum tíma til samtíma- tónsmíða. Á tónleikunum verður frum- flutt hérlendis nýtt Tríó eftir Jean Frangaixs, samið árið 1995 að beiðni Alþjóðafélags óbó- og fagottleikara. Þær Eydís og Kristin segja ekki mikið um að samin séu verk fyrir hljóðfærin tvö og því sé mikill fengur í þessu nýja verki sem sé bráðskemmti- legt. „Fran?ais er 85 ára og hef- ur alla tíð verið mjög samkvæm- ur sjálfum sér i tónsmíðum,“ seg- ir Eydís. Unnur bætir við að það sé ákveðin stríðni í verkum hans. Elsta verkið á efnisskránni er eftir Eugene Bozza, dúett fyrir óbó og fagott. Verk Bozza vísa til þjóðlagatónlistar og eru í ný- klassískum stíl. Tríó eftir Franc- is Poulenc nýtur vinsælda enda líflegt verk í anda franskrar rev- íu- og kaffihúsatónlistar. Sónat- ína eftir André Jolivet, fyrir óbó og fagott, sker sig úr öðrum verkum á tónleikunum. „Jolivet átti erfitt með að gera upp við sig hvort hann ætti að gefa sig að tónlist eða myndlist og sinnti því hvoru tveggja. Hann var mjög fjölhæfur, tónlistin er litrík og manni finnst eins og melódíur hans hafi allt eins getað tilheyrt málaralist og tónlist,“ segir Ey- dís. „Frönsk tónskáld hafa skrifað mest fyrir blásara og verkefna- skrá okkar ræðst fyrst og fremst af því,“ segir Kristín. Ég bið ekki um hjálp. Ég fæ þjónustu! --------------•--------- Þess vegna er ég í Vörðunni! L Landsbanki íslands EinstaklingsviQsklptl Traustið er hjá þ é r og í bi/rg8in hji okkur

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.