Morgunblaðið - 19.10.1997, Qupperneq 31
MORGUNBLAÐIÐ
SUNNUDAGUR 19. OKTÓBER 1997 31
GLOBUS leggur fyrst og fremst áherslu á neytendavörur,
hjúkrunarvörur, pappír, áfengi ogtóbak.
er í þessu tilfelli Eimskip, enda
höfum við notið þjónustu Eimskips
í fimmtíu ár. Þetta er þekkt fyrir-
bæri erlendis en tiltölulega nýtt
hér á landi. Við vorum líklega
meðal þeirra fyrstu til að nýta
okkur þessa þjónustu og hún kem-
ur mjög vel út fyrir okkur.“
Rekstrartekjur fyrirtækisins á
síðasta ári voru 500 milljónir og
var aukning um 40% frá árinu
1995. í ár stefnir í um 10% aukn-
ingu og afkoman hefur einnig ver-
ið mjög viðunandi.
Markmið fyrirtækisins er auð-
vitað að veita góða þjónustu, helst
betri en keppinautarnir, hafa háa
markaðshlutdeild í þeim vöruflokk-
um sem við verslum með og að
sjálfsögðu að skila sem mestum
hagnaði í rekstrinum.
Aðalvaxtarbroddur fyrirtækis-
ins liggur helst í áfengi og tóbaki.
Eins og málum er háttað í dag er
tóbak nær einungis flutt inn af
ÁTVR. Hins vegar hafa heildsalar
haft leyfi til innflutnings á áfengi
frá því í desember 1995 og seljum
við því' sjálfir til innflytjenda í
heildsölu. Þessi þáttur rekstursins
hefur gengið framar öllum vonum.
í dag hefur fyrirtækið á vöru-
skrá um 300 áfengistegundir. Það
er þó enn ÁTVR sem flytur inn
megnið af því áfengi sem selt er
hér á landi í dag. Hins vegar hefur
verið umræða í gangi um að leggja
beri ÁTVR niður.
Ekki veit ég hvort eða hvenær
það verður. Ef það hins vegar kem-
ur einhvern tímann til fram-
kvæmda mun það hafa veruleg
áhrif á veltu fyrirtækisins og þegar
og ef það verður má búast við að
velta fyrirtækisins muni aukast um
1,4 milljarð, að því gefnu að við
höldum sömu markaðshlutdeild og
í dag.“
Sérðu þá fram á að verð á áfengi
lækki?
„Það eru þegar uppi umræður
um að verðlagningu á áfengi og
bjór verði breytt, þannig að það
getur gerst að verðið lækki í fram-
tíðinni - en það er pólitísk ákvörð-
un.
En hvað varðar framtíð fyrir-
tækisins, þá lítum við hana mjög
björtum augum. Við teljum okkur
hafa aðlagast breyttum tímum.
Við höfðum val á sínum tíma að
halda áfram að dreifa okkur, eða
sérhæfa, og völdum seinni kostinn.
Það sem við gerðum var að losa
okkur við það sem skilaði tapi. Við
snerum stöðunni við. í dag er við-
skiptaumhverfíð að breytast og við
erum að breytast með því.
Velgengni fyrirtækisins í dag
er ekki síst að þakka frábæru
starfsfólki, sem allt hefur lagst á
eitt að bæta rekstur fyrirtækisins."
var aðalræðismaður Suður-Kóreu
á íslandi. Ég sá því ekki fram á
neitt atvinnuleysi þótt ég hætti
forstjórastarfínu og fengi það öðr-
um í hendur. Það varð því að sam-
komulagi innan fjölskyldunnar að
ráða utanaðkomandi mann í stöðu
forstjóra.
Það var gert og starfaði hann
hjá Globus allt til ársloka 1994.
Þetta reyndist, því miður, ekki
heillavænleg ráðstöfun fyrir Glob-
us, sem ég vil þó ekki tíunda í
þessu viðtali og á þessu hátíðarári
í sögu Globus."
Húsnæði í sveiflugjörnu
viðskiptaumhverfí
Fyrstu árin eftir að Ámi tók við
Globus var fyrirtækið til húsa í 50
fm húsnæði við Hverfisgötu eins
og fyrr segir en flyst innan þriggja
til fjögurra ára í 200 fm eigið
húsnæði við Vatnsstíg 3 þar sem
það var staðsett til ársins 1966
að það flytur í ný húsakynni við
Lágmúla 5 í þúsund fermetra.
Stóraukin umsvif í rekstrinum
urðu þess valdandi að brýnt var
orðið að koma á fót þjónustumið-
stöð sem sinnt gæti hinum fjöl-
mörgu viðskiptavinum og sæi bæði
um viðgerðir og sölu á varahlutum
fyrir landbúnaðarvélar og Citroén
bifreiðar. Því var hafist handa við
lokaframkvæmdir á lóð Globus.
Voru þá reistar þijár hæðir ofan
á skrifstofubyggingu og þjónustu-
miðstöð, 2.000 fm að stærð, byggð
á baklóð þess. Árið 1985 keypti
Globus síðan 1.600 fm verksmiðju-
hús til viðbótar í Lágmúlanum og
var þá unnt að gera ýmsar breyt-
ingar til aukins hagræðis og skapa
vörulager heildsölunnar betri að-
stöðu í hinum nýju húsakynnum.
Á þessum tíma voru 80-90 manns
á launaskrá, vegna þess að á með-
an Globus flutti enn inn landbún-
aðartæki og bifreiðar, þurfti að
halda úti verkstæði, sölumönnum,
viðgerðarmönnum og margvíslegri
annarri þjónustu.
Eftir að Globus hf. seldi umboð
sín á fjárfestingartækjum, var eng-
in þörf fyrir allt húsnæðið í
Lágmúlanum og tekin var ákvörð-
un um að flytja í Skútuvog lf, þar
sem starfsemin er til húsa í dag.
Vaxtarbroddur
framtíðarinnar
Um áramótin 1994-95 tók Börk-
ur, sonur Áma, við rekstri Globus
hf., sem er að mestu í eigu fjöl-
skyldunnar.
„í dag leggjum við fyrst og
fremst áherslu á neytendavörur
(aðraren matvörur), hjúkrunarvör-
ur, pappír, áfengi og tóbak,“ segir
Börkur. „Vinsælustu vöruflokk-
arnir hjá okkur em, eins og frá
upphafl, Gillette rakstursvörur,
Johnson og Johnson snyrti- og
hjúkrunarvörur og pappír frá
Metsa Serla og sælgæti, ásamt
fjölmörgum þekktum áfengis- og
tóbakstegundum.
í dag skilgreinum við okkur sem
þjónustu- og markaðsskrifstofu
fyrir þau umboð sem við höfum
með höndum. Með tilliti til þess,
höfum við hætt lagerhaldi, tiltekt-
um og dreifingu og látið hana í
hendurnar á sérhæfðum aðila sem
Diacovory Windaor ▼
FULLNAÐARSIGUR
- á íslenskum aðstæðum
(slensk náttúra er mesta ólíkindatól og þeir sem
hyggja á ferðir um flöll og fimindi þurfa að vera við
ýmsu búnir. fslendingar hafa löngum lagt traust
sitt á Land Rover enda hafa bílamir reynst þraut-
góðir á raunastundu. Land Rover Discovery er
tignariegur jeppi sem hefur sannað sig í baráttunni við
náttúruöflin víða um heim. Útivistarfólk hefur tekið Discovery
fagnandi vegna einstakra
aksturseiginleika og frábærs
útsýnis. Discovery státar af hinni
rómuðu Range Rover fjöðrun
sem kemur sér sérstaklega vel
áflailvegum.
Discovery Windsor - óskabfil íslendinga
Windsor er sérstök útgáfa af Discovery sem er
sniðin að þörfum þeirra sem vilja ferðast um
fsland. Windsor jepparnir eru með álfelgum,
brettaköntum, tveimur topplúgum, ABS bremsu-
kerfi og upphitaðri fram-
rúðu. Windsor er þvf kjörinn
farkostur fyrir þá sem vilja takast á við ögrandi aðstæður án
þess að slaka á kröfum um þægindi. Windsor er þolgóður
jeppi sem gefur ekki eftir þegar á reynir og henta þér hvort
sem þú þarft að fást við iðuköst f straumharðri á eða erilinn f
umferðinni. Hafðu samband og fáðu tækifæri til að kynnast
þessum stórkostlega bíl. Verö frá 2.860.000 kr.
B&L, Suðurlandsbraut 14, símar 575 1200 & 575 1210