Morgunblaðið - 13.01.1998, Side 4
I
4 ÞRIÐJUDAGUR 13. JANUÁR 1998
MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Styrkveitingar
Tillaga í skipulagsnefnd um breytingu á Suðurgötu
Samkeppnisstofnun um styrki
til innanlandsflugs *
Morgunblaðið/Golli
GANGSTÉTTIN meðfram kirkjugarðinum þykir hættuleg með tilliti til þess hve umferð um götuna er hröð.
Göngustígur verði færður
inn í kirkjugarðinn
GUÐRÚN Jónsdóttir, borgarfiill-
trúi R-listans, hefur lagt fram til-
lögu í Skipulags- og umferðar-
nefnd Reykjavíkurborgar um að
óskað verði eftír viðræðum við
sljórn Kirkjugarða Reykjavíkur-
prófastsdæmis um að færa göngu-
stíginn, sem liggur meðfram Suð-
urgötu frá Kirlqugarðsstíg að Hr-
ingbraut, inn í kirlqugarðinn við
Suðurgötu.
í greinargerð með tillögunni
segir að aðbúnaður fyrir gang-
andi vegfarendur sé slæmur á
þessari leið, gangstéttin slitrótt
og víða mjó austan götunnar og
ekki í samræmi við mikilvægi
leiðarinnar.
„Með því að flytja gönguleiðina
eins og tíllagan gerir ráð fyrir,
útfæra hana vel, m.a. hvað snertir
lýsingu, myndi þessi gönguleið
verða þægilegri og áhugaverðari
en hún er nú,“ segir í greinar-
gerðinni.
Tekið er fram að hafa þurfi
samráð við alla hlutaðeigandi um
málið og tryggja að friðhelgi
garðsins raskist ekki.
Verður skoðað
með vinsemd
„Ég held að þetta þurfi að
skoðast mjög vandlega, til dæmis
í Ijósi reynslunnar af göngustígn-
um um austanverðan Fossvogs-
kirkjugarðinn sem mikil óánægja
var með,“ segir Þórsteinn Ragn-
arsson, forsljóri Kirkjugarða
Reykjavíkurprófastsdæmis.
„Það er ekki því að neita að
eftir því sem garðarnir eru eldri
er þetta meiri möguleiki. Þessi
tillaga verður skoðuð með vin-
semd og ég útiloka þetta alls
ekki. Víða erlendis eru eldri
kirkjugarðar opnaðir með þess-
um hættí.
verða skoðaðar
„MÉR finnst ekki ólíklegt að við
tökum málið til skoðunar," sagði
Guðmundui- Sigurðsson, forstöðu-
maður samkeppnissviðs Samkeppn-
isstofnunar, aðspurður hvort stofn-
unin myndi skoða styrkveitingar
ríkisins til nokkurra áfangastaða í
innanlandsflugi.
Guðmundur sagði spumingu um
hvort úthlutun styrkja sem þessara
væri í samræmi við Evrópureglur
sem giltu nú hér eftir að innan-
landsílug var gefið frjálst. Hann
sagði fyrst og fremst ástæðu til að
kanna hvaða form væri á styrkveit-
ingunum og hvort útboð væri nauð-
synlegt.
„Mér finnst að það verði að skoða
þessi mál í stærra samhengi því það
eru fleiri staðir en Raufarhöfn,
Grímsey og Gjögur sem þurfa á ör-
uggum flugsamgöngum að halda,“
sagði Ómar Benediktsson, fram-
kvæmdastjóri íslandsflugs, að-
spurður um hvort fyrirtækið myndi
sælqa um að sinna flugi milli Akur-
eyrar og Raufarhafnar sem nú
verður styrkt en Flugfélag Islands
mun sinna.
Rúmar 14 milljónir í styrki
Ómar nefndi í þessu samhengi
staði eins og Hólmavík, Patreks-
fjörð, Neskaupstað og flugleiðina
milli Hafnar og Egilsstaða.
„Þannig eru margar flugleiðir sem
ástæða væri til að styrkja," segir
Ómar og telur að skoða eigi þessi
mál saman, ákveða hugsanlegar
styrkveitingar og kröfur um flug
eða skilyrði og að eðlilegast væri
að bjóða síðan flugið út.
Auk Raufarhafnarflugsins, sem
styrkt er um 3,4 milljónir króna, er
flug milli Reykjavíkur og Gjögurs
styrkt um 3,8 milljónir króna og
flug milli Akureyrar og Grímseyjar.
Þar er annars vegar um að ræða
1.900 þúsund króna styrk til að
halda uppi sjúkraflugi og 1.500 þús-
und krónur vegna almenns flugs og
eni þessar síðastnefndu tölur frá
síðasta ári. Flugfélag íslands ann-
ast flugið og fer tvær til þrjár ferðir
í viku eftir árstíma. Alls er flug á
innanlandsleiðum því styrkt um
14,4 milljónir króna.
Útboð eðlilegt segir fram-
kvæmdasljóri FÍ
Páll Halldórsson, framkvæmda-
stjóri Flugfélags íslands, telur
einnig eðlilegast, eins og Ómar
Benediktsson, að flug með þessum
styrkjum yrði boðið út, það væri í
samræmi við reglur ESB enda ættu
erlendir aðilar að geta boðið í slíkt
flug hérlendis. Þannig hefði til
dæmis Flugfélag Islands fengið út-
boðsgögn vegna flugs í Norðm--
Noregi á síðasta ári.
íslandsflug annast flugið milli
Reykjavíkur og Gjögurs og segir
Ómar styrkinn hafa numið 1.400
þúsund krónum á síðasta ári og hafi
verið milljóna taprekstur af fluginu
með þeim styrk miðað við tvær
ferðir í viku. Félagið sótti um sex
milljónir fyrir þetta ár og lagði fyrir
ráðuneytið nákvæma kostnaðar-
áætlun en fær 3,8. Segir hann aðal-
flutningana vera frakt og hefur
flugið verið annast á Dornier-vélum
íslandsflugs.
20-30% aukning
í Kanaríferðum
ÚTLIT er fyrir að farþegar með
Flugleiðum til Kanaríeyja í vetrar-
ferðum verði 30% fleiri en síðast-
liðinn vetur. Með leiguflugi á veg-
um ferðaskrifstofunnar Heims-
ferða fara að öllum líkindum
fimmtungi fleiri en í fyrra.
Á fimmta þúsund manns fara til
Kanaríeyja með Flugleiðum og
hátt í þrjú þúsund með leiguflugi
Heimsferða ef að líkum lætur.
Andri Már Ingólfsson, forstjóri
Heimsferða, segir að fjölgunin
skýrist meðal annars með því að
verð á ferðum sé um 10% lægra en
í fyrra og að tíðni ferðanna sé
meiri.
„Það er mikið af peningum í um-
ferð, við finnum það á öllu,“ segir
Goði Sveinsson, sölu- og markaðs-
stjóri ferðaskrifstofunnar Urvals-
Utsýnar. „Eg held að helsta skýr-
ingin á aukningunni sé sú að yngra
fólk, bæði fjölskyldufólk og ung
pör, sé farið að sælqa meira til
Kanaríeyja en áður.“
Hringdu núna
þ#
heP^
HAPPDRÆTTI 0#MI
HÁSKÓLA ISLANDS OUU OOll
vænlegast til vinnings
*
Ný hreinsi- og dælustöð gangsett við Ananaust
Hreinsun strandlengjunn-
ar verði lokið árið 2000
NÝ hreinsi- og dælustöð við Ána-
naust var gangsett í gær og sagði
Ingibjörg Sólrún Gísladóttir borg-
arstjóri að stöðin væri eitt stærsta
skref sem stigið hefur verið í
hreinsun umhverfis hér á landi.
Fram kom hjá borgarstjóra að
enn ætti eftir að fjárfesta fyrir 2
milljarða vegna holræsafram-
kvæmdanna og sagðist Ingibjörg
gera ráð fyrir að holræsagjald
myndi lækka verulega þegar fram-
kvæmdum yrði lokið árið 2000.
Ekki mætti þó gleyma rekstrar-
kostnaði og viðhaldi stöðvanna en
gert er ráð íyrir um 50 milljónum á
ári vegna stöðvarinnar við Ána-
naust og um 70 milljónum vegna
stöðvarinnar sem reist verður við
Héðinsgötu austan Laugarness.
Borgarstjóri sagði að með tO-
komu stöðvarinnar við Ánanaust
væri hægt að nýta suður- og vest-
urströnd borgarinnar til útivistar á
ný. „Hér hefur verið safnað saman
nánast öllu skólpi af höfuðborgar-
svæðinu í hreinsistöðina, þar sem
allt fast efni verður síað út en
skólpinu verður veitt rúma 4 km í
sjó fram, þar sem náttúran sjálf sér
um að brjóta úrganginn endanlega
niður. Eftir þetta verða íbúar ekki
varir við neina mengun við suður-
og vesturströnd borgarinnar.“
Áætlaður kostnaður við bygg-
ingu stöðvarinnar er um 813 millj.
auk kostnaðar við útrásir, sem er
um 370 millj. Borgarstjóri sagði að
á kjörtímabilinu hefði rúmlega 2,1
milljarði verið veitt til holræsa-
framkvæmda og þar af greiða sam-
starfsaðilar borgarinnar, Kópa-
1
4
Morgunblaðið/Ásdls
INGIBJÖRG Sólrún Gísladóttir borgarstjóri gangsetti
búnaðinn formlega í gær.
vogsbær, Garðabær og Seltjarnar-
nesbær um 200 milljónir.
„Hreinsistöðin við Ánanaust er
einn stærsti hlekkurinn í kerfinu
en verkefninu er ekki lokið, því
eftir er að fara í umfangsmiklar
framkvæmdir við aðra eins
hreinsistöð við Laugarnes og er
stefnt að því að sú stöð verði gang-
sett árið 2000 þegar Reykjavík
verður menningarborg Evrópu því
við ætlum okkur að leggja út af
náttúrunni og því að Reykjavík sé
vistvæn borg,“ sagði Ingibjörg.
„Jafnframt vonumst við til að geta
tekið í notkun dælustöð í Geldinga-
nesi sem dælii’ skolpinu í stöðina í
Laugarnesi en óvíst er hvort það
tekst þar sem þrjú ár eru til
stefnu.“ Fimm starfsmenn starfa
við hreinsistöðina við Ánanaust og
sjá þeir um rekstur á 15 dælu-
stöðvum.
Nauthólsvík verður
baðstaður á ný
Ingibjörg sagði að ákveðið hefði
verið að endurheimta gamla bað-
staðinn við Nauthólsvík og er á
fjárhagsáætlun gert ráð fyrir um 5
milljónum til undirbúnings fram-
kvæmda þar. Gert er ráð fyrir að á
næsta kjörtímabili verði hægt að
taka víkina í notkun sem sjóbaðsað-
stöðu Reykvíkinga og verður heitu
vatni hleypti í sjóinn, byggð bún-
ingsaðstaða og sett upp salerni við
göngustíginn.