Morgunblaðið - 10.02.2000, Page 10

Morgunblaðið - 10.02.2000, Page 10
10 FIMMTUDAGUR 10. FEBRÚAR 2000 FRETTIR MORGUNBLAÐIÐ Boeing kynnir 757-300-þotu fyrir flugrekendum víða um heim Þrjú felög hafa pant- að sautján þotur ÍSLAND er annar viðkomustaður nýrrar Boeing 757-300-þotu sem [ verksmiðjurnar eru nú að kynna t flugrekendum og flugmálayfirvöld- f um en þotan hélt í morgun áleiðis I til Manchester í Englandi og síðan áfram til nokkurra fleiri landa í Evrópu og Asíu. Flugleiðir eiga tvær slíkar þotur í pöntun og fá þær afhentar 2002 og 2003. Þýska leiguflugfélagið Condor var fyrst flugfélaga til að panta 757- 300- þotu og hefur félagið þegar fengið 7 afhentar og 6 í viðbót eru í smíðum. Annað flugfélagið var Flugleiðir og það þriðja Arkia í ísrael. „Pantanir í 757-200-gerðina eru orðnar yfir eitt þúsund á 17 árum og við höfum afhent 920 slíkar vélar og gerum ráð fyrir að á næstu 10 til 15 árum verði pantaðar 350 þotur af nýju 300-gerðinni og jafnvel fleiri,“ segir Michael B. Bair, sem stjórnað hefur smíði 757-véla hjá Boeing- verksmiðjunum, en hefur nú verið útnefndur markaðsstjóri fyrirtæk- isins. Á síðasta ári voru smíðaðar 67 B757-þotur, þar af 7 af 300-gerð- inni. „Eg geri ráð fyrir að á næstu þremur til sex mánuðum muni nokkur flugfélög til viðbótar ákveða sig og þessi ferð er meðal annars til þess að veita þeim frekari upplýs- ingar, sýna þotuna og kynna fyrir þeim þá reynslu sem Condor hefur þegar aflað sér en þeir tóku fyrstu þotu sína í notkun í mars á síðasta ári,“ sagði Bair einnig og sagði að áhugi væri hjá nokkrum flugfélög- um, bæði bandarískum og evrópsk- um. Hann sagði aðspurður að 17 vélar í pöntun væri svipað og gert hefði verið ráð fyrir og var bjartsýnn á að þeim myndi fjölga mjög næstu mánuði. Skoski verkfræðingurinn Norm Matheson, sem starfað hefur hjá Boeing í áraraðir og nú í 757-deild- inni, segir að strax við hönnun 757- 200 hafi verið gert ráð fyrir að smíðuð yrði lengri útgáfa en 300- vélin er 7,10 metrum lengri og tek- ur 38 fleiri farþega en 200-gerðin. „Við tölum um fjölskyldur í flugvél- unum en ekki einstakar gerðir af því að yfirleitt smíðum við nokkrar útgáfur í hverri fjölskyldu. Þær eru orðnar tvær í 757-fjölskyldunni, þrjár með fraktútgáfunni og á teikniborðinu er ný 200-gerð, sem verður langdrægari, en hún lítur ekki dagsins ljós fyrr en eftir nokk- ur ár. Þessi nýja 300-gerð hentar mörg- um félögum sem stunda leiguflug en einnig áætlunarfélögum enda er flugdrægið milli stranda í Banda- ríkjunum og yfir hafið til margra borga í miðri Evrópu. Þá er einfalt að skipta henni upp í tvö eða þrjú farrými sem hentar félögum í áætl- Morgunblaðið/Kristinn Norm Matheson (til vinstri) hefur komið mikið við sögu hönnunar á 757 þotunum og Michael B. Bair stýrði til skamms tíma 757 deildinni en hefur nýverið tekið við stöðu markaðsstjóra Boeing-fyrirtækisins. góð farangurshólfin eru fyrir ofan sætin í nýju 757-300 gerðinni. unarflugi,“ segir Matheson og nefn- ir að félög geti notað saman 757- og 767-þotur þar sem flugmenn þurfi aðeins lágmarksþjálfun á milli þess- ara gerða. Ekki þarf sérstaka þjálfun milli 200- og 300-gerðanna og buðu flug- menn Boeing Hallgrími Jónssyni, yfirflugstjóra Flugleiða, að fljúga þotunni með sér til Englands í morgun. B757-300-vélin tekur 243 farþega miðað við eitt farrými, getur tekið allt uppí 289 farþega en Flugleiðir munu innrétta hana fyrir 227 far- þega. Vegna aukinnar burðargetu hafa vængir og skrokkur verið styrkt ásamt hjólabúnaði. Innrétt- ingin í 300-gerðinni er ný, þ.e. far- angurshólf eru stærri, ný tegund af salernum, ívíð hærra er til lofts í vélinni og lýsing hefur verið endur- bætt. Fulltrúar Boeing-verksmiðjanna sögðu að samkvæmt athugun á reynslu farþega hjá Condor þætti þeim mikið hagræði að stórum geymsluhólfunum og fyrirtækið hefði reiknað að eldsneytisnotkunin væri 3,1 lítri á flutning á hverjum farþega 100 km leið. Meðalnotkun eldsneytis hjá Lufthansa hefði ver- ið 4,8 lítrar að meðaltali á fyrri hluta síðasta árs. Sjö B757-200-vélar eru nú í rekstri hjá Flugleiðum, þar af ein fraktþota. Gert er ráð fyrir að á næstu árum verði þremur 737-400- þotum skipt út fyrir 757-þotur og stefnir fyrirtækið að því að frá og með sumrinu 2002 verði aðeins 757- þotur í flota félagsins. Félagið verð- ur þá með allar þrjár 757-gerðirnar í rekstri, 200, 300 og fraktvél. Fréttatilkynn- ing frá banka- ráði Búnaðar- bankans „Gerir sér fulla grein fyrir al- vöru málsins“ BANKARÁÐ Búnaðarbanka íslands sendi frá sér svohljóðandi fréttatilkynn- ingu í gær: „Bankaráð Búnaðarbanka íslands hf. hefur í dag ritað Fjármálaeftirlitinu bréf sem svar við bréfi þess dags 31. janúar sl. um athugun á fram- kvæmd verklagsreglna um verðbréfaviðskipti. I framhaldi af því óskaði bankaráð Búnaðarbankans eftir skýrslu um framkvæmd þessara mála frá bankastjórn annars vegar og hins vegar var innri endurskoðanda bankans falið að athuga ítar- lega þau atriði sem gagnrýnd eru í bréfi Fjármálaeftirlits- ins, þar á meðal öll verðbréfa- viðskipti þeirra starfsmanna bankans sem verklagsregl- urnar taka til frá þvi þær voru settar þann 16 okt. 1997. Vakin er sérstök athygli á eftirfarandi niðurstöðu innri endurskoðanda: „Endurskoð- unardeild getur þó ekki bent á að um hagsmunaárekstra hafi verið að ræða í þeim frá- vikum sem fram koma né að viðskiptavinirnir hafi hlotið tjón af.“ Bankaráð Búnaðarbanka íslands hf. gerir sér fulla grein fyrir alvöru málsins og leggur því sérstaka áherslu á eftirfarandi: Bankaráð átelur þau brot á verklagsreglum sem orðið hafa og leggur ríka áherslu á það við bankastjórn að slíkt endurtaki sig ekki. Bankaráð Búnaðarbanka íslands hf. hefur falið innri endurskoðanda að hafa eftir- lit með framkvæmd verklags- reglna um verðbréfaviðskipti og upplýsa bankaráð án tafar komi til brota á gildandi reglum og að gefa skriflega skýrslu um framkvæmd þeirra eigi sjaldnar en mán- aðarlega, þar til bankaráð ákveður annað. Samþykkt þessi er gerð til að taka af allan vafa um að bankaráð Búnaðarbanka Is- lands hf. leggi áherslu á að bankinn fylgi gildandi reglum um verðbréfaviðskipti,“ segir í fréttatilkynningu ráðsins. Austfírðingar íhuga kaup á kafbát Hópur Austfirðinga er að íhuga að kaupa kaf- bát til landsins sem yrði væntanlega notaður til þess að laða ferðamenn að Fjarðabyggð. Magnús Þór Ásgeirsson, sem er íyrir hópnum, sagði í viðtali við Mbl.is að menn hefðu verið að gæla við þessa hugmynd í nokkur ár og fyrir nokkru hefði verið haft samband við skipamiðl- ara í New York sem sagði þeim frá stórum, rússneskum kafbát sem lægi við höfn í Flórída og væri falur. Um er að ræða kafbát af Juliett- gerð en hann er 3 þúsund tonn, 100 metra lang- ur, 10 metra breiður og 10 metrar á hæð. Á sín- um tíma gat báturinn borið fjórar kjamorku- flaugar og 22 tundurskeyti en búið er að gera hann óvígan. Talið er að kaup á bátnum og flutningur á honum til landsins muni kosta um 80 milljónir. Ef ekki tekst að fjármagna kaup á þessum kafbát segir Magnús að reynt verði að leita að einhverjum ódýrari. Magnús segir að hópurinn sem ætlar að standa að kaupunum hafi mikinn áhuga á að efla ferðamannaiðnaðinn á Austfjörðum og segir hann að kafbáturinn geti nýst í tengslum við stríðsminjar á Reyðarfirði. Magnús tekur ekki fyrir aðra nýtingarmöguleika og bendir til að mynda á að í ljósi rússnesks uppruna báts- ins væri hægt að koma upp í honum kommún- istasafni í Neskaupstað.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.