Morgunblaðið - 10.02.2000, Síða 10
10 FIMMTUDAGUR 10. FEBRÚAR 2000
FRETTIR
MORGUNBLAÐIÐ
Boeing kynnir 757-300-þotu fyrir flugrekendum víða um heim
Þrjú felög hafa pant-
að sautján þotur
ÍSLAND er annar viðkomustaður
nýrrar Boeing 757-300-þotu sem
[ verksmiðjurnar eru nú að kynna
t flugrekendum og flugmálayfirvöld-
f um en þotan hélt í morgun áleiðis
I til Manchester í Englandi og síðan
áfram til nokkurra fleiri landa í
Evrópu og Asíu. Flugleiðir eiga
tvær slíkar þotur í pöntun og fá
þær afhentar 2002 og 2003.
Þýska leiguflugfélagið Condor
var fyrst flugfélaga til að panta 757-
300- þotu og hefur félagið þegar
fengið 7 afhentar og 6 í viðbót eru í
smíðum. Annað flugfélagið var
Flugleiðir og það þriðja Arkia í
ísrael.
„Pantanir í 757-200-gerðina eru
orðnar yfir eitt þúsund á 17 árum
og við höfum afhent 920 slíkar vélar
og gerum ráð fyrir að á næstu 10 til
15 árum verði pantaðar 350 þotur af
nýju 300-gerðinni og jafnvel fleiri,“
segir Michael B. Bair, sem stjórnað
hefur smíði 757-véla hjá Boeing-
verksmiðjunum, en hefur nú verið
útnefndur markaðsstjóri fyrirtæk-
isins. Á síðasta ári voru smíðaðar 67
B757-þotur, þar af 7 af 300-gerð-
inni. „Eg geri ráð fyrir að á næstu
þremur til sex mánuðum muni
nokkur flugfélög til viðbótar ákveða
sig og þessi ferð er meðal annars til
þess að veita þeim frekari upplýs-
ingar, sýna þotuna og kynna fyrir
þeim þá reynslu sem Condor hefur
þegar aflað sér en þeir tóku fyrstu
þotu sína í notkun í mars á síðasta
ári,“ sagði Bair einnig og sagði að
áhugi væri hjá nokkrum flugfélög-
um, bæði bandarískum og evrópsk-
um. Hann sagði aðspurður að 17
vélar í pöntun væri svipað og gert
hefði verið ráð fyrir og var
bjartsýnn á að þeim myndi fjölga
mjög næstu mánuði.
Skoski verkfræðingurinn Norm
Matheson, sem starfað hefur hjá
Boeing í áraraðir og nú í 757-deild-
inni, segir að strax við hönnun 757-
200 hafi verið gert ráð fyrir að
smíðuð yrði lengri útgáfa en 300-
vélin er 7,10 metrum lengri og tek-
ur 38 fleiri farþega en 200-gerðin.
„Við tölum um fjölskyldur í flugvél-
unum en ekki einstakar gerðir af
því að yfirleitt smíðum við nokkrar
útgáfur í hverri fjölskyldu. Þær eru
orðnar tvær í 757-fjölskyldunni,
þrjár með fraktútgáfunni og á
teikniborðinu er ný 200-gerð, sem
verður langdrægari, en hún lítur
ekki dagsins ljós fyrr en eftir nokk-
ur ár.
Þessi nýja 300-gerð hentar mörg-
um félögum sem stunda leiguflug
en einnig áætlunarfélögum enda er
flugdrægið milli stranda í Banda-
ríkjunum og yfir hafið til margra
borga í miðri Evrópu. Þá er einfalt
að skipta henni upp í tvö eða þrjú
farrými sem hentar félögum í áætl-
Morgunblaðið/Kristinn
Norm Matheson (til vinstri) hefur komið mikið við sögu hönnunar á 757 þotunum og Michael B. Bair stýrði til
skamms tíma 757 deildinni en hefur nýverið tekið við stöðu markaðsstjóra Boeing-fyrirtækisins.
góð farangurshólfin eru fyrir ofan sætin í nýju 757-300 gerðinni.
unarflugi,“ segir Matheson og nefn-
ir að félög geti notað saman 757- og
767-þotur þar sem flugmenn þurfi
aðeins lágmarksþjálfun á milli þess-
ara gerða.
Ekki þarf sérstaka þjálfun milli
200- og 300-gerðanna og buðu flug-
menn Boeing Hallgrími Jónssyni,
yfirflugstjóra Flugleiða, að fljúga
þotunni með sér til Englands í
morgun.
B757-300-vélin tekur 243 farþega
miðað við eitt farrými, getur tekið
allt uppí 289 farþega en Flugleiðir
munu innrétta hana fyrir 227 far-
þega. Vegna aukinnar burðargetu
hafa vængir og skrokkur verið
styrkt ásamt hjólabúnaði. Innrétt-
ingin í 300-gerðinni er ný, þ.e. far-
angurshólf eru stærri, ný tegund af
salernum, ívíð hærra er til lofts í
vélinni og lýsing hefur verið endur-
bætt.
Fulltrúar Boeing-verksmiðjanna
sögðu að samkvæmt athugun á
reynslu farþega hjá Condor þætti
þeim mikið hagræði að stórum
geymsluhólfunum og fyrirtækið
hefði reiknað að eldsneytisnotkunin
væri 3,1 lítri á flutning á hverjum
farþega 100 km leið. Meðalnotkun
eldsneytis hjá Lufthansa hefði ver-
ið 4,8 lítrar að meðaltali á fyrri
hluta síðasta árs.
Sjö B757-200-vélar eru nú í
rekstri hjá Flugleiðum, þar af ein
fraktþota. Gert er ráð fyrir að á
næstu árum verði þremur 737-400-
þotum skipt út fyrir 757-þotur og
stefnir fyrirtækið að því að frá og
með sumrinu 2002 verði aðeins 757-
þotur í flota félagsins. Félagið verð-
ur þá með allar þrjár 757-gerðirnar
í rekstri, 200, 300 og fraktvél.
Fréttatilkynn-
ing frá banka-
ráði Búnaðar-
bankans
„Gerir
sér fulla
grein
fyrir al-
vöru
málsins“
BANKARÁÐ Búnaðarbanka
íslands sendi frá sér
svohljóðandi fréttatilkynn-
ingu í gær:
„Bankaráð Búnaðarbanka
íslands hf. hefur í dag ritað
Fjármálaeftirlitinu bréf sem
svar við bréfi þess dags 31.
janúar sl. um athugun á fram-
kvæmd verklagsreglna um
verðbréfaviðskipti.
I framhaldi af því óskaði
bankaráð Búnaðarbankans
eftir skýrslu um framkvæmd
þessara mála frá bankastjórn
annars vegar og hins vegar
var innri endurskoðanda
bankans falið að athuga ítar-
lega þau atriði sem gagnrýnd
eru í bréfi Fjármálaeftirlits-
ins, þar á meðal öll verðbréfa-
viðskipti þeirra starfsmanna
bankans sem verklagsregl-
urnar taka til frá þvi þær
voru settar þann 16 okt. 1997.
Vakin er sérstök athygli á
eftirfarandi niðurstöðu innri
endurskoðanda: „Endurskoð-
unardeild getur þó ekki bent
á að um hagsmunaárekstra
hafi verið að ræða í þeim frá-
vikum sem fram koma né að
viðskiptavinirnir hafi hlotið
tjón af.“
Bankaráð Búnaðarbanka
íslands hf. gerir sér fulla
grein fyrir alvöru málsins og
leggur því sérstaka áherslu á
eftirfarandi:
Bankaráð átelur þau brot á
verklagsreglum sem orðið
hafa og leggur ríka áherslu á
það við bankastjórn að slíkt
endurtaki sig ekki.
Bankaráð Búnaðarbanka
íslands hf. hefur falið innri
endurskoðanda að hafa eftir-
lit með framkvæmd verklags-
reglna um verðbréfaviðskipti
og upplýsa bankaráð án tafar
komi til brota á gildandi
reglum og að gefa skriflega
skýrslu um framkvæmd
þeirra eigi sjaldnar en mán-
aðarlega, þar til bankaráð
ákveður annað.
Samþykkt þessi er gerð til
að taka af allan vafa um að
bankaráð Búnaðarbanka Is-
lands hf. leggi áherslu á að
bankinn fylgi gildandi reglum
um verðbréfaviðskipti,“ segir
í fréttatilkynningu ráðsins.
Austfírðingar íhuga
kaup á kafbát
Hópur Austfirðinga er að íhuga að kaupa kaf-
bát til landsins sem yrði væntanlega notaður til
þess að laða ferðamenn að Fjarðabyggð.
Magnús Þór Ásgeirsson, sem er íyrir hópnum,
sagði í viðtali við Mbl.is að menn hefðu verið að
gæla við þessa hugmynd í nokkur ár og fyrir
nokkru hefði verið haft samband við skipamiðl-
ara í New York sem sagði þeim frá stórum,
rússneskum kafbát sem lægi við höfn í Flórída
og væri falur. Um er að ræða kafbát af Juliett-
gerð en hann er 3 þúsund tonn, 100 metra lang-
ur, 10 metra breiður og 10 metrar á hæð. Á sín-
um tíma gat báturinn borið fjórar kjamorku-
flaugar og 22 tundurskeyti en búið er að gera
hann óvígan. Talið er að kaup á bátnum og
flutningur á honum til landsins muni kosta um
80 milljónir. Ef ekki tekst að fjármagna kaup á
þessum kafbát segir Magnús að reynt verði að
leita að einhverjum ódýrari.
Magnús segir að hópurinn sem ætlar að
standa að kaupunum hafi mikinn áhuga á að
efla ferðamannaiðnaðinn á Austfjörðum og
segir hann að kafbáturinn geti nýst í tengslum
við stríðsminjar á Reyðarfirði. Magnús tekur
ekki fyrir aðra nýtingarmöguleika og bendir til
að mynda á að í ljósi rússnesks uppruna báts-
ins væri hægt að koma upp í honum kommún-
istasafni í Neskaupstað.