Morgunblaðið - 25.08.2000, Blaðsíða 30

Morgunblaðið - 25.08.2000, Blaðsíða 30
30 FÖSTUDAGUR 25. ÁGÚST 2000 LISTIR MORGUNBLAÐIÐ Rödd æskunnar „Alltaf mjög gaman að fá viðurkenningua Hrafnkell Orri Egilsson. Morgunblaðið/Ami Sæberg -2000 Föstudagur 25. ágúst TOJVLIST Sigurjónssafn EINSÖNGSTÓNLEIKAR Sönglög eftir Wolf, Poulenc, Williamson og R. Strauss. Erla Þórólfsdóttir sópran; William Hancox, píanó. Þriðjudaginn 22. ágúst kl. 20:30. NÆSTSÍÐUSTU sumartónleik- arnir í Listasafni Sigurjóns Ólafs- sonar fóru fram á þriðjudagskvöldið var, þegar Erla Þórólfsdóttir og William Hancox fluttu fjögur lög eftir Hugo Wolf, lagaflokkana La courte paille eftir Francis Poulenc og From a Child’s Garden eftir Malcolm Williamson og fjögur lög eftir Richard Strauss. Dagskráin var fremur stutt, um 50 mín., og einkenndist af viðfangsefnum tengdum heimi barna og ungmenna. Sem sé ekki lagaval sem venjulega telst meðal „kröfuharðari" verkefna hvað varðar túlkun og tækni, enda flest stutt og einfalt. Á hinn bóginn útheimtir einmitt gegnsær tærleiki slíkrar tónlistar ákveðið látleysi og léttleika í út- færslu sem síður en svo eru öllum gefin, auk þess sem athyglinni hættir um leið til að beinast meir en ella að undirstöðuatriðum eins og raddgæðum, tóneyra og textameð- ferð söngvarans, sem lítt verða þar falin bak við voldug átök. Sbr. t.d. muninn á einföldu sönglagi eftir Schubert og Wagner-óperuaríu. Þegar upp er staðið er því spurning hvort þyngri þrautin sé oftar en ekki túlkun fyrrgetins léttleika, þar sem „listin felur listina", eins og það hefur verið orðað. Eftir Wolf voru flutt þrjú lög við ljóð eftir Mörike, Er ist’s, Mausfall- en-Spriichlein og Elfenlied, auk Be- scheidene Liebe úr Spænsku söngvabókinni. Þetta var Wolf eins og hann gerist léttastur, enda text- arnir um barnagaman og ungmeyj- arást. Barnsleg voru og í anda hin sjö litlu lög Poulencs úr La courte paille (1960), fislétt að yfirbragði en samt sem áður býsna krefjandi fyr- ir bæði söngvara og píanista. Líkt og hjá Poulenc voru barnalögin 12 í flokki Malcolms Williams (f. 1931), From a Child’s garden, iðulega ör- stutt, en mörg hver eftirminnilega fersk og gædd alþýðlegum þokka enska þjóðlagsins. Síðustu lögin fjögur eftir Richard Strauss, Ich wollt’ ein Stráusslein binden, Mutt- ertandelei, Ich schwebe og Amor, voru sömuleiðis dæmigerð fyrir ljúfustu hlið þýzka síðrómantíker- ans, sem lagði þar upp frá þýzkri ballöðuhefð með óvenju afslöppuð- um gáska. Dagskráin var því í heild skemmtilega valin - létt og leikandi í anda sumars, æskuþróttar og úti- veru, en engu að síður vönduð og gefandi tónlist. Og ekki stóð á píanóleikaranum að skila sínum hluta í víðast hvar merlandi létt- leika slaghörpupartsins, því William Hancox var augljóslega þaulvanur undirleikari; tær, nákvæmur, fylg- inn og næmur á hárrétt jafnvægi. Nokkru öðru máli gegndi með sönginn. Að vísu var tilfinningaleg túlkun yfirleitt í góðu samræmi við inntakið - barnslega kátínu, heima- sætulega feimni eða æskuvímu fyrstu ástar - og björt raddgerð söngkonunnar, sem minnt gat á drengjasópranhljóm brezku bisk- upakirkjunnar, virtist sömuleiðis henta viðfangsefninu. En texta- framburðurinn, sem raunar er sópr- önum ósjaldan vandasamari en lægri raddsviðum, hefði oft mátt vera skýrari, einkum í þýzku og frönsku lögunum. Verst var þó sjálf tónmótunin, sem í óvitneskju um nánari aðstæður gat auðveldlega komið hlustendum til að halda að söngkonan væri annað hvort stödd á byrjunarreit eða hefði ekki sungið um langa hríð. Bæði inntónun, fók- us og dýnamísk mótun voru það óstöðug, að jafnvel virtist sem allur stuðningur væri kominn úr skorð- um, nema þá veikindi, taugavand- ræði eða fyrrgreint hugsanlegt æf- ingarleysi hafi komið til að hluta eða allt í senn. Hvað sem kann að hafa legið að baki var ljóst, að söngkonan var tæplega í stakk búin til að kynna hlustendum beztu hliðar sínar í hér- umræddu tilviki. AUtjent náðu hin fyrrgreindu lýti að trufla heildina það mikið, að hugsanlegir kostir og jákvæð sérkenni hurfu nánast með öllu í skuggann. Ríkarður Ö. Pálsson HRAFNKELL Orri Egilsson selló- leikari hlaut styrk úr minningar- sjóði Jean Pierre JacquiIIat þegar úthlutað var úr sjóðnum í níunda sinn í Listasafni Sigurjóns Ólafs- sonar í gær. „Það er alltaf mjög gaman að fá viðurkenningu fyrir það sem maður er að gera - fyrir utan það að styrkurinn kemur sér vel fjárhagslega. Sérstaklega núna þar sem ég er að fara að fjárfesta í hljóðfæri sem kostar sitt,“ segir Hrafnkell Orri í samtali við Morg- unblaðið. Hljóðfærið er hundrað ára gamalt franskt selló sem hann fann í Amsterdam og er verk manns að nafni Paul Bailly. Hrafnkell Orri lauk burtfarar- prófi frá Tónlistarskólanum í Reykjavík vorið 1996 og síðustu árin hefur hann stundað fram- haldsnám við Tónlistarháskólann í Liibeck í Þýskalandi, þar sem hann stefnir að lokaprófi næsta vor. Eftir að Hrafnkell Orri hafði tekið við styrknum úr hendi Arnar Jóhannssonar, formanns stjórnar sjóðsins, þakkaði hann fyrir sig með því að leika fyrir viðstadda saraböndu úr fjórðu svítu fyrir selló eftir Bach og Svaninn eftir Saint-Saens en í seinna verkinu naut hann liðsinnis Onnu Guðnýjar Guðmundsdóttur píanóleikara. Þetta er í níunda sinn sem út- hlutað er úr sjóðnum, sem ætlað er að styrkja tónlistarfólk til að afla sér aukinnar menntunar og reynslu á sviði tónlistar, jafnframt því að halda á lofti nafni Jean Pierre Jacquillat og framlagi hans til íslenskrar tónlistar þegar hann var aðalstjórnandi Sinfóníuhljóm- sveitar fslands. Áður hafa hlotið styrkinn þrír söngvarar, tveir fiðluleikarar, stjórnandi, tónskáld og píanóleikari. Alls bárust 18 um- sóknir um styrkinn sem nemur hálfri milljón króna. Sýning í Smíðar og skart NÚ stendur yfir sýning Sigríðar Gísladóttur í Galleríi Smíðar og skart, Skólavörðustíg 16A. Sigríður útskrifaðist frá Málara- deild MHÍ 1993 og hefur unnið að myndlist meira og minna síðan. Sig- ríður var gestanemi við Kúnstakad- emíuna í Osló 1994. Hún hefur hald- ið ýmis námskeið í handverki og myndlist. Sigríður hefur haldið margar sýningar á verkum sínum víða um landið. Má þar nefna sýningar á Snæfellsnesi, Ólafsvík, Grundar- firði og í Reykjavík. Á síðasta ári hélt Sigríður sýningar í Listahorn- inu á Akranesi, sýningu fyrir Ríkis- sjónvarpið og Vegasýningu á Snæ- fellsnesi. Auk þess hefur Sigríður tekið þátt í fjölda samsýninga. Sýningin í Smíðar og skart stend- ur til 28. ágúst og er opin frá 10-18 virka daga og 10-14 laugardaga. HVOLSVÖLLUR KL. 14 Sögusetrið Feröir um söguslóöir Njálu. Kl. 19 hefst svo Söguveisla þar sem flutt- ur veröur leikþátturinn Engin horn- kerling vil ég vera og söngdagskrá- in Fögur er hlíöin auk þess sem boöiö er upp á þríréttaöa veislu- máltfð í Söguskálanum, sem er stílfærö eftirlíking af langhúsi frá miðöldum. HÁSKÓLABÍÓ Rauða plánetan - Alþjóðleg ráð- stefna um rannsóknir á Mars. Lokadagur ráöstefnunnar um Mars. Fjallað verður um könnun Mars í framtíö. Gerö grein fyrir þróun nýs tækjabúnaöar til rannsókna og sagt frá geimferðum þeim til hnatt- arins, sem nú eru fyrirhugaöar. ththor@raunvis.hi.is www.reykjavik2000.is - wap.- olis.is. Frystikistu dagar 25-35% Afsláttur Verð frá Kr. 23.995,- HÚSASMIÐJAN Sími 525-3000 • www.husa.is Rósamálari í MÍR NORSKI myndlistarmaðurinn Sigmund Árseth opnar mál- verkasýningu í MÍR, Vatnsstíg 10, á morgun, laugardag, kl. 15. Á sýningunni eru nær 40 myndverk, flest máluð á síðustu misserum. Landslagsmyndir eru áberandi á sýninguni og nokkrar þeirra frá íslandi, en listamaður- inn dvaldist hér á landi um skeið í fyrrasumar, ferðaðist þá nokk- uð um landið og festi landslagið á léreft. Sigmund Árseth fæddist í Hjörundfjord 1936. Ungur að ár- um hóf hann iðnnám í Osló og lauk þar sveins- og meistarapróf- um í húsamálun, en síðar sneri hann sér að listnámi og hefur hann helgað myndlistinni starf- skrafta sína æ síðan. Hann hefur um árabil verið kunnur mynd- listarmaður í Noregi og ekki síst sem rósamálari, rosemaler, og snjall túlkandi norskrar alþýðu- listar, en hin þjóðlega norska skreytilist er náskyld byggingar- list og arkitektúr, utan húss sem innan. Sigmund er kunnur fyrir húsaskreytingar sínar víða og þá einkum í Bandaríkjunum. Vestan hafs hefur hann haldið margar sýningar, m.a. í Washington, Chicago, San Francisco og New York. Sýningar hans í Noregi skipta tugum. Myndverk Sigmundar og skreytingar eru víða í söfnum og á stofnunum í Noregi, Svíþjóð og Bandaríkjunum. Hann er, ásamt Margareth Miller, höfundur bók- arinnar Norwegian Rosemaling, sem gefin var út í Bandaríkjun- um fyrir nokkrum árum á forlagi Scribners. Sýningin er opin alla daga frá kl. 15-18 til 10. september. Að- gangur er ókeypis. mbl.is __ALLTAF eiTTHVAÐ NÝTT
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.