Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.04.1910, Síða 84

Skírnir - 01.04.1910, Síða 84
180 Til minningar Jóni Sigurðssyni. ir og langir sögubálkar samdir um hann, svo að það verður ærinn starfi einum manni að lesa þá alla. En hvenær sem einhver rit- höfundur eða fræðimaður vildi kynnast honum að ráði, myndi þetta minningarrit verða meðal hinna fyrstu bóka, er hann leitaði af fróðleiks og frétta um hann. Uppi á háalofti þinghússins eru nú geymdir ýmsir munir, er hann átti, skrifborð, rúm, skápur, pípuhattur o. fl. Slíkt er fag- urt og skemtilegt — og er merki ræktarsemi þjóðarinnar við góð- gerðamann sinn. En svo mikil skemtun og fróðleikur sem er i að vér varðveitum húsbúnað hans og klæði sem helga dóma, er hitt þó ólíku meira virði, að þjóð og saga festi í minnum sér at- vik og athafnir, orð og ummæli, er skýra oss eðlisfar hans og skaplyndi, sýna oss hug hans og hjarta. * * * Þótt það þyki og só ef til vill óþarfa íburður, ætla eg að bæta við örfáum athugasemdum. Svo hefir sagt enskur rithöfundur, ágætur og frægur, að sá þáttur (soene) væri mestur í sögu Norðurálfunnar á síðustu öldum, er Lúther stóð á þinginu í Worms. Hafa margir Islendingar hugleitt svipað um sögu vor, smáþjóðarinnar, og Bretinn um sögu Norðurálfunnar: Hver er sá einstakur atburður í smásögu vorri, sem er einna glæsilegastur, er einna helzt slær bjarma af á æfi og endurminningar Islendinga? Flestir verða víst á eitt sáttir um, að það sé ekki bjartara yfir mörgum en einurð, hugdirfð og snar- ræði Jóns Sigurðssonar á þjóðfundinum, er hann mótmælti lögleys- um Danastjórnar. Ef slíks t'oringja hefði notið við á fundinum í Kópavogi, er óvíst, hver leikslok hefðu orðið. Þótt forusta hans á þjóðfundinum væri einu afskifti hans af stjórnmálum íslands, væri hún honum nóg til ódauðlegs orðstírs f sögu landsins. En saga hans er miklu lengri, sem allir íslendingar vita. Hann er einn hinna fáu hugsjónamanna, er þjóðir. hefir eignast. Þetta mun þykja hversdaglega talað — og er það líka. En orðið merkir í>meira en menn viti«, meira en menn gera sór alment grein fyrir. Hugsjónir eru óvorkunnlátar og harla heimtufrekar. Reiði heiðinna goða var vís, ef þau voru ekki blótuð. Forfeður vorir urðu jafnvel að blíðka þau með blótum sona sinna. Hug- sjónirnar krefjast þess, að dýrkendur sínir blóti sjálfum sér og þægindum mannlífsins, er fjöldinn sækist eftir. Og þær eru næsta vanþakklátar. Þær flytja þeim ekki þakkarávarp í blöðunum nó
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.